9 เทคนิคเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและธุรกิจด้วย 3G

9 เทคนิคเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและธุรกิจด้วย 3G

เอาล่ะจ้า 3G แท้ๆ กำลังจะมาแล้วจ้า ถ้าแปลความหมายของเทคโนโลยี 3G ง่ายๆ ก็คือ การใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ได้ทุกที่ ทุกเวลาและกับหลากหลายอุปกรณ์ เช่น มือถือ แท็ปเล็ต หรือจะเป็นอุปกรณ์ต่างๆ ที่เริ่มทยอยออกมาเชื่อมต่อกับเทคโนโลยี 3G กันเต็มไปหมดแล้วตอนนี้ คุณเองหรือธุรกิจของคุณมีแผนจะใช้ 3G เพิ่มศักยภาพการทำงานหรือธุรกิจแล้วหรือยังครับ? ถ้ายังนึกไม่ออกวันนี้ผมจะมาแนะนำว่า เราจะนำเทคโนโลยี 3G มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้อย่างไร  ซึ่งก่อนจะไปใช้ 3G มาดูก่อนว่าตัวเอง มีอุปกรณ์หรือเครื่องมือที่พร้อมเชื่อมต่อกับ 3G แล้วหรือยัง 

 

อุปกรณ์ที่ใช้กับ 3G 

  1. โทรศัพท์มือถือ (Mobile) ส่วนใหญ่จะเป็นประเภทสมารท์โฟน (Smart Phone) ที่สามารถเชื่อมต่อ 3G ได้
  2. แท็ปเล็ต (Tablet)  หรือกระดานฉนวนดิจิตอล ที่ตอนนี้หลายๆ คนเริ่มหันมาใช้แท็ปแท็ตแทนโน้ตบุ๊กกันมากขึ้น เพราะใช้งานง่าย สะดวกว่าการพกพา (โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่อายุเยอะๆ ที่ใช้คอมพิวเตอร์ไม่ค่อยเป็น แนะนำให้มาลองใช้ แท็ปเล็ตดูครับ ใช้งานง่ายมากๆ จอใหญ่ มองง่ายสบ้าย)
  3. แอร์การ์ด (Air Card) ตัวเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หรือโน็ตบุ๊กของคุณ เพื่อรับสัญญาน 3G ซึ่งจะทำให้คอมฯ ของคุณสามารถต่ออินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา

 

 

