• หน้าแรก

  • เกร็ดความรู้

  • กำเนิดชุมชนออนไลน์มิติใหม่ เปิดช่องทางจับคู่หาที่พักให้กับนักศึกษาเจ้าของบ้าน

กำเนิดชุมชนออนไลน์มิติใหม่ เปิดช่องทางจับคู่หาที่พักให้กับนักศึกษาเจ้าของบ้าน

  • หน้าแรก

  • เกร็ดความรู้

  • กำเนิดชุมชนออนไลน์มิติใหม่ เปิดช่องทางจับคู่หาที่พักให้กับนักศึกษาเจ้าของบ้าน

กำเนิดชุมชนออนไลน์มิติใหม่ เปิดช่องทางจับคู่หาที่พักให้กับนักศึกษาเจ้าของบ้าน

 

 

 

วันนี้เรามีตัวอย่างโครงการดีๆ ในต่างประเทศมานำเสนอโครงการนี้อาสาเป็นตัวช่วยเหลือนักศึกษาซึ่งกำลังมองหาที่พักในระหว่างเรียนและผู้สูงอายุที่ต้องการเพื่อนร่วมชายคาขณะเดียวกันก็สามารถทำเงินจากห้องว่างในบ้านได้อีกด้วย            

 

       ทุกวันนี้นักเรียนนักศึกษาหลายคนต่างก็ต้องไปเรียนในสถาบันศึกษาที่ไกลจากบ้านภาระค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยก็สูงขึ้นทุกวันส่วนผู้สูงอายุที่คนในครอบครัวต้องเดินทางไปเรียนยังต่างเมืองก็ขาดคนที่จะคอยดูแล และเป็นหูเป็นตาให้               

 

       นั่นเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดโปรเจ็กต์ที่ชื่อว่า Home Share ขึ้นมาโครงการนี้จะเป็นสื่อกลางระหว่างนักศึกษาที่กำลังมองหาที่พักที่ราคาถูกและเจ้าของบ้านที่ต้องอยู่คนเดียวเพราะเด็กๆ ในบ้านต้องไปเรียนต่างเมืองและมีห้องว่างอยากจะให้เช่า       

 

       ผู้ที่สนใจเพียงแค่ลงรายละเอียดส่วนตัวและระบุรัฐที่จะต้องไปศึกษาต่อส่วนเจ้าของบ้านก็เพียงลงรายละเอียดและรัฐทีเป็นที่ตั้งของบ้านที่ต้องการให้นักศึกษา เช่า แล้วจากนั้น Home Share จะเป็นคนจับคู่ให้เอง           

 

       ในช่วงเวลาที่ค่าเช่าที่พักต่างก็ดีดตัวสูงชึ้นอย่างนี้การใช้พื้นที่ที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุดเป็นสิ่งที่หลายๆ ประเทศให้ความสำคัญโครงการที่มีรูปแบบเดียวกันอย่าง Renew Australia ที่ช่วยให้พื้นที่รกร้างในเมืองสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่างก็ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ เช่น เดียวกับ Home Share ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลของแคนาดาและมหาวิทยาลัย Memorial                

 

       ในเมืองไทยบ้านเราเองก็มีนักศึกษาจำนวนมากที่ต้องมาเรียนต่อในจังหวัดอื่น เช่น เดียวกับจำนวนคนสูงอายุที่ต้องอาศัยอยู่คนเดียวดูแล้วบริการแบบนี้ก็น่าสนใจยิ่งถ้าได้รับการผลักดันจากภาครัฐคงจะดีไม่น้อย

 

 

 

 

Credit : Springwise

โดย :
 1859
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์สำเร็จรูป เป็นเว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการมีเว็บไซต์ของตนเอง
การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จทุกวันนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้ามีความสำคัญมาก
การปรับแต่เว็บไซต์ขายของของเราจึงสำคัญไม่แพ้การเอาแต่ลงทุนทำคอนเทนต์และทำโฆษณา ถ้าอยากทำรายได้ ก็โฟกัสไปที่ยอดขายและตัวชี้วัดที่เกี่ยวข้อง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์