3 เทคนิคให้คน อ่าน Post ของคุณบนโลกออนไลน์

3 เทคนิคให้คน อ่าน Post ของคุณบนโลกออนไลน์

     หากคุณเน้นการทำ Content Marketing เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือแและสร้างผู้ติดตามที่จะมีโอกาสซื้อสินค้าคุณ หลายครั้งที่เขียนบทความออกมาดี แต่ไม่มีคนสนใจที่จะอ่าน เพราะในโลกออนไลน์เต็มไปด้วยบทความต่างๆมากมาย ผู้บริโภคจะใช้เวลาเพียงหลักวินาที ในการตัดสินใจว่าจะอ่านบทความของคุณหรือไม่ ความน่าสนใจที่ต่างกันจึงกลายมาเป็นปัจจัยสำคัญที่จะกำหนดว่าจะมีคนสนใจอ่านบทความของคุณหรือไม่

      การตั้งชื่อหัวข้อให้ดึงดูดเป็นส่วนสำคัญที่สุด คนส่วนใหญ่จะตัดสินใจอ่านหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่ากำหนดหัวข้อได้น่าสนใจแค่ไหน การใช้หัวข้อที่ดีจะสร้างความน่าสนใจและเกิดการตัดสินใจที่จะคลิ๊กเข้าไปอ่านบทความ โดยมีองค์ประกอบ 3 ส่วนดังต่อไปนี้

องค์ประกอบที่ 1 หัวข้อตอบโจทย์ผู้อ่าน
กลุ่มเป้าหมายของธุรกิจคุณคือใคร พวกเขามีปัญาอะไร คุณจะมีวิธีใดที่ช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้

การใช้หัวข้อที่สามารถตอบโจทย์ความคาดหวังของผู้อ่าน คือการให้คำมั่นสัญญาที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับพวกเขา เพราะกลุ่มเป้าหมายจะตอบสนองต่อสิ่งที่พวกเขาอยากจะรับรู้ หัวข้อที่ดีจึงต้องสามารถอธิบายที่ในสิ่งที่พวกเขากำลังค้นหา

องค์ประกอบที่ 2 ดึงดูดความสนใจ
เมื่อคุณรู้แล้วว่าผู้อ่านต้องการอะไร หรือมีปัญหาอะไร ในขั้นตอนต่อไป คือการใช้คำที่ดึงดูดความสนใจกับผู้อ่าน นอกจากข้อมูล วิธีการแก้ปัญหา จากการอ่านบทความของคุณ ยังสามารถนำเสนอถึงผลประโยชน์ที่ผู้อ่านจะได้รับจากบทความคุณ

องค์ประกอบที่ 3 การใช้ภาพประกอบหัวข้อ
ไม่เพียงแค่การเลือกใช้คำที่ถูกต้อง แต่ยังรวมไปถึงการเลือกใช้ภาพที่เหมาะสมกับเรื่องราวที่จะนำเสนอ

การจัดวางตัวอักษร
ลำดับความสำคัญของคำที่เลือก เน้นย้ำถึงคำที่ต้องการให้ผู้อ่านมองเห็นเป็นลำดับแรกและเกิดความสนใจที่จะอ่านต่อ โดยพื้นฐาน จะเน้นการวางตัวอักษรบริเวณฝั่งซ้าย กับตรงกลาง ซึ่งเป็นจุดที่ช่วยให้เกิดความสนใจมากที่สุด โดยอ้างอิงจากพฤติกรรมในการอ่านหนังสือ ที่จะอ่านจะซ้ายก่อนเสมอ


ที่มา stepstraining

โดย :
 2871
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำการตลาด ยุค 4.0 ต่างก็เน้นเรื่องการทำ Content เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในแต่ธุรกิจ ซึ่งเป็นปัญหาหนักใจในหลายๆ SME ที่ต้องการเข้าถึง เรียนรู้ในการสร้างคอนเทนต์ให้โดนใจ
หากมีอาการปวดกลางหลัง โดยอาจไล่ตั้งแต่บนลงล่าง แต่เป็นบริเวณกลางหลังพอดิบพอดี สันนิษฐานได้ว่าเกิดอาการผิดปกติขึ้นกับกระดูกสันหลัง หมอนรองกระดูก หรือเอ็นยึดระหว่างกระดูกสันหลัง เกิดจากการก้มๆ เงยๆ ยกของหนัก หรือมีอาชีพที่ต้องถือของหนักๆ อยู่นานๆ เช่น ช่างภาพ คนงานก่อสร้าง ผู้ใช้แรงงานที่ต้องถือของ-ส่งของหนักๆ ไปตามที่ต่างๆ เป็นต้น หรืออาจเป็นพนักงานที่ต้องนั่งทำงานอยู่ในท่านั่งเดิมเป็นเวลานาน แล้วไม่ค่อยได้เปลี่ยนอิริยาบถ
ให้ความสำคัญกับ "Product" โดยการใช้ กลยุทธ์ "Influencer Marketing"

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์