ประโยชน์ของ 3G กับการทำงานและธุรกิจ 

  1. ประชุมกันได้ทุกที่ ทุกเวลา โทร ฟรี ฟรี ฟรี! : คุณสามารถประชุม พูดคุยกับคนหลายๆ คนพร้อมกันได้ทันทีผ่าน 3G บางทีเราอาจจะเดินทางไปประชุมไม่ทัน หรือเราอยู่นอกออฟฟิศ รวมถึงการโทรหากันฟรีๆ ใช้ได้ทุกอุปกรณ์พกพาและคอมพิวเตอร์
  2. แฟ็กซ์ และส่งเอกสารกันได้ทันที : หากอยากจะส่งเอกสาร ไปหาคน เดียวนี้ไม่จำเป็นต้องพึ่งแฟ็กซ์อีกต่อไปแล้ว คว้ามือถือของคุณขึ้นมา แล้วถ่ายภาพ แนบไฟล์ภาพส่งภาพอีเมล์ไปหาผู้รับได้ทันทีสบายๆ หรือจะใช้แอพช่วยก็ได้
  3. นำทาง หาที่อยู่บริษัท : คุณจะไม่หลงทางอีกต่อไป เพราะคุณมีแผนที่อยู่ในมือของคุณ โดยคุณสามารถดูตำแหน่งของคุณ ณ.ขณะนั้น วางแผนการเดินทางหรือนำทางไปที่ๆ คุณไม่เคยไป รวมถึงการค้นหาธุรกิจ ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ที่คุณชื่อชอบได้ทันที
  4. รับ-ส่งไฟล์ขนาดใหญ่ สบายบรื้อ : หากคุณจะต้องรับหรือส่งไฟล์งานเอกสาร หรือ presentation ขนาดใหญ่ๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะแนบไฟล์ใหญ่ๆ ผ่านอีเมล์ไม่ได้ ลองใช้บริการเก็บข้อมูลผ่านเทคโนโลยีคลาวด์ แล้วคุณจะลืมการใช้ ทัมพ์ไดรฟ์ไปเลย
  5. นำเสนองาน (Present) : เดียวนี้แทบไม่ต้องพกโน็ตบุ๊ก เครื่องโตๆ อีกต่อไปแล้ว ใช่แท็ปเล็ต ต่อสายออกจอโปรเจ็กเตอร์ ดึงไฟล์จากอินเทอร์เน็ตมานำเสนองานกับลูกค้าได้ทันที ทุกๆ ที่เวลา
  6. ติดตามตำแหน่งลูกน้องและทีมงาน (รวมถึงสามี)  : คุณ สามารถติดตามตำแหน่งของทีมงานของคุณได้ทันทีผ่านทางอุปกรณ์พกพา จะทำให้คุณสามารถรู้ตำแหน่งของพวกเค้าได้ทันทีแบบ (Real Time) และสามารถนำมาใช้ในการบริหารและให้บริการลูกค้าได้อย่างทันท่วงที (รวมถึงติดตามสามีของคุณว่าอยู่ที่ไหน)
  7. พูดคุยกับชาวต่างชาติ : หากคุณไม่เก่งภาษาต่างๆ และอาจจะต้องเจอแขกหรือคนต่างชาติ เดียวนี้มีบริการแปลภาษาทางออนไลน์ได้แล้ว และยังสามารถพูดและแปลได้ทันที เช่นคุณสามารถพูดคุยกับจีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น ผ่านแอพนี้ได้ทันที
  8. อยากรู้อะไรรู้ได้ทันที : เดียวนี้คุณอยากรู้อะไร ก็ง่ายมากแค่ยกมือถือขึ้นมาแล้วเปิด Google ค้นหาผ่านมือถือของคุณ ข้อมูลที่คุณต้องการก็จะมาโผล่อยู่ในมือถือทันที ลองหันใช้อยู่ สะดวกมากๆ (หลายคนยังใช้ผ่านแต่คอมพิวเตอร์อยู่)
  9. เพิ่มยอดขาย : กับร้านค้าออนไลน์ค้าขายกันได้ทุกที่ทุกเวลา เดียวนี้เจ้าของธุรกิจหลายคนหันมาเปิดร้านค้าออนไลน์ โดยบริหารจัดการธุรกิจผ่าน 3G กันมากขึ้น เพราะทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา ติดตามการสั่งซื้อสินค้าของลูกค้า หรือโต้ตอบพูดคุยกับลูกค้าได้ทันที

 

       ทั้งหมดที่แนะนำมา เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ของประโยชน์ของ 3G กับธุรกิจและการทำงาน ซึ่งตอนนี้เอง หลายๆ ธุรกิจก็เริ่มมีการนำ 3G มาใช้กันภายในองค์กรกันแล้ว เพราะมันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กร และยังสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายขององค์กรลงได้มากเลยทีเดียว หากคุณสามารถนำใช้ได้ถูกวิธี

 

 

 

 

Credit : Pawoot 

โดย :
 2684
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำธุรกิจ อินเทอร์เน็ตเข้ามามีอิทธิพลอย่างมาก และที่น่าจับตามองก็คงไม่พ้นการเปิดเว็บไซต์ขายสินค้าผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์
ร้านค้าออนไลน์นอกจากจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างการรับรู้ทางการตลาด และเพิ่มยอดขายจากลูกค้าแล้ว ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการธุรกิจอย่างดีเยี่ยม

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์