Google เตรียมทำธุรกิจ YouTube ในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว

Google เตรียมทำธุรกิจ YouTube ในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว

 

 

เป็นที่รู้กันว่าทุกวันนี้เวลาพูดถึงวิดีโอออนไลน์ YouTube เป็นบริการวิดีโอที่หนึ่งในใจคนทั่วโลก และที่ผ่านมา Google ในฐานะเจ้าของ YouTube ก็พยายามทำหลายสิ่ง/หลายอย่าง แต่ก็ไม่มีเค้าว่าจะเปิดให้บริการในบ้านเราเสียเลย ล่าสุดไม่แน่แล้วล่ะครับ Google กำลังมองหาคนมาทำธุรกิจ YouTube ในภูมิภาคนี้แล้ว มาติดตามรายละเอียดกันเลย                

 

       ข่าวนี้ออกมาจากการที่ Google กำลังเปิดรับสมัครงานตำแหน่ง Manager, Content Partnerships, YouTube Entertainment  โดยตำแหน่งนี้จะทำงานที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับทีมที่ดูแลเรื่องการพัฒนาพันธมิตร (Partnerships Development team) เดินหน้าดีลกับพันธมิตรร่วมกับฝ่ายขาย โดยเน้นไปทางผลิตภัณฑ์อย่าง YouTube, Google TV             

 

       เท่าที่ผมอ่านดู Google จะเน้นในการทำงานกับ Content partners ในด้านธุรกิจบันเทิง เช่น ค่ายหนัง, ค่ายเพลง รวมถึงคนทำ Content เจ๋งๆ บน YouTube และตำแหน่งนี้จะกระจายไปทั่วภูมิภาคเพราะในประกาศหางานบอกว่ากำลังมองหาคน ที่สามารถพูดภาษาไทย ภาษาอินโดนีเซีย และตากาล็อก (ฟิลิปปินส์) ด้วย ซึ่งหมายความว่าคนที่ทำงานตำแหน่งนี้จะต้องทำงานใน ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ ได้           

 

       การที่ Google เปิดรับตำแหน่งนี้สามารถวิเคราะห์ได้หลายๆ อย่างครับ เช่น Google อาจมองรูปแบบการทำรายได้จาก Content business ในภูมิภาคนี้มากขึ้นจากเดิมที่เน้นสร้างรายได้จาก AdWords, AdSense จากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่มากมาย ก้าวต่อไปก็ต้องติดตามดูกันต่อไปครับว่า Google จะลุยมากน้อยแค่ไหน เพราะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี่ขึ้นชื่อเลยว่าเรื่องการดีล Content มักจะมีปัญหาเรื่องกฏหมายอยู่ หรือถ้าไม่เจอปัญหากฏหมาย ก็จะปวดหัวกับ Content partner แต่ละรายที่ออกอาการ “เยอะ” ไม่ใช่น้อยด้วย

 

 

 

 

 

Credit : thumbsup

 

โดย :
 1957
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตอกย้ำว่าเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่มาแรงแซงโค้งจริงๆสำหรับ Fab.com เว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ที่เน้นดีไซน์โดยเฉพาะแต่ลดราคาเกิน 50%
ถ้านึกถึงค่ายเอชพี หลายคนมักนึกถึงผลิตภัณฑ์ “คอมพิวเตอร์พีซี โน้ตบุ๊ก พรินเตอร์” แต่แค่นี้ดูจะไม่เพียงพอในยุคการแข่งขันรุนแรง
ถ้าเรามัวชะล่าใจ ปล่อยเว็บไซต์เอาไว้โดยไม่สนใจอะไรเลย กว่าจะรู้ตัว ธุรกิจของเราอาจจะพังไม่เป็นท่าไปแล้วก็ได้ ซึ่งนี่คือ 5 สัญญาณเตือนที่บอกว่าเว็บไซต์ของเรา ถึงคราวต้องปรับปรุงเสียที รีบเช็กให้ชัวร์กันก่อนเลยดีกว่า ว่าเราพลาดข้อไหนบ้าง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์