การออกแบบเว็บไซต์ให้ดูน่าเชื่อถือ

การออกแบบเว็บไซต์ให้ดูน่าเชื่อถือ

การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์หรือสื่อโซเชียลเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการทำธุรกิจออนไลน์อย่างในปัจจุบันนี้ หลายอย่างที่ทำให้เชื่อว่ามีอยู่จริง มีความน่าเชื่อถือต่างๆ สุดท้ายยังมีการหลอกลวงกันเกิดขึ้น ตามที่เราเห็นกันตามหน้าหนังสือพิมพ์อยู่บ่อยๆ ผู้บริโภคจึงมีความระมัดระวังในการซื้อและใช้จ่ายทางอินเทอร์เน็ตกันมากขึ้น ดังนั้นการสร้างความน่าเชื่อถือจึงต้องอาศัยความจริง และความจริงใจในการขายของเจ้าของธุรกิจ สำหรับวันนี้จะพามาพบกับเคล็ดลับที่ไม่ลับเกี่ยวกับการออกแบบเว็บไซต์ต่างๆ ให้น่าเชื่อถือ เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจของเราที่จะก้าวหน้าก้าวไกลกันเถอะ

1. ออกแบบเว็บไซต์ให้ทันสมัย

ความทันสมัยจะเป็นสิ่งที่ช่วยบอกเราได้ว่า ธุรกิจของเรานั้นมีความใส่ใจรายละเอียดความเป็นไปของสังคม มีความอัปเดตอยู่ตลอดเวลาหรือไม่ สิ่งเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าเกิดความน่าเชื่อถือต่อธุรกิจของเราเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังทำให้เกิดความต้องการที่จะซื้อสินค้ากับเราอีกด้วย

มีหน้าตาทันสมัย : หน้าเว็บไซต์ การเข้าใช้งาน การอัปเดตข่าวสารข้อมูล
Mobile first : เป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้สำหรับเรื่อง Responsive เนื่องจากในปัจจุบันคนในสังคมสมัยนี้ใช้ Device อย่างหลากหลาย ทำให้ต้องให้ความสำคัญมากพอๆ กับการเข้าเว็บไซต์ผ่านคอมพิวเตอร์เช่นกัน เพราะนับวันคนเข้าเว็บไซต์ผ่านมือถือมากกว่าอุปกรณ์อื่น

2. ดีไซน์เว็บไซต์ต้องมีความน่าเชื่อถือ

รูปแบบภายในของเว็บไซต์ก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน เว็บไซต์ต้องให้ความรู้สึกใช้งานง่าย เป็นทางการแต่ไม่ดูรกจนเกินไป เพราะเหตุการณ์การถูกโกงเงินหรือประสบการณ์อุทาหรณ์ต่างๆ อาจทำให้เกิดความหวั่นเกรงในการซื้อสินค้า ดังนั้นเว็บไซต์ควรมีความเชื่อถือในส่วนนี้มากที่สุด

Testimonial หรือ User Review : ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาซื้อสินค้ากับเราได้ เพราะแสดงให้เห็นว่ามีผู้ใช้บริการจริง และทำให้กล้าที่จะซื้อสินค้าและบริการจากเราได้อย่างหายกังวล

ใบรับรองจากหน่วยงานที่ดูแล : หน่วยงานที่ดูแล เช่น การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (DBD) เมื่อมีหน่วยงานรับรองการซื้อขาย เป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ 100 เปอร์เซ็นในการซื้อขายสินค้ากับธุรกิจของเรา และยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าขั้นตอนการจ่ายเงิน และสินค้าเราได้ผ่านการตรวจสอบ รับรองจากองค์กรที่เชื่อถือได้ เกิดเป็นความมั่นใจในเว็บไซต์และการซื้อขายกันอย่างทวีคูณ

3. อย่าเน้น HARD SELL

การเข้าหน้าเว็บไซต์ไม่ควรจะมีอะไรมารบกวนการเยี่ยมชม การใส่ Pop up การกรอกฟอร์มหรือการโฆษณาสื่อต่างๆ ที่หน้าเว็บไซต์จะเป็นที่รบกวนผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะสร้างความรำคาญในการชมเว็บไซต์แล้ว ยังสามารถถูกเพิกเฉยได้โดยง่ายเช่นกัน เพราะถ้าหากลูกค้าหรือผู้สนใจต้องการที่จะทำการติดต่อกับเรานั้นก็จะไปกรอกแบบฟอร์มเพื่อติดต่อหรือสั่งซื้อสินค้ากับเราในภายหลังได้

4. ออกแบบไม่ซับซ้อน

ใช้ไอคอน : เพื่อช่วยอธิบายให้เข้าใจในเนื้อหาต่างๆ มากขึ้น แต่ลักษณะนี้อาจจะเหมาะกับบางเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาและข้อมูลเยอะหน่อย เพื่อลดความยาก และซับซ้อนในการรับสาร

ใช้เทคนิค AJAX : ในขั้นตอนการกรอกแบบฟอร์ม การกรอกแบบฟอร์มเดิมมักใช้ Submit data ไปแต่ละหน้า ซึ่งทำให้เกิดการ Redirect หรือการเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์เยอะ ซึ่งในการระยะเวลาที่รอหน้าเว็บโหลดอาจทำให้ผู้ใช้เกิดเปลี่ยนใจที่จะใช้บริการกับเราและกดปิดหน้าเว็บของเราไป

การใช้เทคนิค AJAX คือการดึงข้อมูลโดยไม่เปลี่ยนหน้าเข้ามาช่วย เพื่อให้ลูกค้าสะดวกในการกรอกข้อมูลภายในหน้าเดียวจบ ไม่ต้องเสียเวลาโหลด หรือสลับหน้าเว็บไปมาให้เสียเวลา

5. ออกแบบให้น่ารักและมีความน่าจดจำ

การใช้ตัวการ์ตูนเพื่อเป็นสัญลักษณ์ หรือเรียกว่าเป็น Mascot ให้กับบริษัทเพื่อให้กลุ่มลูกค้าเข้าถึงเราได้ง่าย ดูทันสมัย และเป็นมิตรกับลูกค้า

------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดต่อทำเว็บไซต์

เราพร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์รูปแบบต่างๆ ติดต่อทีมงาน SoGoodWeb ได้โดยตรง...

website : www.sogoodweb.com
โทร : 02-402-6136 , 081-358-0058
Line : sogoodwebsogoodweb.m
Facebook : facebook.com/sogoodweb.fc
Instagram : instagram.com/sogoodweb_fc

โดย :
 2472
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เชื่อว่าหนอนหนังสือผู้รักการอ่านยุคดิจิตอลคงเริ่มคุ้นเคยกับทางเลือกใหม่ในการอ่านที่เรียกว่า Ebook กันมาแล้วพอสมควร วันนี้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์หรือ Ebook กำลังเป็นอีกรูปแบบของการอ่านหนังสือที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ทั่วโลก
ก่อนเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการตลาดผู้บริโภค Facebook นั้น Rebecca Van Dyck เคยผลักดันแคมเปญดังระดับโลกให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Apple เป็นผู้ดูแลโครงการ Nike "Just Do It"
เทคนิคในการสร้าง "ปุ่มคลิกเพื่อโทร" ที่อยู่ในเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ที่ต้องการติดต่อร้านค้า ติดต่อเว็บไซต์ หรือมีข้อสงสัยอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็สามารถติดต่อได้ทันที เพียงแค่คุณคลิกก็สามารถโทรออกได้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์