5 เทรนด์การตลาดออนไลน์ที่จะค่อย ๆ จางหายไปในปี 2018

5 เทรนด์การตลาดออนไลน์ที่จะค่อย ๆ จางหายไปในปี 2018

5 เทรนด์การตลาดออนไลน์ที่จะค่อย ๆ จางหายไปในปี 2018

การเปลี่ยนแปลงด้านการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ในปี 2018 ในบทความนี้ผู้เขียนขอนำเสนอเทรนด์การตลาดออนไลน์ที่จะค่อย ๆ หายไปในปี 2018 เพิ่มเติม ซึ่งได้แปลมากจากอีกหนึ่งสถาบันสอน Digital Marketing ชั้นนำของโลก ดังนี้

      1.การใช้ eBook หรือ ข้อมูลเอกสารที่มีความยาวและเข้าใจยากจนเกินไป เพราะด้วยการใช้ชีวิตที่มีความเร่งรีบ รวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้คนใช้เวลาในการอ่านน้อยลง ดังนั้น หากต้องการนำเสนอข้อมูลในเชิงเทคนิคที่เยอะและเข้าใจยาก อาจจะปรับเปลี่ยนให้ content สั้นลงและเข้าใจง่ายขึ้น เพื่อสื่อสารผ่านช่องทางอื่น ๆ เช่น social media หากต้องการใช้ eBook จริง จะต้องไม่ยาวจนเกินไปและเข้าใจง่าย

ขอบคุณภาพจาก : Blogspot

     2.การสื่อสารผ่าน Facebook แบบฟรี (Organic Facebook) จริง ๆ แล้ว การสื่อสารแบบฟรี เช่น การโพสต์ผ่าน Fanpage โดยปรกติ เริ่มเข้าถึงจำนวนคนน้อยลงตั้งแต่ปี 2014 จนมาถึงปีนี้ ที่ Facebook ได้กลายเป็น platform เพื่อการค้าเกือบจะเต็มรูปแบบแล้ว จึงทำให้การโพสต์เพื่อเข้าถึง Fanpage แบบฟรีลดน้อยลงจากปีที่แล้วอีกอย่างน้อย 5-10% (จากเดิมก็น้อยอยู่แล้ว) ดังนั้น การโฆษณาจึงเป็นสิ่งจำเป็นในการเข้าถึงผู้ใช้ Facebook

ขอบคุณภาพจาก : Digital Marketing Wow

    3.การทำ SEO โดยใช้ Text เป็นหลัก จริง ๆ แล้ว การใช้ Keyword ป็นกลยุทธ์สำคัญอย่างยิ่งในการทำ SEO แต่ในปีหน้า การใช้ Keyword อย่างเดียว อาจจะไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด โดยเราต้องเพิ่มความน่าสนใจและความเกี่ยวข้องให้กับ content ให้มากขึ้น รวมทั้งการเตรียมปรับตัวรับมือกับการค้นหาข้อมูลบน Search Engine ด้วยเสียงและรูปภาพด้วย

   4.การโฆษณารูปแบบวีดีโอที่ยาวเกิน 6 วินาที ในอดีต การใช้วีดีโอเป็นเครื่องมือในการทำโฆษณาออนไลน์มีความสำคัญอย่างยิ่ง แต่เริ่มค่อย ๆ มีการเปลี่ยนแปลง จนมาถึงในปัจจุบัน การใช้วีดีโอเพื่อโฆษณาสินค้ายังคงได้รับความนิยมอยู่ แต่จะเป็นวีดีโอที่สั้นลง เพราะคนในปัจจุบันไม่มีเวลาหรือสมาธิพอที่จะดูวีดีโอยาว ๆ แล้ว

   5.Blog Content ในรูปแบบเก่า ๆ เนื่องจากในปัจจุบันมี content ที่สื่อผ่านช่องทางต่าง ๆ เยอะขึ้น พฤติกรรมในการการรับชม content ย่อมเปลี่ยนแปลงไปด้วย ดังนั้น Blog Content ที่ใช้ได้ผลในปัจจุบันจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับปัญหาของลูกค้าและนำเสนอว่าเราคือตัวช่วยที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาของลูกค้า รวมทั้งนำเสนอ Blog Content ที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้บริโภคเป้าหมายให้ได้มากที่สุด

ขอบคุณภาพจาก : atimedesign

ขอบคุณแหล่งที่มา : PDM coach

โดย :
 1302
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากเพจของคุณกำลังประสบปัญหาการเข้าถึงลดน้อยลง ควรตรวจสอบคอนเท้นต์ที่คุณโพสว่า เข้าข่ายคอนเท้นต์คุณภาพต่ำหรือไม่ ลองปรับเปลี่ยนคอนเท้นต์และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อสื่อสารกับแฟนเพจของคุณเท่านั้น
เรามักพบว่าเว็บไซต์ส่วนใหญ่ใช้ตัวหนังสือสีเข้มบนพื้นหลังสีอ่อนในการแสดงเนื้อหา เพราะจะทำให้ผู้อ่านสามารถอ่านเนื้อหาได้ง่าย และสบายตา แต่ในบางครั้ง การใช้ตัวหนังสือสีอ่อนบนพื้นหลังสีเข้มกลับเหมาะสมกว่า
การที่เราจะเริ่มสร้างเว็บได้นั้น เราจำเป็นต้องมีเว็บไซต์ สามารถใช้ CMS (Content Management System) หรือโปรแกรมบริหารเว็บไซต์สำเร็จรูป

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์