เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารในทีมและองค์กรด้วยเครื่องมือทางออนไลน์

เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารในทีมและองค์กรด้วยเครื่องมือทางออนไลน์

 

คุณเชื่อไหมว่ายิ่งองค์กรหรือทีมของคุณยิ่งสามารถสื่อสาร และเข้าใจว่าแต่คนหรือแต่ละทีมทำอะไรกันอยู่ มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกันอยู่เสมอ จะทำให้องค์กรของคุณสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น สิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายๆ สำหรับองค์กรขนาดเล็กๆ เพราะด้วยความที่เล็ก ทำให้การสื่อสารกันได้ง่าย แต่หากคุณเป็นองค์กรหรือทีมที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น การสื่อสารในองค์กรหรือทีมก็เริ่มจะมีความซับซ้อนมากขึ้น มีหลายขั้นลำดับชั้นมากขึ้น ทำให้ประสิทธิภาพของการสื่องสารก็ลดต่ำลง นั่นหมายถึง การตัดสินใจ และความคล่องตัวในการทำธุรกิจก็ลดต่ำลงเช่นกัน มันจะดีไหมครับ หากเราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารในองค์กรคุณให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย สื่อออนไลน์หลากรูปแบบที่ผมจะมาแนะนำในวันนี้

1. กรุ๊ปเมล์ (Group Mail) คือ ภายใต้กรุ๊ปเมล์เมื่อมีคนส่งอีเมล์เข้ามา มันจะวิ่งไปหาหลายๆ คนได้ทันที ไม่ต้องมานั่งกรอกอีเมล์ทีละหลายๆ คนทั้งทีมหรือองค์กร เช่น อีเมล์ที่สามารถส่งเข้าถึงทั้งบริษัท หรือ ส่งเข้าหาทั้งทีม

2. ข้อความด่วน (Instant Messaging – IM) การสร้างกลุ่มในการส่งข้อความ (Group Chat) จะช่วยทำให้การสื่อสารในทีมสามารถทำได้ง่ายมากขึ้น เพราะเพียงแค่ส่งข้อความ คนทั้งกลุ่มก็สามารถเห็นและรับรู้ได้ทันทีตลอดเวลา โดยเราสามารถทำ Group Chat ได้ผ่านแอ๊พต่างๆ เช่น Skype, GTalk, หรือจะใช้ Google Plus ที่มีความสามารถของการ สื่อสารกันเป็นกลุ่มได้หลายรูปแบบ   

3. โซเชี่ยลมีเดียภายในองค์กร (Social Network) ด้วยความสามารถของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ที่ให้บริการฟรี เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการสื่อสารกับคนในองค์กรได้ไม่ยากเช่นกัน   

4. เว็บกลางขององค์กร (Intranet or Portal) เป็นการสร้างเว็บขึ้นมาเพื่อสำหรับคนในองค์กรหรือทีม เพื่อใช้ในการสื่อสาร และเก็บข้อมูลต่างๆ ขององค์กรหรือของฝ่ายต่างๆ  

 

       ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของเครื่องมือที่อยู่บนโลกออนไลน์ที่คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับองค์กรคุณได้ง่ายๆ เพื่อที่จะทำให้ การสื่อสาร หรือการพูดคุยกับคนในองค์กร มันไหลลื่น และสะดวกมากขึ้น ยิ่งคนในองค์กรคุณมีวิธีการสื่อสารกันง่ายมากขึ้นเท่าไร การขับเคลื่อนองค์กรหรือทีมของคุณก็จะเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้นเช่นกัน

 

 

 

Credit : Pawoot 

โดย :
 4208
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Facebook เปิดเผยสถิติน่าทึ่งเพื่อบอกให้โลกรู้ว่า โอกาสเติบโตของกลุ่มธุรกิจรายย่อยบน Facebook นั้นเป็นเรื่องจริงไม่อิงนิยาย โดยยืนยันว่าเพจในกลุ่มธุรกิจขนาดย่อม หรือ SME มีการเปิดชมบน Facebook มากกว่า 645 ล้านครั้งต่อสัปดาห์
ปัจจุบันหลายๆ ธุรกิจทั่วโลก ได้หันมาใช้ Social Media กับธุรกิจมากขึ้น รวมถึงในประเทศไทยก็เริ่มมีหลายๆ ธุรกิจหันมาใช้กันมากขึ้นเช่นกัน โดยเป็นการใช้ผ่าน Social Media ดังๆ หลายๆ อย่างเช่น Facebook, Twitter, Youtube, Instagram เป็นต้น
เพื่อให้เกิดการเข้าถึงสังคมมากขึ้นกว่าเดิม ตัวเลือกใหม่จาก Google My Business จึงมีดังนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์