7 สิ่งที่ไม่ควรซื้อราคาเต็ม

7 สิ่งที่ไม่ควรซื้อราคาเต็ม

 

 

 

 

       การ ทำธุรกิจ แน่นอนว่าต้องมีเรื่องเงินๆ ทองๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง การบริหารจัดการเงินของทางบริษัทจึงมีความสำคัญเป็นที่สุด โดยจะต้องมีการควบคุมเป็นอย่างดี สิ่งไหนพอที่จะตัดไปได้เพราะไม่มีความจำเป็นหรือสามารถใช้อย่างอื่นทดแทนได้ ชั่วคราวไปก่อนยิ่งจำเป็นที่จะต้องทำ เพื่อรักษาสภาพคล่องทางการเงินของบริษัท หรือ 'การประหยัด' นั่นเอง นี่คือ 7 สิ่ง ที่สามารถหาซื้อได้ในราคามือสอง และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายลงไปได้มากสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ๆ

       1. อาคารสำนักงานของบริษัท การคิดจะก่อตั้งธุรกิจอะไรขึ้นมาสัก 1 บริษัท เรื่องของการหาออฟฟิศเพื่อนำมาใช้เป็นสถานที่ทำงานของทางบริษัทถือเป็น ปัจจัยที่ผู้ประกอบการต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆ มีผู้ประกอบการเป็นจำนวนไม่น้อยที่เข้าใจผิดและยึดติดกับภาพลักษณ์แบบเดิมๆ ที่ว่าต้องไปลงทุนก่อสร้างตึกขึ้นมาใหม่หรือไม่ก็ซื้อออฟฟิศใหม่ที่เพิ่งจะ สร้างแล้วเสร็จเพื่อนำมาใช้เป็นสถานที่ทำงาน ซึ่งก็คงไม่มีปัญหาอะไรถ้ามีเงินทุนในการประกอบธุรกิจเป็นจำนวนมหาศาล แต่ผู้ประกอบการที่เพิ่งจะเริ่มต้นทางธุรกิจส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นเช่นนั้น
      

       วิธีการที่ดีที่สุดในการหาที่ตั้งอาคารสำนักงานให้บริษัทคือ การมองหาอาคารสำนักงานมือสองที่มีการเสนอขายหรือให้เช่าเป็นจำนวนมากใน ปัจจุบัน ซึ่งจะสามารถช่วยประหยัดเงินไปได้เป็นจำนวนมหาศาล โดยอาจจะใช้การซื้อถ้ามีเงินทุนที่มากพอหรือจะใช้วิธีการเช่าก็ไม่แปลกถ้า ธุรกิจต้องการความยืดหยุ่นที่อาจจะขยับขยายไปยังสถานที่อื่นๆ ในอนาคต
      

       นอกจากนี้การใช้บ้านเป็นสถานที่ทำงานไปในตัวลักษณะของโฮมออฟฟิศก็กำลังได้ รับความนิยม เพราะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆ ลงไปได้ค่อนข้างมาก และมีข้อยืดหยุ่นมากที่สุดเมื่อเทียบกันกับทุกวิธีที่กล่าวมาก่อนหน้านี้

       2. เฟอร์นิเจอร์ เฟอร์นิเจอร์ที่นำมาใช้ในสำนักงานไม่ว่าจะเป็นตู้ โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา ฯลฯ สามารถหาซื้อที่เป็นมือสองได้ตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป ไม่จำเป็นต้องซื้อที่เป็นมือหนึ่งแต่อย่างใดเพราะไม่ค่อยมีความสำคัญและจำ เป็นต่อการประกอบกิจการทางธุรกิจมากนัก อีกทั้งราคาของใหม่ที่เป็นมือหนึ่งแพงกว่าประเภทมือสองหลายเท่าตัว โดยนอกจากร้านเฟอร์นิเจอร์มือสองแล้วควรมองหาตามสถานที่ที่มีการเปิดประมูล ของใช้แล้ว เพราะจะเป็นวิธีการที่ทำให้ได้ของดีในราคาถูกเข้าบริษัท

