Digital Marketing พลิกการตลาด ให้ชนะขาดในโลกออนไลน์

Digital Marketing พลิกการตลาด ให้ชนะขาดในโลกออนไลน์

Digital Marketing พลิกการตลาด ให้ชนะขาดในโลกออนไลน์

ในปีที่ผ่านมา ถือเป็นอีกปีนึงที่ “สื่อดิจิทัล” เบียดขึ้นมาครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับต้น ๆ และด้วยการขยายตัวอย่างต่อเนื่องนี้เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของจํานวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 75% และคนไทยยังใช้เวลากับอินเตอร์เน็ตนานขึ้นสวนทางกับสื่อดั้งเดิมอื่น ๆ ที่มีแนวโน้มเท่าเดิมหรือลดลง ซึ่งเป็นสัญญาณให้นักการตลาดที่จะต้องปรับตัวรับกับโอกาสและความท้าทายใหม่ ๆ ในยุคที่ประเทศไทยเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างเต็มตัว

 จะดีแค่ไหนถ้า SMEs อย่างเราสามารถเพิ่มเทคนิค ติดเทอร์โบ เสริมทักษะให้กับธุรกิจให้สามารถมีทักษะและกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์เพื่อขยายธุรกิจได้ไกลไปร้อยล้าน เทคนิคการทําให้สินค้าหรือธุรกิจของตัวเองเข้าถึงลูกค้า และสามารถมัดใจลูกค้า จนตัดสินใจซื้อและเป็นลูกค้าประจําผ่าน Digital Marketing 

 Digital Marketing เกิดขึ้นครั้งแรก เมื่อลูกค้าเริ่มที่จะไม่รับเอกสารโฆษณา นักการตลาดจึงจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนรูปแบบการทำการตลาด ในทุกวันนี้ช่องทางการทำ Digital marketing มีให้เลือกหลายช่องทาง ดังนั้นก่อนที่จะเลือกช่องทางไหน เราจำเป็นต้องรู้พฤติกรรมของลูกค้า ว่าการเลือกซื้อสินค้า มีขั้นตอนในการหาข้อมูล และเลือกสินค้า ที่ไหนบ้าง แล้วเราจึงเข้าไปสร้างการตลาดให้ตรงกับที่ลูกค้ามองเห็น

  สร้างเพจ Facebook อย่างไร ให้ได้ลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย โดยไม่เสียเงินซื้อไลค์ คุณแอนได้แบ่งปันว่า การทำเพจให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายนั้น เริ่มด้วยการสร้างเพจขึ้นมาแล้วเขียนคอนเทนท์ให้ความรู้ ข้อมูลที่เกี่ยวกับสินค้าของเรา รีวิว ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับเพจโดยการตอบคำถาม และสิ่งที่ลูกเพจอยากทราบข้อมูล จนทำให้คนที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเข้ามากดไลค์ กดเเชร์คอนเทนท์ในเพจ โดยที่ยังไม่ต้องโปรโมท วิธีนี้จะทำให้เราได้กลุ่มลูกค้าที่แท้จริง และเมื่อเราเปิดตัวสินค้าแล้ว ยอดขายจะมาจากลูกค้ากลุ่มนี้

 ทวิตเตอร์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างแบรนด์ และสื่อสารแบรนด์ให้ลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น เพราะในทวิตเตอร์เราสามารถสร้างคาแรคเตอร์ให้แบรนด์ได้ เช่นการทวิตข้อความแบบกวนๆ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น เมื่อกลุ่มเป้าหมายมีการรับรู้ถึงแบรนด์แล้ว ก็คนเหล่านี้จะกลายมาเป็นลูกทางทางช่องทาง facebook  line instagram ต่อไป

Instagram นั้นเป็นช่องทางในการให้ข้อมูลสินค้ากับลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับสินค้าแฟชั่น  และกลุ่มเครื่องสำอางค์ ของใช้ต่างๆ เราจึงต้องทำใหลูกค้าค้นหาเจอได้ง่ายที่สุด โดยการใส่แฮชเเท็ก ที่เกี่ยวข้อง การรีวิวสินค้าควรเป็นรีวิวที่จริงใจกลับลูกค้า เพื่อให้เกิดการตอบรับที่ดีจากลูกค้า หลังจากลูกค้ามาดูรีวิว คนส่วนใหญ่จะมักจะตามไปดู instagram ของ influencer บุคคลที่มีชื่อเสียง เพื่อความมั่นใจก่อนจะกลับมาสั่งสินค้าอีกครั้ง

ขอบคุณแหล่งที่มา : SCB Business center

โดย :
 2315
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ยุคนี้แนวคิด Platform กำลังเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรม IT แต่ในธุรกิจสินค้าและบริการเองก็สามารถสร้างให้เกิดการต่อยอดหรือแตกแขนงธุรกิจในลักษณะเดียวกันได้เหมือนกัน
SEO และ Google Adwords เป็นการทำการตลาดออนไลน์ ที่มักจะถูกยกมาตั้งเป็น Topic ของเหล่าผู้ทำเว็บไซต์มาโดยตลอด ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการที่ทั้งคู่นั้น มีความสามารถและลักษณะการทำงานที่คล้ายกัน แต่ไม่เหมือนกัน!! ย้ำว่าไม่เหมือนกัน ดังนั้นเพื่อไขข้อสงสัยนี้ MakeWebEasy ขอพาทุกคนไปถอดรหัสพร้อมกันว่า ถ้าเราเริ่มต้นทำเว็บไซต์ใหม่ เราควรเลือกทำอะไรดีระหว่าง SEO กับ Google Adwords เพื่อให้เว็บไซต์ของเราประสบความสำเร็จ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์