7 ไอเดีย สร้างคอนเทนต์ สำหรับเว็บไซต์ธุรกิจ E-Commerce

7 ไอเดีย สร้างคอนเทนต์ สำหรับเว็บไซต์ธุรกิจ E-Commerce

   วันนี้เรามารู้จัก 7 ไอเดีย สร้างคอนเทนต์ สำหรับเว็บไซต์ธุรกิจ E-Commerce เพื่อส่งเสริมยอดขายให้กับเว็บไซต์ธุรกิจ E-Commerce ของคุณกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1. เขียนคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่จะขาย

     หากคุณกำลังเริ่มต้นทำธุรกิจเกี่ยวกับการขายผลิตภัณฑ์ สิ่งที่คุณควรทำนอกเหนือจากการโปรโมทผลิตภัณฑ์เหล่านั้น ก็คือการเขียนคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่คุณกำลังจะขาย หรือขายอยู่ เพื่อให้ผู้ที่มีความสนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกันมีโอกาสที่จะค้นหาเจอเว็บไซต์ของคุณ เนื่องจากการเขียนคอนเทนต์เป็นช่องทางที่ดีในการทำ SEO และเป็นช่องทางที่ดีในการสอดแทรกคีย์เวิร์ดได้อย่างแนบเนียน

2. สร้างวิดีโอและคู่มือผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี

     การเขียนแนะนำผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งที่ดี แต่ผู้บริโภคในปัจจุบันก็ไม่ได้มีความต้องการที่จะเรียนรู้ข้อมูลเพียงแค่ช่องทางการอ่านเท่านั้น เพราะผู้บริโภคยังต้องการเห็นถึงลักษณะการทำงาน วิธีการดูแลรักษาทั้งรูปแบบของตัวหนังสือ และภาพเคลื่อนไหวที่ถูกออกแบบมาอย่างดี ที่จะแสดงถึงความใส่ใจที่คุณมีให้ต่อลูกค้า และสามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนได้เป็นอย่างดี

3. เขียนกรณีศึกษาหรือเรื่องราวความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากการใช้ผลิตภัณฑ์

     ลูกค้าส่วนใหญ่มักตั้งคำถามมากมายก่อนที่จะตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อย่างใดอย่างหนึ่งผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้สวยงามมาก แต่ด้านการใช้งานผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการได้มากน้อยแค่ไหน ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ดีจริงหรือไม่ ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้จะใช้ได้ผลดีแค่ไหน และคำถามอื่นๆ อีกมากมายที่เกิดขึ้นก่อนการตัดสินใจซื้อ

     หากเกิดคำถามในรูปแบบนี้บ่อยๆ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณคงจะขาดโอกาสในการสร้างกำไรอีกหลายครั้งแน่นอน ดังนั้นสิ่งที่คุณควรทำเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้าก็คือ การเขียนคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาถึงกรณีศึกษา หรือเรื่องราวความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากการใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณขึ้นมา เพื่อเพิ่มความมั่นใจของลูกค้า ที่มีต่อผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้น

4. สร้างแผนภูมิขนาดของผลิตภัณฑ์

     แผนภูมิขนาดของผลิตภัณฑ์ คืออัตราส่วนที่ลูกค้าสามารถทำการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ ให้มีขนาดใกล้เคียงกับขนาดจริงของผลิตภัณฑ์มากที่สุด แม้ลูกค้าจะไม่ได้เห็น หรือสัมผัสสินค้าจริง คอนเทนต์ในลักษณะนี้เป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างมาก เพราะแผนภูมิขนาดของผลิตภัณฑ์ เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าสามารถจินตนาการถึงขนาดของผลิตภัณฑ์ ที่จะเข้ามาเป็นตัวช่วยที่ดีในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า

5. ให้ความหมายของคำศัพท์เฉพาะ

     ในการเขียนคอนเทนต์ สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซคุณไม่ควรลืมการทำคอนเทนต์ ที่ให้ความหมายของคำศัพท์เฉพาะที่คุณมักใช้ในการเขียนคอนเทนต์อื่นๆ ภายในเว็บไซต์ หรือศัพท์เฉพาะที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ และผลิตภัณฑ์ของคุณลงไปด้วย เพราะบางครั้งผู้เข้าชมก็ไม่ได้มีความคุ้นเคย หรือทราบความหมายของคำศัพท์เหล่านั้นเลย

     หากคุณได้เขียนคอนเทนต์ที่ให้ความหมายของคำศัพท์เฉพาะของธุรกิจ หรือผลิตภัณฑ์ขึ้นมา ผู้เข้าชมเนื้อหาภายในเว็บไซต์ของคุณจะสามารถเข้าใจในเนื้อหาของคุณได้ง่ายขึ้น และในบางครั้งคอนเทนต์รูปแบบนี้ก็มักจะดึงดูดความสนใจของผู้คนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

6. อ้างอิงที่มาของแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ

     การใส่แหล่งอ้างอิงที่มาของแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือลงไปในคอนเทนต์ ก็เหมือนการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับคอนเทนต์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้หากคุณต้องการใส่อ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูลลงไปในคอนเทนต์ คุณควรทำการสรุปเนื้อหาจากแหล่งที่มาให้ครบถ้วน ชัดเจน และแม่นยำที่สุด เพื่อป้องกันการเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์ของผู้เข้าชมที่เกิดขึ้นจากความรู้สึกไม่มั่นใจในเนื้อหาที่คุณได้นำเสนออยู่

7. ให้เคล็ดลับและคำแนะนำสำหรับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์

   การเขียนคอนเทนต์ที่ให้เคล็ดลับ และคำแนะนำสำหรับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ เป็นการทำคอนเทนต์ที่ดี ที่สามารถทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และในบางครั้งการให้เคล็ดลับหรือคำแนะนำในการใช้งานก็เป็นสิ่งที่เพิ่มแรงกระตุ้นให้ผู้คนเกิดความต้องการซื้อ หรือใช้งานผลิตภัณฑ์ของคุณมากขึ้นอีกด้วย

 

ขอคุณแหล่งที่มา : am2bmarketing

โดย :
 2663
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

คุณเคยซื้อของออนไลน์กันไหมครับ รู้ไหมตอนนี้คนไทยหลายๆ คนก่อนจะซื้อสินค้าอะไร มักจะเริ่มเปิดเว็บไซต์เพื่อเช็คราคาและหาข้อมูลสินค้าที่จะต้องการซื้อกันก่อน และส่วนใหญ่ก็ซื้อสินค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ตเช่นเดียวกัน
ในการดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์นั้น ปัจจัยที่เป็นอุปสรรคของการพัฒนา ได้แก่ ความไม่มั่นใจในความปลอดภัยของการทำธุรกรรมโดยเฉพาะความปลอดภัยของข้อมูล (information security)
การเปิดร้านค้าขายของออนไลน์ นับเป็นการทำธุรกิจที่หลายๆ คนสนใจ รวมถึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหารายได้ของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในยุคปัจจุบัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์