รู้จัก ReCommerce คืออะไรและกรณีศึกษา Sayswop ประสบการณ์ใหม่ให้ลูกบ้านของแสนสิริ

รู้จัก ReCommerce คืออะไรและกรณีศึกษา Sayswop ประสบการณ์ใหม่ให้ลูกบ้านของแสนสิริ

 

 

 

ในแวดวง eComerce คำว่า Recommerce เป็นคำที่มาแรงสุดๆ ในปีนี้ไม่ใช่เพราะมันเป็นสิ่งใหม่หรอกครับแต่นี่เป็นช่วงเวลาพอเหมาะพอเจาะที่ถึงเวลาเกิดของเทรนด์นี้กันแล้ว Recommerce เป็นเทรนด์ที่ถูดพูดถึงเป็น 1 ใน 12 เทรนด์ที่น่าจับตาของ TrendWatching 2012 บริษัทด้านวิจัยตลาดและเทรนด์ชื่อดัง             

 

       Recommerce เป็นการเปลี่ยนการซื้อขายแบบเดิมที่นำเงินมาแลกกับสิ่งของ แต่ Recommerce คือการนำสิ่งของมาแลกกับสิ่งของตามมูลค่าและความพึงพอใจของผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งอาจจะเป็นใครก็ได้ที่สามารถเจอในสิ่งที่ต้องการระหว่างกันและเกิดการ Trade แลกเปลี่ยนของที่ทั้งคู่พึงพอใจร่วมกัน ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนที่ Win Win และได้ในสิ่งที่ต้องการทั้งสองฝ่าย            

 

       การแลกเปลี่ยนแบบนี้ เกิดได้ง่ายขึ้นเมื่อมี Social Media และการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือเหล่านี้ช่วยให้ความต้องการของ 2 ความต้องการมาเจอกันได้ง่ายและเกิดการแลกเปลี่ยนได้อย่างอิสระ ผนวกกับเทรนด์รักโลกทำให้หลายธุรกิจและทัศนคติของผู้คนเปลี่ยนแปลงในการซื้อของใหม่จนเกินจำเป็น ถือเป็นการใช้ทรัพยากรโลกอย่างสิ้นเปลืองแต่การแลกของรูปแบบนี้ทำให้ผู้บริโภคผู้คนรู้สึกว่ามันคือการแสดงออกในการรักโลกด้วยอีกทางหนึ่งไม่ต่างอะไรกับธุรกิจที่เริ่มนำวิธีนี้มาเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจเพื่อแสดง ภาพลักษณ์ในด้านการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมช่วยสร้างประสบการณ์ให้การณ์ให้ผู้คนได้ เราจึงเริ่มเห็น Campaign การตลาดที่นำของสองสิ่งเปลี่ยนเป็นมูลค่าเพื่อนำมาแลกสิ่งใหม่อย่างการนำยีนส์เก่ามาแลกใหม่ 

 

 

 

 

Credit : butthun

โดย :
 2497
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

แสงแดดเจิดจ้าขนาด ไปที่ไหนก็ร้อนไปหมด โอ๊ยย ใช่แล้วค่ะหน้าร้อนมาถึงแล้ว และอากาศแบบนี้เหมาะกับการเจริญเติบโตของเชื้อโรคอย่างมากเลยหล่ะค่ะ โดยเฉพาะเชื้อแบคทีเรีย จึงส่งผลให้หน้าร้อนนี้เราต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตกันมากขึ้นแล้ว นั่นก็เพราะมีโรคที่มักจะแอบแฝงมากับหน้าร้อนนั่นเอง มาดูกันดีกว่าว่ามีโรคอะไรบ้างที่มากับหน้าร้อน!
ทำไมต้องมี CSS? ก่อนหน้านี้ เรารู้แล้วว่า HTML คือโครงสร้างของเนื้อหาในเว็บเพจ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ HTML เอาไว้บอกว่าในหน้าเว็บนั้นมีเนื้อหาอะไรบ้าง โดยทั่วไปแล้ว web browsers จะมีการกำหนด “สไตล์” ให้กับเนื้อหาเหล่านี้เอาไว้อยู่แล้ว แต่มันอาจจะไม่ค่อยสวยนัก ในการปรับเปลี่ยน “สไตล์” ให้กับเนื้อหา เราจะใช้สิ่งที่เรียกว่า “CSS (Cascading Style Sheets)” เข้ามาช่วย ไม่ว่าจะเป็นการจัดตำแหน่งของเนื้อหา ปรับขนาดของตัวอักษร หรือเปลี่ยนสีพื้นหลัง สิ่งเหล่านี้ ล้วนทำผ่าน CSS ทั้งสิ้น หรือพูดง่ายๆ ก็คือ CSS มีไว้บอก web browsers ว่าเนื้อหาต่างๆ ควรแสดงผลออกมาอย่างไร

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์