       3. ระบบโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต ระบบโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่สามารถใช้เป็นสินค้ามือ สองได้ เพราะว่าการขอเบอร์โทรศัพท์และติดตั้งอินเทอร์เน็ตใหม่จะต้องเสียค่าใช้จ่าย ในระดับหนึ่งที่ค่อนข้างจะมีราคาอยู่พอสมควร ซึ่งราคาค่าติดตั้งเมื่อแรกเข้าดังกล่าวถึงแม้จะเป็นจำนวนเงินที่ไม่มากสัก เท่าไหร่ก็ตาม แต่จะต้องจ่ายทำไมในเมื่อของเดิมที่มีอยู่ก็สามารถใช้ได้
      

       ดังนั้นการเลือกหาออฟฟิศจึงควรพิจารณาในเรื่องของระบบโทรศัพท์และอินเทอร์ เน็ตด้วยว่าอาคารสำนักงานที่จะซื้อหรือเช่าดังกล่าวมีการวางระบบโครงข่ายภาย ในอาคารแล้วหรือไม่ด้วย แต่ถ้ามีความจำเป็นที่จะต้องติดตั้งใหม่จริงๆไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ควรเลือกบริษัทผู้ให้บริการที่มีราคาและข้อเสนอที่ดีที่สุดที่เหมาะสมกับ ลักษณะกิจการของทางบริษัท เนื่องจากอาคารสำนักงานจำเป็นต้องวางโครงข่ายเอา ไว้หลายเครื่องนั่นเอง

       4. สินค้า สินค้าในบางประเภทไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่สามารถนำไปใช้ได้เลย หรือสินค้าที่นำมาใช้เป็นปัจจัยในการผลิตสินค้าประเภทอื่นๆก็สามารถหาซื้อ ได้ในราคาที่ต่ำกว่าความเป็นจริงได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นสินค้าที่ผ่าน การใช้งานมาแล้วเสมอไปด้วย เนื่องจากสินค้าบางประเภทมักจะมีการผลิตออกมาจัดจำหน่ายเป็นจำนวนมาก เมื่อไม่สามารถจำหน่ายได้หมดทันเวลาสินค้าดังกล่าวก็จะถูกโละออกมาขายในท้อง ตลาดด้วยราคาที่ถูกลงจากปกติเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการสำรวจตรวจสอบและคาดคะเนแนวโน้มของตลาดในอนาคตข้างหน้าก่อนที่จะทำ การตัดสินใจซื้อสินค้า จะช่วยให้ได้สินค้าในราคาที่คุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง
      
       5. อุปกรณ์สำนักงาน อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานก็เช่นเดียวกันสามารถหาเช่าหรือซื้อต่อในราคามือสองได้ เช่น โต๊ะคอมพิวเตอร์ ปริ้นเตอร์ พิมพ์ดีด เครื่องตอกบัตร โทรสาร เครื่องถ่ายเอกสาร เป็นต้น เพราะมีราคาที่ถูกลงกว่าครึ่งจากสินค้าใหม่อีกทั้งประสิทธิภาพการใช้งานก็ ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ นอกจากนี้สำหรับวิธีการเช่าจะมีข้อดีที่ไม่ต้องเสียค่าบำรุงรักษาเมื่อเกิด อาการชำรุดขึ้น ถือเป็นการลดค่าใช้จ่ายไปในตัวที่ดีอีกทางหนึ่ง

       6. ยานพาหนะและเครื่องจักรหนัก อันเนื่องจากราคาของรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง รถกระบะ และรถบรรทุก รวมถึงรถที่ติดตั้งเครื่องจักรหนักไว้ในตัว เช่น พวกรถยก รถเครน ต่างมีราคาที่ค่อนข้างจะสูงและจะไม่คุ้มค่าถ้าซื้อเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทางเลือกที่ดีที่สุดคือควรเลือกซื้อรถมือสองจากตามเต็นท์รถต่างๆหรือ สถานที่แหล่งจำหน่ายเฉพาะสำหรับรถที่ติดเครื่องจักรหนักเพราะจะได้ราคาที่ ถูกมากอีกทั้งสามารถต่อรองราคาให้ลดลงมาได้อีก หรือจะใช้วิธีการเช่าก็น่าสนใจเช่นกันเพราะไม่ต้องรับผิดชอบในเรื่องค่า บำรุงรักษาแต่ข้อควรระวังในการเลือกซื้อและเช่าคือควรที่จะมีผู้ที่มีความ รู้และเชี่ยวชาญในเรื่องของทางด้านเครื่องยนต์ไปด้วยเสมอเพื่อป้องกันการถูก หลอกจากผู้ขาย

