เกร็ดความรู้

เกร็ดความรู้

607 รายการ
ไมโครซอฟท์ที่จำเป็นต้องออกซอฟต์แวร์เพื่อแก้ไขและเพิ่มความปลอดภัยอย่างเร่งด่วน ล่าสุดไมโครซอฟท์เตรียมออกซอฟต์แวร์ชุดใหม่สำหรับแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ให้กับผู้ใช้ IE ทุกเวอร์ชัน
2171 ผู้เข้าชม
เราเชื่อว่า หลายๆคนก็คงได้ติดตามข่าวกันไปแล้วกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศไทย ที่จังหวัดเชียงราย ความรุนแรงระดับประมาณ 6 ริกเตอร์ ถนนแตก อาคารร้าว และสถานที่สำคัญในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเกิดการเสียหายเป็นวงกว้างแต่อย่างน้อยตอนที่บทความนี้ ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเข้ามา
2453 ผู้เข้าชม
การใช้คีย์ลัดบนแป้นคีย์บอร์ดของเราเป็นส่วนหนึ่งที่ ช่วยอำนวยความสะดวกได้มากแต่ในบางกรณีความสะดวกสบายเหล่านี้กลับต้องแลกมาด้วยความไม่ปลอดภัย
3265 ผู้เข้าชม
การให้บริการ เว็บโฮสติ้งของเรานั้นจะเน้นให้ความสำคัญทางด้านความปลอดภัย และความเร็วในการเข้าถึง ทางเราจึงจำกัดเว็บไซต์ที่อยู่ในเครื่อง 1 เครื่องไม่ให้มากจนเกินไป และทางเรายังมีทีมงานที่คอยดูแลในส่วนของ เว็บโฮสติ้ง ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะคอยปรับปรุงแก้ไขให้ เว็บโฮสติ้ง ของเรานั้นปลอดภัยมากที่สุด นอกจากนี้ ทางเรายังใช้ INET Data Center เป็นที่วางเครื่อง Server เพราะเป็น Data Center ที่ดีที่สุดในประเทศซึ่งดูได้จากองค์กรใหญ่ๆ เช่น Settrade.com (ตลาดหลักทรัพย์), Kapook.com, Pantip.com และเว็บดังๆอีกมากมาย
2739 ผู้เข้าชม
คนประสบความสำเร็จจะเข้าใจเสมอว่า ปัจจัยความสำเร็จของพวกขึ้นอยู่กับจิตใจและสุขภาพทางร่างกายของพวกเขา ซึ่งเกี่ยวข้องกับ “การนอนอย่างเพียงพอ” เป็นสำคัญดังนั้นช่วงเวลานอนและกิจกรรมก่อนจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก พามาดูคนประสบความสำเร็จเขาทำอะไรก่อนนอนบ้าง
2791 ผู้เข้าชม
Search Engine คือ เครื่องมือสำหรับค้นหาข้อมูล บนอินเตอร์เน็ต ด้วยคำค้นต่างๆ ซึ่งข้อมูลนั้น อาจอยู่ในรูปแบบของเว็บไซต์ ไฟล์เอกสาร ไฟล์รูปภาพ สื่อมัลติมีเดีย ไฟล์บีบอัด และรูปแบบอื่นๆ เสิร์ชเอ็นจิ้น (Search Engine) คือ เครื่องมือสำหรับค้นหาข้อมูลที่อยู่บนอินเตอร์เน็ต ด้วยคำค้นต่างๆ ซึ่งข้อมูลนั้น อาจอยู่ในรูปแบบของเว็บไซต์ ไฟล์เอกสาร ไฟล์รูปภาพ สื่อมัลติมีเดีย ไฟล์บีบอัด และรูปแบบอื่นๆ ที่สามารถบันทึกเป็นเอกสารออนไลน์ได้ ตัวอย่างเว็บไซต์ที่มีลักษณะเป็น Search Engine
1823 ผู้เข้าชม
เคล็ดลับสำหรับผู้ใช้ Google Earth Enterprise ถ้าคุณเคยใช้ Google Earth Enterprise (GEE) Fusion Pro and Server คุณจะคุ้นกับขั้นตอนการทำงานหลายอย่างใน Google Maps Engine คุณโหลดข้อมูล ผสานข้อมูลดังกล่าวเพื่อสร้างโลกเสมือนจริง กำหนดค่ารูปแบบ ทดสอบความพร้อม จากนั้นจึงเผยแพร่ให้ผู้ใช้ปลายทาง
3544 ผู้เข้าชม
เราเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมเราถึงรู้ว่าสิ่งนี้มีไว้ทำอะไร ทำไมเราถึงรู้ว่าประตูแบบนี้จะต้องดึง/ผลัก ทำไมประตูแบบนี้เราจะต้องเลื่อน ทำไมประตูแบบนี้เราจะต้องเดินเข้าไปใกล้ๆ แล้วมันถึงจะเปิด ในการออกแบบ interface ต่างๆ นั้น มักจะมีวิธีการออกแบบที่นิยมทำต่อๆ กันมา เพราะนักออกแบบต่างลงความเห็นว่าวิธีนี้มันจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจได้ง่ายที่สุดแล้ว เราจะเรียกวิธียอดนิยมเหล่านี้ว่า “Conventions” เราสามารถพบ conventions ได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน
3134 ผู้เข้าชม
76956 ผู้เข้าชม

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์