เทคนิคขายของออนไลน์ สำหรับมือใหม่

เทคนิคขายของออนไลน์ สำหรับมือใหม่

     หลายท่านอยากขายของออนไลน์แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง บทความนี้เป็นแนวทางการเริ่มต้นขายของออนไลน์มาแนะนำ ขอย้ำนะค่ะว่าเหมาะสำหรับมือใหม่หัดขายเท่านั้น ถ้ามืออาชีพเน้นระยะยาวต้องเป็นอีกแนวทางหนึ่งค่ะ ลองมาดูกันว่าจะเริ่มต้นยังไงนั้นลองอ่านกันดู


1.ลูกค้าที่ค้นหาสินค้าผ่าน GooGle มีโอกาสซื้อมากกว่าช่องทางอื่นดังนั้นสิ่งสำคัญ คือ สินค้าของเราต้องติดอันดับในหน้าค้นหาของ GooGleใน Keyword ที่ลูกค้าชอบค้นหาให้ได้ ไม่ขึ้นเองก็ต้องจ่ายเงินเพื่อขึ้นให้ได้

2.ต้องให้ความสำคัญกับKeyword
เช่น เสื้อกันหนาวราคาถูก ผ้าปูที่นอนลายคิตตี้ ขายเสื้อหลุดโรงงาน เป็นต้น นี่คือกลุ่มคำที่ลูกค้าจะค้นหาเราผ่าน GooGle ครับ

3.มือใหม่ต้องใช้ของฟรีที่มีคุณภาพในการสร้างร้านค้าเพื่อขายของออนไลน์
เช่น Facebook Fanpage Youtube IGเป็นต้น เพราะจะทำให้ติดอันดับในหน้าค้นหาของ GooGle ได้ง่ายขึ้น โดยตั้งชื่อเป็น Keyword เลย เช่น เว็บไซต์สำเร็จรูป เว็บไซต์ขายของ เป็นต้น

4.หมั่นลงโฆษณาบ้าง ทั้ง GooGle Adword และ Facebook
วันละประมาณ 50 – 100 บาท ถือว่าไม่แพง แต่ควรศึกษาให้เข้าใจอย่างดีก่อนตัดสินใจลงโฆษณาเดี๋ยวจะเจ้งไม่รู้ตัว

5.ควรมีช่องทางการติดต่อหลายช่องทาง
โดยเฉพาะ Line คนไทยเรานิยมมากนิยมมากจนบางครั้งลืมไปว่าเครื่องที่เราใช้ Line อยู่นั้นคือ โทรศัพท์มือถือ นอกจาก Line แล้ว ต้องมี Facebook โทรศัพท์ email เป็นต้น เพื่อความสะดวกในการติดต่อ และลูกค้าแต่ละคนก็นิยมติดต่อตามความสะดวกของตนเอง ซึ่งก็มีความแตกต่างกันไปในแต่ละคน

6.การตอบคำถามลูกค้าต้องมีความสุภาพ
มีความอดทน ตอบอย่างละเอียดสั้นกระชับ ไม่มีลูกค้าคนไหนอยากซื้อสินค้ากันคนขายที่ปากไม่ดี

7.อย่าทำตัวไก่อ่อน
ต้องนิ่งเข้าไว้ ไม่ทำตัวให้ลูกค้ามองว่าเราอยากขายมากๆ อย่าลดราคาง่ายๆ ซื้อเยอะค่อยลด แต่อย่าลดเยอะมากจนดูไม่มีราคา

8.หมั่นอัพเดทความเคลื่อนไหวอยู่เรื่อยๆให้ลูกค้ารู้ว่าเรายังขายอยู่
ลูกค้าจำนวนมากจะสังเกตวันที่โพสล่าสุด ถ้านานมากก็ไม่อยากติดต่อไปมันเสียเวลา

9.รูปสินค้ามีผลมากในการดึงดูดความสนใจของลูกค้า
ซึ่งจะนำไปสู่การตัดสินใจซื้อของกับเรา ดังนั้นควรถ่ายรูปเอง สินค้าที่ต้องดูรูปลักษณ์ภายนอกก็ควรถ่ายให้ได้หลากหลายมุม ที่สำคัญรูปต้องดูเป็นมืออาชีพ 

10.การตั้งราคาขายก็สำคัญ
กำไรต้องไม่ต่ำกว่า 30% ซื้อเยอะเพิ่มสิทธิ์ส่งฟรี ของชิ้นเล็กน้ำหนักเบาแต่ราคาสูง ย่อมดีกว่าของชิ้นใหญ่น้ำหนักมากแต่ราคาถูกอย่างแน่นอน

11.รายละเอียดสินค้าต้องชัดเจน
ถ้าเราให้รายละเอียดในตัวสินค้าไปเยอะเท่าไหร่ ลูกค้าก็จะถามน้อยลงเท่านั้น คนที่ถามเข้ามาก็จะเป็นคนที่สนใจจริงๆ โอกาสซื้อก็จะเยอะตาม เราก็จะไม่เหนื่อยและไม่ท้อ โอกาสขายได้ก็มีเยอะตามครับ

12.แจ้งความเคลื่อนไหวในการส่งสินค้าให้ลูกค้าทราบ
เช่น ส่งของตอนเช้าพอช่วงบ่ายก็แจ้งเลขพัสดุทาง inbox ให้ลูกค้าทราบ เท่านี้การขายก็ราบรื่นแล้วครับ

      พ่อค้าแม่ขาย มือใหม่ อยากขายของออนไลน์ลองนำช่องทางที่ทีมงานแนะนำไปใช้ดู เมื่อเริ่มต้นถูกมันก็ขายได้ง่าย ให้ขายของออนไลน์ชิ้นแรกให้ได้ก่อนที่จะหวังรายได้จำนวนมาก แล้วนำประสบการณ์ที่ได้ไปต่อยอดให้เติบโตและยั่งยืนสร้างแบรนด์ของตัวเอง

ที่มา ขายอะไรดี

โดย :
 5461
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

คงมีหลายครั้งที่ผู้ประกอบการตั้งใจจะไปซื้อของอย่างหนึ่ง แต่สุดท้ายกลับได้ของอีกอย่างหนึ่งมาแทน ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะผู้ประกอบการได้ถูกดึงดูดจากกลยุทธ์การตลาดที่มีชื่อว่า Emotional Marketing
การดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบันเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงจากการพัฒนาและเน้นประสิทธิภาพในภาคการผลิตและอุตสาหกรรมสู่เเนวคิด Thailand 4.0
คนประสบความสำเร็จจะเข้าใจเสมอว่า ปัจจัยความสำเร็จของพวกขึ้นอยู่กับจิตใจและสุขภาพทางร่างกายของพวกเขา ซึ่งเกี่ยวข้องกับ “การนอนอย่างเพียงพอ” เป็นสำคัญดังนั้นช่วงเวลานอนและกิจกรรมก่อนจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก พามาดูคนประสบความสำเร็จเขาทำอะไรก่อนนอนบ้าง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์