       7. โฆษณา เหตุผลที่ไม่ควรจ่ายค่าโฆษณาเป็นจำนวนเงินเต็มก็เนื่องมาจากปกติบริษัทโฆษณา มักจะคิดค่าทำการโฆษณาออกมาเป็นจำนวนเปอร์เซ็นต์จากยอดรวมงบทั้งหมดของการ โฆษณาที่ได้นำเสนอต่อทางบริษัทอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังคิดค่าโฆษณาแยกออกมาต่างหากจากงบที่ได้นำเสนอกับผู้ประกอบการ เองด้วย และในหลายครั้งยังได้รับส่วนลดจากการซื้อสื่อประเภทต่างๆโดยที่ส่วนลดที่ได้ มานั้นไม่เคยถูกนำมาหักลบจากจำนวนงบประมาณที่เรียกเก็บจากทางบริษัทเลย จึงควรที่จะมีการพูดคุยปรึกษาเพื่อขอลดราคาจากทางบริษัทเอเจนซี่โฆษณาเสีย ก่อนว่าถ้าจะจ่ายให้ราคาเท่านี้จากจำนวนงบประมาณเต็มที่ได้นำเสนอมาจะรับได้ หรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยมีปัญหาในเรื่องของการต่อรองราคาสักเท่าไร่นักกับ การแลกเปลี่ยนว่าจะเป็นลูกค้าประจำของบริษัทเอเจนซี่โฆษณาดังกล่าวต่อไป

 

จากวิธีการต่อรองราคาในทั้ง 7 ส่วนที่ได้นำเสนอมาจะมีส่วนช่วยให้ผู้ประกอบการโดยเฉพาะนักธุรกิจหน้าใหม่ สามารถประหยัดเงินค่าใช้จ่ายลงได้เป็นจำนวนมาก แต่หลักสำคัญที่ควรจำไว้นั่นก็คือเรื่องของการประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆ นั้นสามารถที่จะกระทำการต่อรองและทำได้โดยที่การกระทำดังกล่าวต้องไม่ไป กระทบต่อคุณภาพของงานเป็นอันขาด ถึงจะเรียกได้ว่าเป็นระบบการบริหารและการจัดการที่มีคุณภาพ

 

Credit : INCquity
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 2402
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักจะสร้างสรรค์การทำ Content แต่ละประเภทเพื่อดึงดูดความสนใจจากคนรอบข้าง ประกอบกับการแทรกรูปภาพเข้าไปเพื่อเพิ่มความเข้าใจมากขึ้น หลายๆคนมักจะค้นหารูปภาพในเว็บไซต์หรือ Google ซึ่งรูปภาพเหล่านั้นล้วนมีลิขสิทธิ์ ดังนั้น ทางเราจึงจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่โหลดรูปภาพฟรี ไม่ติดลิขสิทธิ์ เพื่อให้ได้รูปภาพอย่างถูกใจ
อินเตอร์เน็ตมีอิทธิพลต่อแทบทุกวิชาชีพและเป็นภาวะบังคับให้เกิดการปรับตัวเริ่มใช้สื่อที่เข้าถึงผู้คนรายบุคคลนี้อย่างไม่มีทางเลี่ยง จะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง แต่มันแตกต่างจากอุปกรณ์เก่าอย่างไร?
เชื่อว่าช่วงนี้หลายๆนักการตลาดต่างเริ่มกำหนดทิศทางและวางแผนกลยุทธ์สำหรับปี 2017 กันแล้ว ทั้งเทคโนโลยีสำหรับการตลาดและสื่อโฆษณาดิจิทัลใหม่ๆ ต่างสร้างความเปลี่ยนแปลงในวงการตลาดอยู่ไม่น้อย วันนี้จะพูดถึง 5 เทรนด์ใหม่ ที่นักการตลาดควรใส่ใจสำหรับการใช้งบประมาณการตลาดในปี 2017 ที่กำลังจะมาถึงอย่างอินเทรนด์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์