Fab.com เผยสมาชิกทะลุ 10 ล้านคน, ขายสินค้าได้ 5.4 ชิ้นต่อนาที

Fab.com เผยสมาชิกทะลุ 10 ล้านคน, ขายสินค้าได้ 5.4 ชิ้นต่อนาที

 

 

 

ตอกย้ำว่าเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่มาแรงแซงโค้งจริงๆสำหรับ Fab.com เว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ที่เน้นดีไซน์โดยเฉพาะแต่ลดราคาเกิน 50% ล่าสุด Fab.com เปิดเผยว่าฐานสมาชิกของบริษัทนั้นมีจำนวนมากกว่า 10 ล้านคน เพิ่มจาก 7.5 ล้านคนในเวลาเพียง 3 เดือนโดยสามารถจำหน่ายสินค้าได้เกิน 4.3 ล้านชิ้นตั้งแต่เริ่มให้บริการในเดือนมิถุนายนปี 2011  

 

ตัวเลขสมาชิก 10 ล้านคนนี้เพิ่มจาก 7.5 ล้านคนที่ Fab.com มีในเดือนกันยายนที่ผ่านมาโดยทั้งหมดนี้ Fab.com เปิดเผยในงานประชุมนักลงทุนและพนักงานซึ่งจัดขึ้นเพื่อสรุปผลการดำเนินงานของบริษัทตลอด 18 เดือนที่ผ่านมาซึ่งตัวเลขที่เปิดเผยสะท้อนว่า Fab.com กำลังจะเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ในวงการอีคอมเมิร์ซโลก               

 

หากนำตัวเลขยอดจำหน่ายสินค้ารวม 4.3 ล้านชิ้นในช่วงเวลา 1 ปีครึ่งที่บริษัทเปิดทำการมาจะพบว่า Fab.com สามารถจำหน่ายสินค้าได้เฉลี่ย 5.4 ชิ้นต่อนาทีโดยช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นจนคิดเป็นตัวเลขเฉลี่ย 17.5 ชิ้นต่อนาที                        

 แม้ Fab.com จะยังยังต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะเทียบชั้น Amazon ซึ่งสามารถจำหน่ายสินค้ามากกว่า 300 ชิ้นต่อนาที (คำนวณในช่วงที่มีการซื้อขายสูงสุดก่อนเทศกาลคริสต์มาส) แต่อย่างน้อยก็ต้องยอมรับว่า Fab.com คือร้านค้าปลีกออนไลน์ระดับ niche ซึ่งสามารถยืดหยัดได้อย่างมั่นคงในช่วงที่ไม่มีเทศกาลได้อย่างน่าประทับใจ                    

 

Fab.com นั้นไม่ใช่เว็บไซต์เล็กโนเนมในวงการอีคอมเมิร์ช แต่เป็นเว็บไซต์ที่มีเม็ดเงินหมุนเวียนระดับร้อยล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยช่วงปีที่ผ่านมาข้อมูลระบุว่าบริษัทได้รับการเพิ่มทุนเป็นมูลค่า 105 ล้านเหรียญสหรัฐฯซึ่งเมื่อประกอบกับทิศทางการดำเนินกิจการที่ดี Fab.com จึงสามารถขยายฐานตลาดใหม่ได้ตลอดเวลา            

 

       สิ่งหนึ่งที่ Fab.com สามารถเรียกคะแนนจากผู้ใช้อย่างมากและมีผลทำให้ยอดจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน นั้นคือการยกเลิกระเบียบที่บังคับให้นักช็อปทุกคนต้องลงชื่อใช้งานเว็บไซต์ก่อนจึงจะมีสิทธิซื้อสินค้าได้นอกจากนี้ Fab.com ยังให้ความสนใจกับความหลากหลายของสินค้าโดยข้อมูลระบุว่าจากเดิมที่มีสินค้าเพียง 2,000 ชิ้นในระบบช่วงปลายปี 2011 วันนี้ Fab.com เพิ่มจำนวนสินค้าเป็น 15,000 ชิ้นเป็นที่เรียบร้อย

 

 

 

 

 

Credit : Thumbsup

โดย :
 2565
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การแข่งขันอย่างรุนแรงของการตลาดดิจิทัลทำให้เราตระหนักได้ว่า แท้จริงแล้วการแข่งขันไม่ใช่การแข่งกับคู่แข่งทางธุรกิจคนอื่นไกล แต่เป็นการแข่งกับตัวเอง และ ความสนใจของลูกค้ามากกว่า เพราะ บนโลกออนไลน์มีสื่ออยู่เป็นจำนวนมาก และจะมากขึ้นเรื่อยๆ
Social Video Marketing เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพไม่น้อยไปกว่าเครื่องมืออื่นๆ ทางการตลาด โดยการตลาดที่ใช้ Social Video Marketing จะมีลักษณะการทำตลาดแบบออนไลน์บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยใช้วิดีโอเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับผู้ชม และมีเนื้อหาตามวัตถุประสงค์ของผู้สร้าง ในปัจจุบันการทำการตลาดโดยใช้วิดีโอยังถือว่าเป็นการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ที่ได้รับผลตอบรับจากผู้เข้าชมเป็นอย่างดีไม่ว่าจะผ่านมานานหลายปีแล้ว หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องการทำการตลาดในรูปแบบวิดีโอ คุณก็ไม่ควรพลาดกับ ส่วนผสมหลัก 4 ประการในการทำ Social Video Marketing ที่สมบูรณ์แบบดังต่อไปนี้
ข้อมูลสำคัญที่คนทำเว็บควรรู้ เพื่อนำไปปรับปรุง และต่อยอดทำให้เว็บไซต์ของเราโดนใจผู้ใช้มากขึ้น แต่การทำเว็บให้สวยจะต้องทำยังไงบ้าง ไปดูกันครับ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์