เกร็ดความรู้

เกร็ดความรู้

607 รายการ
เราได้เห็นงานออกแบบ flat design มามากมายเหลือเกินในช่วงเวลานี้ ซึ่งถือว่าเป็นแนวทางที่ได้รับความนิยมสุดๆ ซึ่งมันคงไม่ใช่แนวการออกแบบที่จะได้รับความนิยมในช่วงสั่นๆ อย่างแน่นอน แต่คาดว่ามันจะยังได้รับความนิยมไปอีกนานซึ่ง flat design มันจะต้องมีความสมดุลกันระหว่าง ความสวยงามและการใช้งาน ถ้าเราควบคุมสองสิ่งนี้ได้มันจะกลายเป็นงานที่มีพลังที่สุด
2648 ผู้เข้าชม
การเขียน CSS ของแต่ละคนมีเทคนิค มีสไตล์การเขียนแตกต่างกันไป ทำให้เวลามีคนเขียน CSS หลายคนในโปรเจคเดียวกัน หรือนำโค้ดของคนอื่นมาแก้ การจะอ่าน CSS ของคนอื่นให้เข้าใจจึงเป็นเรื่องลำบากมาก เพราะฉะนั้นจึงมีกลุ่มคนที่พยายามสร้างมาตรฐานในการเขียน CSS เพื่อให้โค้ดเป็นระเบียบ ทำงานกับคนอื่นง่าย และยังทำให้เวลาเรากลับมาเขียนหลังจากผ่านไปหลายเดือน ก็สามารถอ่านโค้ดเก่าตัวเองแล้วเข้าใจการทำงานได้ทันที
3896 ผู้เข้าชม
จริงหรือที่กราฟฟิกดีไซน์สำคัญกับทุกอย่างในโลก? ลองมองรอบๆตัวคุณสิว่า มีอะไรบ้างที่เป็นกราฟฟิกดีไซน์บ้าง? เช่น ขวดน้ำที่มีฉลากโลโก้สินค้า, กรอบรูปที่คุณโปรด, หน้าปกหนังสือที่มีสีสัน ฯลฯ ทุกอย่างถูกสร้างขึ้นมาโดยการออกแบบทางศิลปะที่เรียกว่า “กราฟฟิกดีไซน์”
4365 ผู้เข้าชม
Google Font API เป็นบริการใหม่ของกูเกิ้ล โดยเป็นบริการที่อนุญาตให้ ใช้ฟ้อนต์ที่โฮสต์อยู่บนกูเกิ้ลในเว็บไซต์เรา ระบบนี้ใช้ Javascript และ CSS ในการแสดงฟ้อนต์
4055 ผู้เข้าชม
แนวโน้มการออกแบบนั้นจะเปลี่ยนไปตามยุคสมัยเสมอไม่ว่าจะเป็น การใช้สี การใช้กราฟิกในงานออกแบบ การใช้ฟ้อนต์ต่างๆ รวมไปถึงการใช้ภาพ ในงานออกแบบด้วย วันนี้ทีมงาน SoGood จะพาไปเรียนรู้เทรนด์ การใช้ภาพแห่งปี 2015 ที่ นักออกแบบ ทุกคนควรจะต้องเรียนรู้เพื่อปรับใช้ในงานออกแบบให้ดีขึ้นกว่าเดิม
3104 ผู้เข้าชม
การโฆษณาได้รับการพิจารณาว่าเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดที่จะยกระดับให้แก่ธุรกิจต่างๆ สามารถช่วยในการกระตุ้นผู้บริโภคให้รับรู้ถึงสินค้าและบริการใหม่ๆ ทุกวันนี้องค์กรต่างๆ เริ่มหันมาใช้การโฆษณาผ่านระบบออนไลน์เพื่อการส่งเสริมผลิตภัณฑ์
2777 ผู้เข้าชม
คุณจะคิดอย่างไรหากมีคนบอกกับคุณว่ามีเพียงหนทางเดียวที่จะสร้างผลกำไรจากสื่อสังคมออนไลน์ แล้วคุณจะทำอย่างไรหากมีคนเสนอที่จะมอบแนวทางสำคัญที่สามารถปลดล็อคไม่เพียงใน Twitter และ Facebook แต่รวมไปถึงสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆ ทั้ง forum หรือ Web Directory จะเกิดอะไรขึ้นหากมีคนพูดถึงแนวทางที่ไม่น่าเป็นไปได้ที่จะสามารถช่วยทั้งธุรกิจของคุณและงานอดิเรกด้านอื่นๆ คุณจะสนใจหรือไม่
8955 ผู้เข้าชม
76987 ผู้เข้าชม

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์