7 เครื่องมือทรงพลังจาก Google

7 เครื่องมือทรงพลังจาก Google

     7 เครื่องมือทรงพลังจาก Google ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเว็บไซต์ของคุณ ในการทำอันดับการค้นหา SEO (Search Engine Optimization) ได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มยอดคนเข้า ยอดขาย รวมถึงการตรวจสอบความปลอดภัยจากมัลแวร์ ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ฟรีและมีประโยชน์ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน

1.Google Trends
Link : www.google.com/trends
เครื่องมือของกูเกิ้ลที่ช่วยในการวิเคราะห์แนวโน้มการค้นหาคำต่างๆ ผ่าน Google Search เปรียบเสมือนศูนย์กลางของโลกออนไลน์เพื่อใช้ดูว่าคำค้น (Search Terms) อะไรที่นิยมค้นหากัน

2.Google Keyword Planner
Link : https://adwords.google.com/home/tools/keyword-planner/
เครื่องมือที่จะช่วยในการช่วยวางแผนคำหลัก (Keyword) ซึ่งหัวใจสำคัญของการทำการตลาดของเว็บไซต์ เพื่อปริมาณคนเข้าเว็บไซต์จะเพิ่มขึ้น รวมถึงปริมาณยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น ช่วยในการรับแนวคิดคำหลัก รวมถึงปริมาณการค้นหา และการคาดการณ์การเข้าชมสำหรับการเลือกคำหลัก(Keyword) ที่ดีและมีความเกี่ยวข้อง

3.Structured Data Google Testing Tool
Link : https://search.google.com/structured-data/testing-tool/u/0/
Structured Data Google Testing Tool เป็นเครื่องมือในการทดสอบดูข้อมูลโครงสร้างของเว็บไซต์ สามารถวิเคราะห์ข้อมูลโครงสร้างเพื่อให้แสดงผลในผลการค้นหาได้อย่างถูกต้อง ข้อดีในการทำ Structured Data เพื่อบอกให้ search engine รู้ว่าบทความในหน้าเว็บของเรานั้น คืออะไร เกี่ยวข้องกับอะไร ถ้าเป็นขายสินค้าก็จะบอกถึงชื่อสินค้า ราคาเท่าไร และข้อมูลอื่นๆตามที่ต้องการ ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ทราบรายละเอียดเบื้องต้น

4.Mobile Friendly Tool
Link : https://search.google.com/test/mobile-friendly
สำหรับเจ้า Mobile Friendly Tool เป็นเครื่องมือทดสอบประสิทธิภาพการแสดงผลบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างเหมาะสมกับอุปกรณ์เคลื่อนที่หรือไม่ ซึ่งหากไม่เหมาะสมจะมีผลต่อการจัดอัันดับการค้นหาบน Google ได้

5.Page Speed Tool
Link : https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/
Page Speed Tool ใช้ทดสอบความเร็วของเว็บไซต์ทั้งการแสดงผลบนเดสก์ท็อป และอุปกรณ์เคลื่อนที่ พร้อมให้คำแนะนำในการแก้ไข โดยเครื่องมือนี้จะแสดงข้อมูลเชิงลึก เช่น การตอบกลับของเซิร์ฟเวอร์ ขนาดไฟล์รูปภาพ Css Html JavaScript เป็นต้น

6.Google Search Console
Link : https://www.google.com/webmasters/tools/
เครื่องมือที่ทำให้รู้จักเว็บไซต์ของคุณในมุมมองของ Google ได้ดียิ่งขึ้น สามารถตรวจสอบโครงสร้างในการแสดงผล แสดงปริมาณการค้นหาและประสิทธิภาพของ Keyword นั้นๆ สามารถตรวจสอบ/แก้ไขปัญหาสแปม มัลแวร์ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้เว็บไซต์ได้เช็คความโดดเด่นของข้อมูลของคุณที่คนอื่นค้นหาได้ รวมถึงการแสดงข้อผิดพลาดของไซต์ (Site Errors) อีกด้วย

7.Google Analytics
Link : https://analytics.google.com
Google Analytics เป็นเครื่องมือที่ช่วยเก็บข้อมูลผู้เข้าชมเว็บไซต์ เพื่อนำไปปรับปรุงและวิเคราห์ ในการทำการตลาด การซื้อโฆษณา การปรับเปลี่ยนเว็บไซต์ และการหาสิ่งที่ผู้เข้าชมสนใจ เช่น สินค้า และบริการ รวมไปถึงเนื้อหาต่างๆบนเว็บไซต์เรา ทำให้เราทราบถึงปัญหา หรือ โอกาสที่มีอยู่ และสำามารถนำไปช่วยในการตัดสินใจทางธุรกิจได้ เพื่อทำให้ธุรกิจเติบโต และเพิ่มยอดขายได้นั้นเอง

โดย :
 10124
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบัน Social Network (สังคมออนไลน์) มีอิทธิพลและได้รับความนิยมอย่างมากกับโลกออนไลน์ ซึ่ง Facebook เป็น Social Network ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ 1 ของโลก โดย Facebook เป็นแหล่งชุมชนของสังคมออนไลน์ เป็นเครื่องมือทำการตลาดที่ดี ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพสูง เและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายพร้อมทั้งขยายกลุ่มลูกค้าทั้งใหม่และเก่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว จะเห็นได้ว่าบริษัท ห้างร้านต่างๆ หันมาใช้การตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook มากขึ้น
ไม่ว่าจะหันไปทางไหน เราก็คงได้ยินคำว่า Marketing 4.0 อยู่บ่อยๆ แล้วเคยสงสัยไหมว่าจริงๆ แล้ว สิ่งนี้หมายถึงอะไร การตลาดออนไลน์เหรอ การขายของผ่านโซเชียลมีเดียหรือเปล่า วันนี้จะพามาทำความรู้จักกับ Marketing 4.0 แบบเข้าใจได้ไม่ยากกันค่ะ Marketing 4.0 จริงๆ แล้วคืออะไรกันแน่ มีหลายคนให้คำจำกัดความของ Marketing 4.0 ไว้มากมายค่ะ แต่ถ้าให้พูดแบบเข้าใจง่ายๆ เลยก็คือ “การตลาดที่เอาเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาช่วย เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคหรือลูกค้ามากยิ่งขึ้น” การขายของ หรือการทำการตลาดจะไม่หยุดแค่ที่หน้าร้านอีกต่อไป แต่มันจะก้าวมาสู่โลกออนไลน์ด้วย ดูเผินๆ อาจดูเหมือนการตลาดที่เกี่ยวข้องกับอะไรก็ได้ที่เรียกว่าเทคโนโลยี แต่ความจริงแล้วเทคโนโลยีไม่ใช่หัวใจสำคัญของการตลาด 4.0 เพียงอย่างเดียวค่ะ แต่มันคือการตลาดที่มี “มนุษย์” เป็นจุดศูนย์กลางด้วย เพราะต้องอย่าลืมว่า เรากำลังใช้เทคโนโลยีให้เข้าถึงลูกค้าที่เป็น “มนุษย์” เรานี่เอง Marketing 4.0 และ Thailand 4.0 เกี่ยวข้องกันหรือไม่?

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์