เคล็ดลับ การออกแบบนามบัตร ที่มีประสิทธิภาพกับธุรกิจของคุณ

เคล็ดลับ การออกแบบนามบัตร ที่มีประสิทธิภาพกับธุรกิจของคุณ

เคล็ดลับ การออกแบบนามบัตร ที่มีประสิทธิภาพกับธุรกิจของคุณ

ในยุคของโลกดิจิตอลหลายคนอาจจะคิดว่านามบัตรนั้นเป็นของโบราณไปแล้ว แต่โยนความคิดนั้นทิ้งลงคลองไปเลย เพราะในสมัยนี้นามบัตรยังเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการติดต่อประสานงาน และยังเป็นด่านแรกสำหรับการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของรูปแบบและดีไซน์ก็จะช่วยบ่งบอกความน่าเชื่อถือ รสนิยมขององค์กร รวมไปถึงความเป็นมืออาชีพได้ด้วย วันนี้ทีม Creative Design จึงจะขอพูดถึง การออกแบบนามบัตร ให้มีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจของคุณ ซึ่งมีหลักการดังนี้

 

  1. เน้นการออกแบบที่เรียบง่าย

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนเทรนด์สำหรับการออกแบบอย่างเรียบง่ายก็ยังใช้งานได้เสมอ โดยการออกแบบอย่างเรียบง่ายจะเป็นการออกแบบที่มีความสะอาดตา คุมโทน คุมสีอย่างเหมาะสม จัดวางองค์ประกอบแต่ละอย่างให้ลงตัวและเน้นความเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานให้มากที่สุด แน่นอนว่าหากได้นามบัตรที่เรียบง่ายนำเสนอต่อสายตาลูกค้านั้น จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสร้างความประทับใจแบบไม่มีใครเหมือนเลยก็ว่าได้

 

  1. เลือกใช้ฟอนต์ให้เหมาะสม

การเลือกใช้ฟอนต์ต่างๆ บนนามบัตรถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มันมีความสำคัญเป็นอย่างมากเลย เพราะถ้าเกิดว่านามบัตรนั้นมีการใช้ฟอนต์ที่ไม่เหมาะสมและไม่ลงตัวกับรูปแบบนามบัตร ก็จะทำให้งานที่ออกมานั้นไม่มีความโดดเด่น และไม่น่าสนใจนั่นเอง อย่างไรก็ตาม การออกแบบนามบัตร จะต้องมีการใช้ฟอนต์ให้อย่างเหมาะสม มีลักษณะเรียบง่ายและดูเป็นมืออาชีพ อย่างเช่นหากทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องสำอาง ความสวยความงาม ควรเลือกใช้ฟอนต์แบบบางๆ ให้ดูนุ่มนวล เป็นต้น

  1. เลือกวัสดุที่มีคุณภาพมาพิมพ์นามบัตร

วัสดุที่นำมาใช้พิมพ์นามบัตรนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะวัสดุที่นำมาทำนามบัตรนั้นก็สื่อถึงภาพลักษณ์และความเป็นมืออาชีพขององค์กรด้วยเช่นกัน กระดาษในการพิมพ์นามบัตรนั้นมีหลายแบบให้เลือกทั้งแบบที่มีผิวสัมผัสเรียบลื่นและแบบผิวสัมผัสหยาบ ซึ่งในการเลือกวัสดุมาพิมพ์นามบัตรก็อย่าลืมคำนึกถึงคอนเซปต์ของนามบัตรที่เราได้ออกแบบไว้ด้วยนะคะ

 

  1. รายละเอียดภายในนามบัตรต้องมีให้ครบถ้วน

นามบัตรคือข้อมูลที่เกี่ยวกับตัวคุณ ดังนั้นอย่าลืมใส่รายละเอียดต่างๆ ลงไปในนามบัตรให้ครบถ้วนด้วย ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ ตำแหน่ง เป็นต้น และภาษาที่ใช้พิมพ์นามบัตรก็อย่าลืมใส่ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษด้วย เผื่อต้องการประสานงานกับต่างประเทศ จะได้มีรายละเอียดครบถ้วน เพื่อความสะดวกในการประสานงาน และยังสร้างความเป็นนักธุรกิจมืออาชีพอีกด้วย

 

  1. ใช้จุดเด่นและเอกลักษณ์ของธุรกิจมาใช้ในการออกแบบ

ลองรวบรวมเอาจุดเด่นของธุรกิจมาเรียงเป็นข้อๆ แล้วเลือกดูว่าต้องการนำเสนอข้อมูลภาพรวมเหล่านั้นออกมาในลักษณะใด พยายามออกแบบโดยคำนึงถึงจุดเด่นของธุรกิจที่คุณต้องการสื่อสารไปถึงผู้รับให้มากที่สุด อย่างเช่น หากคุณขายสินค้าประเภทเสื้อผ้า ก็อาจจะเพิ่มรูปภาพเสื้อผ้าของคุณลงไปบนนามบัตรด้วย โดยการวางรูปแบบให้สะอาดตาและดูทันสมัยที่สุด

ขอบคุณแหล่งที่มา :  Am2b marketing Co., Ltd

โดย :
 2701
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การบริหารความเสี่ยงจัดหาจัดซื้อ โดยทั่วไปปัจจัยความเสี่ยงการจัดหาจัดซื้อมักเกิดจากค่าใช้จ่ายซึ่งเป็นผลจากความผันผวนในอัตราแลกเปลี่ยน หรือการปรับราคาขึ้นอย่างรวดเร็วของผู้จำหน่าย เช่น การอ่อนค่าของเงินดอลล่าร์ที่ส่งผลให้องค์กรธุรกิจ
การทำธุรกิจในปัจจุบัน เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ทำการประชาสัมพันธ์โปรโมทร้านค้า สินค้าของเราเลย หากรอให้มีลูกค้าเดินเข้ามาพบร้านของเราเอง ก็คงมีเปอร์เซ็นต์น้อยนิด เมื่อลูกค้ามีความต้องการสินค้าอย่างใดอย่างหนึ่ง สิ่งแรกที่พวกเขาทำคือ ค้นหาผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อหาร้านค้าที่น่าสนใจในราคาที่เขาพึงพอใจก่อนที่จะตัดสินใจเข้าไปที่หน้าร้าน ในกรณีที่เราเปิดร้านค้าออนไลน์ก็เช่นเดียวกัน ถ้าไม่ทำการตลาดเลย ก็คงไม่มีใครจะรู้จักการตลาดแบบออนไลน์ หรือ Digital Marketing จึงเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ธุรกิจของเราได้อย่างคุ้มค่าที่สุด ซึ่งมีหลากหลายวิธีที่น่าสนใจและได้ผล
เดี๋ยวนี้การคิดจะทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ธุรกิจของเราสักครั้งหนึ่งก็ต้องคำนึงถึงผลที่จะได้รับกลับมาที่ต้องคุ้มค่าและได้ผลตรงตามเป้าหมายของเรา ยิ่งถ้าหากเป็นธุรกิจขนาดเล็กแบบ SME ด้วยแล้วละก็ยิ่งมีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณในการใช้เงินส่วนนี้แน่ๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์