Infographic : ข้อมูลการลงโฆษณาบน Facebook

Infographic : ข้อมูลการลงโฆษณาบน Facebook

 

 

 

       การลงโฆษณาบนโลกออนไลน์ที่เราเห็นและใช้งานกันอยู่บ่อยๆ ก็คงไม่พ้นการใช้  Google Adwords แสดงผลการค้นหาผ่านหน้า Search Engine ของ Google เอง หรือจะเป็นการลงแบนเนอร์ตามเว็บไซต์ต่างๆ ด้วยการติดต่อกับทางเว็บไซต์นั้นๆ แต่ในปัจจุบันนี้ช่องทางที่ถูกใช้งานที่นับวันจะยิ่งมีคนใช้งานเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ คงหนีไม่พ้นโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่าง Facebook และทาง Facebook ได้ทำรูปภาพเพื่อนำเสนอข้อมูล หรือ infographic ซึ่งเกี่ยวกับการทำโฆษณาบนนั้นมาให้ได้ชมกัน

 

       หลายคนคงเคยได้เห็นโฆษณาที่อยู่ด้านข้างของหน้าจอ Profile ของเราเมื่อตอนเป็น Facebook บนหน้าเว็บไซต์ โฆษณาเหล่านี้เกิดจากการลงโฆษณาจากผู้ที่สนใจผ่าน Facebook Ads ซึ่งจะสามารถลงได้ทั้งการลง Facebook Page เพื่อการโปรโมททั่วไป หรือจะลงเป็นการโฆษณาเว็บไซต์ของตัวเองก็ได้ ตามที่ผู้ต้องการจะกำหนด

 

จากข้อมูลใน infographic มีสิ่งที่น่าสนใจดังนี้

 

  1. ถ้านับเฉพาะการใช้งานบนหน้าคอมพิวเตอร์ ตอนนี้เวลาเฉลี่ยในการใช้งานต่อเดือนของ Facebook มีมากกว่า Google เกือบ 2 เท่าตัว
  2. จำนวนผู้ใช้งานบนสมาร์ทโฟนรวมทั้งแท็บเล็ตมีสูงมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้วถึง 67% และเมื่อเทียบกับจำนวนของผู้ที่เข้ามาใช้งานในแต่ละเดือน 955 ล้านคน เป็นการใช้ผ่านโมบายล์ (สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต) มีมากเกิน 60%
  3. โฆษณาที่ขึ้นมาแสดงในหน้าจอในทุกๆ ที่ของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน โดยสิ่งที่มีผลมากที่สุดได้แก่กิจกรรมที่เกิดขึ้นของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นการ check-in, หน้า Page ที่กด Like รวมทั้งชื่อเพื่อนที่เราเพิ่มในรายชื่อควบคู่ไปด้วย
  4. จากข้อก่อนหน้า การทำแคมเปญต่างๆ บน Facebook จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่าการทำบนออนไลน์ทั่วๆ ไป รวมทั้งใช้งบน้อยกว่าด้วย
  5. จำนวน comment และการกด Like ต่อวันมีสูงถึง 3,200 ล้านครั้ง
  6. ปัจจุบันโฆษณามีการแสดงแฝงอยู่ในหน้า News Feed บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแล้ว (ผมเคยพูดถึงไปแล้วในข่าวนี้ Facebook เปิดช่องทางในการโฆษณาแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนแล้ว)
  7. ผลตอบแทนที่ได้กลับมา (ROI: Return of Investment) เมื่อมีการโปรโมทผ่านหน้า Facebook มีการเพิ่มมากกว่า 5 เท่าเกือบ 50% (ตัวเลขตรงนี้ผมว่าอาจจะโม้ไปสักหน่อย)
  8. สร้างการบอกต่อ (WOM: Word of Mouth) กับเพื่อนและครอบครัวได้มากกว่า 90% สูงกว่าการลงโฆษณาในโทรทัศน์, วิทยุ และหนังสือพิมพ์ถึงครึ่งต่อครึ่ง - ซึ่งตรงนี้เกิดจากการแชร์กันต่อไปเรื่อยๆ แต่ก็ขึ้นอยู่กับความแรงและโดนใจของเนื้อหา

 

       การทำ Infographic โดยทาง Facebook เอง ถือเป็นการให้ข้อมูลที่น่าสนใจแต่แฝงการโฆษณา Platform โฆษณาของตัวเอง เพื่อเชิญชวนให้คนที่สนใจอยากจะลงโฆษณามั่นใจกับการให้เงินกับทาง Facebook ในการทำโปรโมทสินค้าและบริการต่างๆ มากขึ้นนั่นเอง แต่การโฆษณานั้นจะสูญเปล่าไป ถ้าปราศจากการวางแผน, ดูแล และจัดการเนื้อหาหน้าเว็บไซต์หรือหน้า Facebook Page ที่เราลงโฆษณาให้ดี ดังนั้นการโฆษณาควรจะทำให้อยู่ในกรอบของความเหมาะสมของงบประมาณและจังหวะที่เราต้องการจะโปรโมทจริงๆ เท่านั้นครับ

 

 

 

 

 

Credit : Thumbsup

โดย :
 4306
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความเข้าใจถึงผู้ใช้เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญและนำพาให้ธุรกิจของเรานั้นประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก เมื่อไรที่เราสามารถเข้าถึงใจผู้ใช้ได้และตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้ในทันที
12 วิธีเป็นนักจัดซื้อที่ดี คุณสมบัติของนักจัดซื้อที่ดีพึงมี 1. ซื่อสัตย์และโปร่งใส ข้อนี้ยกให้เป็นสิ่งที่สำคัญอันดับแรก อย่างที่เราเคยได้ยิน และสงสัยมาเป็นประจำ จากข่าวที่อ่านตามหนังสือพิมพ์
เสิร์ชเอนจิน (Search Engines) หมายถึง โปรแกรมค้นหา ที่ถูกออกแบบมาเป็นเครื่องมือใช้งานในการสืบค้นข้อมูลต่างๆ โดยโปรแกรมส่วนมากที่ใช้สำหรับการค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ Search engines จะมีวิธีการค้นหาโดยการกรอกข้อมูลหรือคำที่ต้องการสืบค้นลงไป แล้วเว็บไซต์จะทำการประมวลผลลัพธ์ต่างๆ ออกมาให้ผู้สืบค้นข้อมูลทราบ ซึ่งคำค้นหาที่ใช้จะเรียกว่าเป็น Keyword (คีย์เวิร์ด) ของการสืบค้นข้อมูล ในปัจจุบันเทคโนโลยีของ Search Engine ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพให้สูงมากยิ่งขึ้น โดยหลังจากที่ทำการค้นหาเรียบร้อยแล้ว ระบบจะสามารถทำการเลือกผลลัพธ์ของผู้ใช้ และบันทึกประวัติการค้นหาไว้สำหรับการกรองผลลัพธ์การค้นหาครั้งต่อไป เพื่อช่วยให้ผู้สืบค้นข้อมูล สามารถทำการค้นหาข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้องแม่นยำ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์