ส่วนแบ่งตลาด “Ebook อเมริกัน” เพิ่มเป็น 23 เปอร์เซ็นต์ จาก 2 เปอร์เซ็นต์ ใน 3 ปี

ส่วนแบ่งตลาด “Ebook อเมริกัน” เพิ่มเป็น 23 เปอร์เซ็นต์ จาก 2 เปอร์เซ็นต์ ใน 3 ปี

 

 

 

เชื่อว่าหนอนหนังสือผู้รักการอ่านยุคดิจิตอลคงเริ่มคุ้นเคยกับทางเลือกใหม่ในการอ่านที่เรียกว่า Ebook กันมาแล้วพอสมควร วันนี้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์หรือ Ebook กำลังเป็นอีกรูปแบบของการอ่านหนังสือที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ทั่วโลก โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาที่ถูกระบุว่ายอดขายหนังสือดิจิตอลในตลาด Ebook มีมูลค่ารวมกันแล้วสูงถึง 8,800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ             

 

       Ebook (Electronic Book) เป็นหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษที่นอกเหนือจากหนังสือธรรมดาทั่วไป เช่น สามารถโต้ตอบกับผู้อ่าน มีเสียง และภาพประกอบที่สามารถเคลื่อนไหวได้ นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่องการดาวน์โหลดที่สะดวกรวดเร็ว ราคาถูกกว่าหนังสือปกติ รวมไปถึงสะดวกต่อการพกพา และอนุรักษ์ธรรมชาติ จุดเด่นเหล่านี้เองคือสิ่งดึงดูดสำคัญที่ทำให้นักอ่านส่วนใหญ่เริ่มหันมาให้ความสนใจในการใช้งาน Ebook เพิ่มมากขึ้น              

 

       เว็บไซต์ Libboo.com ได้สำรวจแนวโน้มการใช้งาน Ebook ในสหรัฐฯ พบว่าปัจจุบัน Ebook ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักอ่านชาวอเมริกันอย่างล้มหลาม ซึ่งส่งผลทำให้ตลาด Ebook ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างรวดเร็ว จากส่วนแบ่งตลาดช่วงเริ่มต้นในปี 2009 เพียง 2% แต่กลับสามารถทำสถิติเพิ่มสูงขึ้นเป็น 23% ในปี 2012 เรียกว่าใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 3 ปีเท่านั้นก็สามารถขยายส่วนแบ่งตลาดได้หลายเท่าตัว               

 

       กลุ่มที่นิยมซื้อและดาวน์โหลด Ebook พบว่าส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงสูงถึง 60% ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตอยู่แล้วเป็นประจำเช่น การใช้งานโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook (93%) รวมไปถึงการใช้งานอีเมลและโปรแกรมแชต Instant Message (92%) โดยเหตุผลในการเลือกซื้อหนังสือพบว่าส่วนใหญ่กว่า 92% มักเลือกซื้อตามคำแนะนำจากคนรู้จักหรือคนใกล้ชิดมากกว่าคำโฆษณาจากสื่อในรูปแบบต่างๆ            

 

       นอกจากนี้ในกลุ่มที่อ่านหนังสือผ่าน Ebook เป็นประจำกว่า 54% ยังระบุว่า การอ่านหนังสือผ่าน Ebook เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้สามารถอ่านหนังสือได้จำนวนเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับการอ่านผ่านหนังสือในรูปแบบธรรมดา              

 

       แน่นอนว่าผลสำรวจนี้สะท้อนแนวโน้มการใช้งาน Ebook ที่กำลังมาแรงในวงการหนอนหนังสืออเมริกัน ไม่แน่ กระแสนี้อาจจะขยายวงมาถึงหนอนหนังสือไทยในเร็ววันนี้

 

 

 

 

Credit : thumbsup

 

โดย :
 2586
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำ SEO หรือ Search Engine Optimization คือเครื่องมือพิเศษที่ช่วยให้บทความที่เราเขียนสามารถติดอันดับต้นๆ หรือหน้าแรกของ Google ได้ และเมื่อเว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกก็จะช่วยให้คนอ่านบทความของเรามากขึ้น และการเข้าถึงเว็บไซต์ของเราก็มากขึ้นตามไปด้วย
Google Analytics เป็นเครื่องมือที่น่าสนใจในการนับสถิติ แถมยังสามารถระบุเพศ อายุได้ บทความนี้จะอธิบายขั้นตอนการติดตั้ง Google Analytics ทีละขั้นตอนเพื่อให้ผู้เริ่มต้นสามารถติดตั้งเองได้
การตั้งราคา เป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้าของเราตัดสินใจที่จะซื้อหรือไม่ซื้อสินค้าของเรา วันนี้SoGoodWeb จึงมีวิธีการตั้งราคาให้น่าดึงดูดด้วยหลักการจิตวิทยามาฝากกันค่ะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์