ยอดขาย E-commerce ทั่วโลกทะลุ 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ แล้ว

ยอดขาย E-commerce ทั่วโลกทะลุ 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ แล้ว

 

ยอดขาย E-commerce

 

 

       ต้องยอมรับว่าปีที่ผ่านมา เรื่องราวความเคลื่อนไหวบนโลกอินเตอร์เน็ตมีการพัฒนาเกิดขึ้นมากมาย การซื้อขายทางอินเตอร์เน็ตก็พัฒนาขึ้นต่อเนื่องบนเป้าหมายหลักเพียงอย่างเดียวคือยอดขายที่สูงขึ้น วันนี้การสำรวจพบว่าความพยายามเหล่านั้นได้แสดงให้เห็นผลแล้ว                       

 

       เว็บไซต์การตลาดรุ่นใหญ่ eMarketer.com ทำการรวบรวมข้อมูลยอดขาย ecommerce ในทุกภูมิภาคทั่วโลก ผลจากการวิเคราะห์แสดงให้เห็นตัวเลขของยอดขาย ecommerce รวมทั่วโลกว่าได้ผ่านหลักล้านล้านเหรียญสหรัฐไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของตลาดในแถบอเมริกาเหนือ ที่ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 13.9% หรือกว่า 365,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ          

 

       นอกจากนี้ eMarketer ชี้ให้เห็นว่าตลาดเอเซีย - แปซิฟิคมีแนวโน้มที่จะขึ้นมาเป็นภูมิภาคที่มีอิทธิพลต่อยอดขายมากกว่า อเมริกาเหนือในอีกไม่นาน โดยทางเว็บไซต์ประเมินว่าอัตราการเติบโตของอเมริกาเหนือจะเริ่มชลอตัวในปี 2013 นี้ เหลือเพียง 12.2% กลับกันกับทางเอเซีย - แปซิฟิคที่จะโตขึ้นราว 30% ซึ่งนับเป็นรายได้ราว 433,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว                   

 

       การเติบโตอย่างรวดเร็วของภูมิภาคเอเซีย - แปซิฟิคถูกมองว่ามีผลมาจากหลายปัจจัยโดยยอดขายหลักจะมาจากจีน, อินเดีย และอินโดนีเซีย ส่วนญี่ปุ่นก็จะเป็นตลาดที่มีส่วนแบ่งจำนวนมากในยอดขายรวมต่อไป         

 

       อย่างไรก็ตามสหรัฐอเมริกาจะยังคงยึดตำแหน่งประเทศที่มียอดขาย E-Commerce สูงสุดเช่นเดิมจนถึงประมาณปี 2016 โดย eMarketer ประเมินว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นจาก 343,000 ล้านในปีที่แล้ว (2012) ไปเป็น 385,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีนี้ ซึ่งมากกว่ายอดขายของจีนที่ทางเว็บไซต์ประเมินว่าจะมียอดขายราว 182,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีนี้ 2013 จากเดิมที่ทำไว้ 110,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีที่แล้ว 

 

       น่าเสียดายที่สำหรับในบ้านเราคงอีกนานกว่าจะมียอดขาย E-Commerce ติดอันดับโลกให้เป็นที่สังเกตบ้าง

 

 

 

 

Credit : thumbsup

โดย :
 2376
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ทุกธุรกิจต้องใช้ Live Chat คือ การเพิ่มโอกาสในการขาย เพราะในยุคของการทำธุรกิจออนไลน์ สิ่งสำคัญคือความสะดวก รวดเร็ว ยิ่งเราโต้ตอบกับลูกค้าได้เร็ว ไม่ปล่อยให้ลูกค้ารอนาน โอกาสในการขายก็จะยิ่งสูงขึ้น
สิ่งสำคัญที่ผู้บริโภคให้ความสนใจมากที่สุดคือ เว็บไซต์ เพราะถือเป็นเครื่องมือที่จะทำให้ผู้บริโภคหรือนักช้อปออนไลน์เข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายขึ้น
ความสำคัญของการบริหารผู้ส่งมอบที่มีต่อโซ่อุปทาน จากทฤษฎีการบริหารการจัดการโซ่อุปทาน จะเห็นว่าไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบและกระบวนการในการบริหารจัดการโซ่อุปทาน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์