เทคนิคขายของออนไลน์ สำหรับมือใหม่

เทคนิคขายของออนไลน์ สำหรับมือใหม่

     หลายท่านอยากขายของออนไลน์แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง บทความนี้เป็นแนวทางการเริ่มต้นขายของออนไลน์มาแนะนำ ขอย้ำนะค่ะว่าเหมาะสำหรับมือใหม่หัดขายเท่านั้น ถ้ามืออาชีพเน้นระยะยาวต้องเป็นอีกแนวทางหนึ่งค่ะ ลองมาดูกันว่าจะเริ่มต้นยังไงนั้นลองอ่านกันดู


1.ลูกค้าที่ค้นหาสินค้าผ่าน GooGle มีโอกาสซื้อมากกว่าช่องทางอื่นดังนั้นสิ่งสำคัญ คือ สินค้าของเราต้องติดอันดับในหน้าค้นหาของ GooGleใน Keyword ที่ลูกค้าชอบค้นหาให้ได้ ไม่ขึ้นเองก็ต้องจ่ายเงินเพื่อขึ้นให้ได้

2.ต้องให้ความสำคัญกับKeyword
เช่น เสื้อกันหนาวราคาถูก ผ้าปูที่นอนลายคิตตี้ ขายเสื้อหลุดโรงงาน เป็นต้น นี่คือกลุ่มคำที่ลูกค้าจะค้นหาเราผ่าน GooGle ครับ

3.มือใหม่ต้องใช้ของฟรีที่มีคุณภาพในการสร้างร้านค้าเพื่อขายของออนไลน์
เช่น Facebook Fanpage Youtube IGเป็นต้น เพราะจะทำให้ติดอันดับในหน้าค้นหาของ GooGle ได้ง่ายขึ้น โดยตั้งชื่อเป็น Keyword เลย เช่น เว็บไซต์สำเร็จรูป เว็บไซต์ขายของ เป็นต้น

4.หมั่นลงโฆษณาบ้าง ทั้ง GooGle Adword และ Facebook
วันละประมาณ 50 – 100 บาท ถือว่าไม่แพง แต่ควรศึกษาให้เข้าใจอย่างดีก่อนตัดสินใจลงโฆษณาเดี๋ยวจะเจ้งไม่รู้ตัว

5.ควรมีช่องทางการติดต่อหลายช่องทาง
โดยเฉพาะ Line คนไทยเรานิยมมากนิยมมากจนบางครั้งลืมไปว่าเครื่องที่เราใช้ Line อยู่นั้นคือ โทรศัพท์มือถือ นอกจาก Line แล้ว ต้องมี Facebook โทรศัพท์ email เป็นต้น เพื่อความสะดวกในการติดต่อ และลูกค้าแต่ละคนก็นิยมติดต่อตามความสะดวกของตนเอง ซึ่งก็มีความแตกต่างกันไปในแต่ละคน

6.การตอบคำถามลูกค้าต้องมีความสุภาพ
มีความอดทน ตอบอย่างละเอียดสั้นกระชับ ไม่มีลูกค้าคนไหนอยากซื้อสินค้ากันคนขายที่ปากไม่ดี

7.อย่าทำตัวไก่อ่อน
ต้องนิ่งเข้าไว้ ไม่ทำตัวให้ลูกค้ามองว่าเราอยากขายมากๆ อย่าลดราคาง่ายๆ ซื้อเยอะค่อยลด แต่อย่าลดเยอะมากจนดูไม่มีราคา

8.หมั่นอัพเดทความเคลื่อนไหวอยู่เรื่อยๆให้ลูกค้ารู้ว่าเรายังขายอยู่
ลูกค้าจำนวนมากจะสังเกตวันที่โพสล่าสุด ถ้านานมากก็ไม่อยากติดต่อไปมันเสียเวลา

9.รูปสินค้ามีผลมากในการดึงดูดความสนใจของลูกค้า
ซึ่งจะนำไปสู่การตัดสินใจซื้อของกับเรา ดังนั้นควรถ่ายรูปเอง สินค้าที่ต้องดูรูปลักษณ์ภายนอกก็ควรถ่ายให้ได้หลากหลายมุม ที่สำคัญรูปต้องดูเป็นมืออาชีพ 

10.การตั้งราคาขายก็สำคัญ
กำไรต้องไม่ต่ำกว่า 30% ซื้อเยอะเพิ่มสิทธิ์ส่งฟรี ของชิ้นเล็กน้ำหนักเบาแต่ราคาสูง ย่อมดีกว่าของชิ้นใหญ่น้ำหนักมากแต่ราคาถูกอย่างแน่นอน

11.รายละเอียดสินค้าต้องชัดเจน
ถ้าเราให้รายละเอียดในตัวสินค้าไปเยอะเท่าไหร่ ลูกค้าก็จะถามน้อยลงเท่านั้น คนที่ถามเข้ามาก็จะเป็นคนที่สนใจจริงๆ โอกาสซื้อก็จะเยอะตาม เราก็จะไม่เหนื่อยและไม่ท้อ โอกาสขายได้ก็มีเยอะตามครับ

12.แจ้งความเคลื่อนไหวในการส่งสินค้าให้ลูกค้าทราบ
เช่น ส่งของตอนเช้าพอช่วงบ่ายก็แจ้งเลขพัสดุทาง inbox ให้ลูกค้าทราบ เท่านี้การขายก็ราบรื่นแล้วครับ

      พ่อค้าแม่ขาย มือใหม่ อยากขายของออนไลน์ลองนำช่องทางที่ทีมงานแนะนำไปใช้ดู เมื่อเริ่มต้นถูกมันก็ขายได้ง่าย ให้ขายของออนไลน์ชิ้นแรกให้ได้ก่อนที่จะหวังรายได้จำนวนมาก แล้วนำประสบการณ์ที่ได้ไปต่อยอดให้เติบโตและยั่งยืนสร้างแบรนด์ของตัวเอง

ที่มา ขายอะไรดี

โดย :
 5520
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การที่เราจะเริ่มสร้างเว็บได้นั้น เราจำเป็นต้องมีเว็บไซต์ สามารถใช้ CMS (Content Management System) หรือโปรแกรมบริหารเว็บไซต์สำเร็จรูป
การทำ Digital Marketing นั้น กลายเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ในปี 2018 แล้ว เพราะทุก ๆ คนนั้นแทบจะเข้าไปอยู่ใน Digital กันหมดแล้ว แถมเครื่องมือหรือสื่อ Digital ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Social Media หรือ Website ก็ดีต่างก็แย่งความสนใจของผู้บริโภคออกจากสื่อกระแสหลักไปทั้งหมด ทำให้นักการตลาดยุคนี้ต่างต้องมาในสนาม Digital เพื่อหาทางดึงความสนใจของผู้บริโภคเอาไว้
สำหรับใครหลายๆ คนที่เห็นการออกแบบ Material design จาก Google ล้วนแล้วแต่จะชื่นชอบ หรือโดนใจไม่มากก็น้อย ซึ่งบางคนอาจจะอยากทำไอคอนสวยๆ ตามสไตล์การออกแบบของ Material design โดยสามารถนำไปใช้กับงานอื่นๆ ได้ เพียงแค่มีเครื่องมือ Adobe Illustrator

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์