การทำตลาดออนไลน์ด้วย Mobile marketing เรื่องที่ไม่ควรมองข้าม!!

การทำตลาดออนไลน์ด้วย Mobile marketing เรื่องที่ไม่ควรมองข้าม!!

        การตลาดออนไลน์ทางมือถือ เป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจสมควรหันมาให้ความสนใจอย่างแท้จริง ด้วยเพราะเราจะมองเห็นได้ว่า ในปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ามากมายเริ่มเลือกใช้ แท็บเล็ตและมือถือแทนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โดยสนนราคาที่ต่ำลงและมีฟีเจอร์สมัยใหม่ที่น่าดึงดูดเพิ่มขึ้น ขณะที่จากการวิจัยเผยว่ากว่า 60% ของผู้ใช้ทางงานอินเตอร์เน็ตจะมีการใช้จ่ายหรือเลือกซื้อสินค้าผ่านทางมือถือและแท็บเล็ต อาจด้วยเพราะอุปกรณ์มือถือและแท็บเล็ต นั้นมีจำนวนมากกว่าโน้ตบุ๊คเสียอีกในปัจจุบัน และคาดการณ์ว่าจะมีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต ข้อดีที่เราควรทำ Mobile marketing เพราะประโยชน์จำนวนมากเหนือการตลาดออฟไลน์ทั่วไป ตัวอย่างเช่น ต้นทุนที่ต่ำกว่า มีการใช้คนงานน้อยกว่า และ Campaign การตลาดง่ายต่อการติดตามวัดผล แต่การทำให้ Campaign ประสบความสำเร็จไม่ใช่งานง่ายนัก และเพื่อที่จะเพิ่มเติมประสิทธิผลมากขึ้นใน Mobile marketing เพื่อน ๆ ควรพิจารณาถึงสิ่งต่อจากนี้ไป

 

1.ทำความเข้าใจลูกค้าของคุณ

    สิ่งที่ควรปฏิบัติอย่างแรกของกลยุทธ์การตลาด ออนไลน์บนมือถือ คือ การรู้จักผู้ซื้อของท่าน ซึ่งเป็นหลักที่สำคัญของการทำการตลาดทั่ว ๆไป คือจำเป็นมีการพิจารณาข้อมูลโดยงานค้นคว้าวิจัย เพื่อที่จะส่งผลให้คุณทราบรูปแบบไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง ว่าเขาทั้งหลายมีความต้องการอะไรและโปรดปรานบริโภครายละเอียดแบบไหน content เกี่ยวข้องอะไร ซึ่งอะไรจะช่วยปลุกเร้าการจับจ่าย ของผู้ซื้อคุณได้

2.ทำบทความที่มีคุณภาพ

    การทำบทความการตลาดออนไลน์ เพื่อที่จะติดต่อกับผู้ซื้อของคุณ ควรเป็นบทความพื้นๆ ง่ายๆ เนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันหรือวิถีชีวิตคนไทย ซึ่งคือสิ่งที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างยิ่ง เนื่องจากบทความที่ผู้บริโภคชมผ่าน มือถือแต่ละวันนั้นมีปริมาณมหาศาล เหตุฉะนี้ข้อสำคัญคือเพื่อนๆควรใส่ใจกับการดีไซน์คอนเทนต์ที่ดีมีประโยชน์ กระชับและตรงเป้า

 

3.บทความจำเป็นอ่านได้ง่าย

    สมัยนี้ลูกค้าค่อนข้างจะใช้เวลากับมือถือและ Tablet เป็นจำนวนชั่วโมงที่มากขึ้น ขณะเดียวกันก็เบื่อหน่ายกับการกินเวลาในการทำความเข้าใจบทความ ที่ซ้ำซาก เข้าใจยาก หรือเนื้อหาสาระยาวเกินไป และตัวอุปกรณ์ที่มีที่ขนาดเล็กอยู่แล้วส่งผลให้ไม่สะดวกกับการเลื่อนหน้าเพื่ออ่านข้อความยาวๆ หรือเว็บไซต์ที่มีจำนวนคำยาว ดังนั้น การสร้างคอนเทนต์เพื่อการตลาดออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนจำเป็นต้องตรงประเด็น อ่านกระชับ ย่อยข้อมูลได้ไม่ยาก เข้าใจโดยทันที แต่กระนั้นไม่ได้บอกให้ตัดทอนมาตรฐานบทความลง เพียงแต่พยายามทำให้ผู้ชมสามารถทราบเนื้อหาหลักได้ง่ายขึ้น


