eBay กลับมาตลาดไทย (อีกครั้ง) เงียบๆ

eBay กลับมาตลาดไทย (อีกครั้ง) เงียบๆ

 

 

เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชื่อดังระดับโลก “eBay” กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากจับมือกับ Sanook.com เปิด Marketplace สำหรับคนไทยในนาม Shopping.co.th แต่ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่อะไรมากมาย แต่คราวนี้กลับมาในแง่การจับตลาดไทยเป็นตลาดสำหรับ ‘ผู้ขาย’ ออกตลาดโลกมากกว่า                  

 

       ระยะหลังเราทราบข่าวว่ามีคนไทยไปร่วมงานกับ PayPal มากขึ้น ทำให้เราทราบว่าตอนนี้ eBay ได้แต่งตั้งผู้จัดการประจำประเทศไทยแล้วแบบเงียบๆ โดยทิศทางของเมืองไทยแหล่งข่าวของเรารายหนึ่งกล่าวว่า เมืองไทยมีผู้ขายส่งสินค้าออกไปขายปีหนึ่งๆ มหาศาลตอนนี้มีการตั้งทีมและขยายงานอย่างรวดเร็วที่ประเทศไทย แต่ว่าจะไม่เน้นการซื้อขายภายในประเทศ เพราะมีขนาดเล็กเกินไป หากเน้นไปในเรื่องการผลักดันให้คนไทยขายของออกไปนอกประเทศผ่าน eBay มากขึ้น                 

 

       การกลับมาคราวนี้ค่อนข้างชัดเจนขนาดผลการค้นหาของ Google ก็เปลี่ยนไป จากที่ http://shopping.sanook.com เคยเป็นอันดับหนึ่งตอนนี้เป็นเปลี่ยน ebay.co.th แล้ว                    

 

จับมือไปรษณีย์ไทย ตั้งเป้า 10,000 ล้านบาท

 

       เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางการไปรษณีย์ไทย ยังได้ออกมาให้ข่าวด้วยว่าได้จับมือกับ eBay ประเทศไทยเพื่อขยายบริการด้านโลจิสติกมากยิ่งขึ้น โดย อานุสรา จิตต์มิตรภาพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่าก่อนหน้านี้ eBay เซ็นสัญญากับไปรษณีย์จีน ไปรษณีย์สิงคโปร์และไปรษณีย์สหรัฐอเมริกาแต่จากจำนวนการซื้อขายที่ถูกส่งออกจากเมืองไทยจำนวนมากพร้อมเผยตัวเลขร้อยละ 30 ของการซื้อขายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่าน eBay มาจากประเทศไทย ทำให้ไปรษณีย์ไทยตั้งเป้าสูงถึงหมื่นล้านบาทจากที่ปัจจุบันทำได้ที่ 1,000 ล้านบาทแล้ว

 

 

 

 

Credit : thumbsup

โดย :
 3132
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เป็นธรรมเนียมไปแล้ว เมื่อปี 2018 กำลังจะผ่านไป ปี 2019 กำลังจะมา พี่สมาร์ทก็อยากจะถามเพื่อนๆ ชาวคนโรงแรมว่า ได้เตรียมพร้อมสำหรับปีหน้าแล้วหรือยัง? ถ้ายัง มาเริ่มต้นจากเทรนด์การตลาดโรงแรมในปี 2019 หรือ 2562 กันดีกว่าครับ ยาวหน่อย แต่รับรองว่าอ่านจบแล้วได้ทั้งประโยชน์และไอเดียเลย
การซื้อโฆษณา Google Ads คือการทำโฆษณาออนไลน์ผ่านเครือข่าย Google ซึ่งมีบริการหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ได้แก่ Google Search, Google Display Network และ Video Ads บน Youtube เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าของเราได้ตรงกลุ่มมากที่สุด ...
jQuery นั้นเป็น JavaScript Library ที่บรรจุเอา Function และคำสั่งต่างๆ ที่จะทำให้ผู้พัฒนา ไม่ต้องมาเขียนเองใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ต้นเราสามารถที่จะเขียน ajax ได้แบบง่ายๆเพียง code ไม่กี่บรรทัด...

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์