Creative Online Content สร้างเงินล้าน ผ่านออนไลน์

Creative Online Content สร้างเงินล้าน ผ่านออนไลน์

Creative Online Content สร้างเงินล้าน ผ่านออนไลน์

การทำการตลาด ยุค 4.0 ต่างก็เน้นเรื่องการทำ Content เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในแต่ธุรกิจ ซึ่งเป็นปัญหาหนักใจในหลายๆ SME ที่ต้องการเข้าถึง เรียนรู้ในการสร้างคอนเทนต์ให้โดนใจ  

- ปัญหาส่วนใหญ่ของการทำเพจคือ “ความคิดตัน” ไม่รู้จะสร้างสรรค์ Content อย่างไรให้โดนใจผู้บริโภค ทำอย่างไรให้แตกต่างจากคู่แข่ง ทางแก้ที่แนะนำคือ หาจุดต่างของตัวเองให้เจอ และนำจุดต่างนั้นมาเป็นตัวเล่าเรื่อง นอกจากนี้ต้องเป็นคนช่างสังเกตและช่างจดจำ เป็นคนฟังมากกว่าเป็นคนพูด จากนั้นจดจำความคิดหรือคำพูดเหล่านั้นไว้ แล้วเมื่อไรที่ไม่รู้จะสร้างสรรค์ Content อย่างไร ลองกลับไปค้นคำพูดและไอเดียเหล่านั้นมาใช้ต่อยอด

 

- ปัจจุบันผู้บริโภคไม่ชอบคอนเทนต์ที่ซับซ้อน ยุ่งยาก แต่ต้องการเรื่องราวที่เข้าใจง่ายและเป็นเหมือน “เพื่อน” พูดคุยกัน โดยเราต้องสร้างตัวตนให้เด่นชัด พยายามแทนเพจเป็นคนๆ หนึ่ง เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น และทำให้ Content ทุกชิ้นสอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

 

- การเขียนคอนเทนต์ในเชิงการตลาด ต้องเริ่มจากตอบคำถามให้ได้ว่า “ขายอะไร ขายใคร ขายอย่างไร และขายช่องทางไหน” ถ้าตอบทั้ง 4 คำถามนี้ได้ จึงคิดว่าจะนำเสนอในรูปแบบใด ที่ทำให้ผู้บริโภคสนใจ ลองมองว่าถ้าตัวเราเองเป็นลูกค้า จะสนใจเรื่องราวอะไร ในรูปแบบไหนบ้าง

 - สิ่งสำคัญที่สุดของการทำเพจให้ประสบความสำเร็จ คือต้องนำเสนอ Content อย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยที่สุด 1 โพสต์ต่อวัน เพื่อสร้างการจดจำให้ลูกค้า เนื่องจากพฤติกรรมของคนไทยในปัจจุบันคือ “ลืมง่าย” ถ้าเพจของเราขาดความสม่ำเสมอ จะทำให้เพจของเราถูกลืมเลือนไป

ขอบคุณแหล่งที่มา : SCBSME

โดย :
 5927
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

อินเตอร์เน็ต เป็นเครือข่ายที่เชื่อมโยงถึงกันทั่วโลกก็จริง แต่ความกว้างขวางของมันกลายเป็นจุดอ่อนของการหาลูกค้า เพราะเหมือนกันการเหวี่ยงแหไปทั่ว สำหรับงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์แล้ว คงไม่มีใครอยากลงทุนแบบไม่ตรงความสนใจของคนจำนวนมหาศาล แต่ได้รับการตอบรับที่น้อยนิด หรืออาจจะไม่ได้รับการตอบรับเลย เพราะความกว้างดังกล่าว ไปไม่ถึงคนที่น่าจะสนใจ และพร้อมที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา
วิธีปฏิบัติในการจัดซื้อ (Procedure in purchasing) การจัดซื้อวัสดุเพื่อนำมาใช้ในการผลิตและการดำเนินงานของธุรกิจเป็นภาระกิจที่ต้องปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง การปฏิบัติงานในช่วงหนึ่งๆ
เว็บไซต์ขายเสื้อผ้าออนไลน์ชื่อดังของเอเชีย Zalora เปิดตัวกลยุทธ์ใหม่เพื่อลุยตลาดดิจิตอล โชว์ตัวแอพพลิเคชันสำหรับไอโฟน พร้อมข้อเสนอส่วนลดถึง 20% เพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัวแอพใหม่

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์