4.ไม่ควรละเลย Email

    ท่านรู้หรือไม่ว่าแนวทางที่จะส่งผลให้ผู้บริโภคซื้อหาผลิตภัณฑ์ได้ดีที่สุดทาง มือถือคือการบอกข่าวผ่านทาง อีเมล ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาด ออนไลน์ที่บรรลุผลอย่างมาก สื่อสารได้รวดเร็วและมีต้นทุนไม่สูง จากงานวิจัยไม่นานมานี้ระบุว่าอีเมลที่อ่านบนสมาร์ทโฟนจะทำให้ขาย Product ได้เกือบ 27% โดยเป็นตัวเลขที่มากกว่าการขายผ่านทางคอมพิวเตอร์ที่ทำได้แค่เพียง 20% เท่านั้น ดังนั้น เมื่อไรก็ตามที่เพื่อนๆสร้าง Content สื่อสารบนอีเมล ต้องออกแบบแคมเปญ Maketing หรือโปรโมชั่นที่สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคให้ได้จำนวนมากที่สุด    

  

5.ตามให้ทันเทคโนโลยี ที่พัฒนาไม่หยุดยั้ง

    อุปกรณ์มือถือรุ่นใหม่ๆ ก้าวหน้าตลอดเวลา และจะมีสมรรถนะและฟีเจอร์ที่มีประสิทธิภาพขึ้นเรื่อยๆ โดยจะมีผลกระทบต่อการทำโฆษณาการตลาดสมาร์ทโฟนของเพื่อนๆ ด้วยเหตุนี้ เพื่อนๆสมควรติดตามเทคโนโลยีปัจจุบันและคาดเดาแนวโน้ม Trend ปีหน้าให้ได้เสียก่อนคนอื่น ความก้าวหน้าที่อัพเดทใหม่ๆ จะช่วยสร้างโอกาสให้กับคุณ นอกจากนี้ความกล้าในการดีไซน์แคมเปญใหม่ๆ ทดลองอะไรใหม่ๆ องค์ความรู้ใหม่ๆ จะทำให้คุณนำคู่แข่งอย่างมาก

 

  ที่มา : pantip

โดย :
 2315
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำการตลาดออนไลน์ กลายเป็นอีกวิธีหนึ่ง และนับว่าขาดไม่ได้เสียแล้วในปัจจุบัน เป็นความจริงจน บิลเกตส์ มหาเศรษฐี อันดับ 1 ของโลก เจ้าพ่อ ไมโครซอฟ ได้กล่าวไว้ว่า "ธุรกิจใดไม่ได้ทำธุรกิจหรือการตลาด ผ่านโลกออนไลน์ ธุรกิจไม่สามารถอยู่ได้แน่นอน " ฉะนั้น ทุกๆ ธุรกิจจึงให้ความสำคัญกับการตลาดสูงมาก
เคยค้นหาเว็บไซต์ของตัวเองใน Google แล้วไปเจอ"โฆษณา"ของเว็บคู่แข่ง แล้วเราเกิดคิดไม่ดีไปคลิกให้เว็บคู่แข่งของเราเสียตังเล่นไหมครับ ผมเชื่อว่าส่วนมากเคยแต่ถ้าลองมองกลับกันถ้าคนอื่นทำกับเราละ วันนี้ผมจะมาสอนวิธีบล็อค IP Address ของคู่แข่งใน Google Adwords
ปี 2018 นี้เป็นปีที่น่าจับตาอย่างมาก เพราะว่าเป็นปีที่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายในแง่มุมของการทำการตลาดออนไลน์ โดยเริ่มจาก Facebook เริ่มมีการเปลี่ยน Algorithm มากมายเพื่อรักษาฐานผู้ใช้ของตัวเองเอาไว้ การเกิดขึ้นของตลาดใหม่ ๆ เครื่องมือใหม่ ๆ ที่มีผลต่อผู้บริโภคมากขึ้น และการเติบโตขึ้นของ Generation ใหม่ขึ้นมา ทั้งนี้นักการตลาดต้องเริ่มทำการเตรียมตัวการตลาดตัวเองให้ดีภายในปี 2018 นี้ให้ดียิ่งขึ้น เพราะผู้บริโภคต่างก็มีตัวเลือกมากขึ้น สามารถหาข้อมูลได้ง่ายมากขึ้น และเลือกสิ่งต่าง ๆ จากความชอบกับประสบการณ์ตัวเองมากกว่าชื่อเสียงของแบรนด์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์