เปิดโลกออนไลน์ให้กิจการด้วย Affiliate Marketing

เปิดโลกออนไลน์ให้กิจการด้วย Affiliate Marketing

 

 

 

Affiliate Marketing

 

       เป็นวิวัฒนาการของการทำธุรกิจยุคใหม่ที่ใช้เหล่าบรรดานายหน้าบนโลกออนไลน์มาเป็นผู้เสนอขายสินค้าและบริการแทนให้กับธุรกิจของผู้ประกอบการต่ออีกทอดหนึ่งซึ่งก็คล้ายคลึงกับการขายของผ่านพ่อค้าคนกลางข้อดีของกลยุทธ์นี้อยู่ที่ลงทุนต่ำแถมถ้าหากมีเครือข่ายสมาชิกที่ใหญ่พอผู้ประกอบการก็จะสามารถจำหน่ายสินค้าได้เร็วและเข้าถึงผู้บริโภคในส่วนที่ลึกที่สุดได้มิหนำซ้ำหากผู้ประกอบการไม่สามารถขายสินค้าออกไปได้ก็จะไม่เกิดต้นทุนซึ่งแตกต่างกับธุรกิจประเภทอื่นที่ค่าต้นทุนมักจะถูกคิดนับตั้งแต่วันแรกที่นำสินค้าออกสู่ตลาดแล้วโดยขั้นตอนของการทำ Affiliate Marketing มีวิธีการหลักๆ ดังนี้ 

 

คัดเลือกสินค้าก่อน

 

       ถึงแม้อินเทอร์เน็ตจะเป็นสื่อที่มีเสรีภาพสูงและผู้ประกอบการก็สามารถนำสินค้ามาลงขายได้อย่างกว้างขวางแต่ก็ใช่ว่าทุกอย่างที่นำมาลงจะจำหน่ายได้เสมอไปดังนั้นผู้ประกอบการจะต้องคัดเลือกสินค้าที่น่าสนใจและดีที่สุดเอาออกมาขายพร้อมชี้แจงเรื่องคุณสมบัติและราคาให้ละเอียดซึ่งหากสินค้ามีความน่าสนใจจริงเราก็จะได้ Affiliate Partner มาในที่สุดเพราะอย่าลืมว่าไม่ใช่ผู้ประกอบการเท่านั้นที่เป็นผู้เลือกเครือข่ายสมาชิกเพราะพวกเขาเองก็เป็นฝ่ายคัดเลือกผู้ประกอบการด้วยเช่นกัน

 

ค้นหาและสร้าง Affiliate Partner

 

       ขั้นต่อมาคือผู้ประกอบการจะต้องเริ่มสร้างเครือข่าย Affiliate Partner ของตนเอง โดยอาจจะใช้วิธีการติดต่อรับสมัครโดยตรงซึ่งจะมีผลดีตรงที่สามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้บางส่วนหรือจะเลือกใช้บริการของเว็บไซต์ที่เปิดให้คนเข้ามาทำ affiliate Marketing ก็ได้ แต่วิธีหลังนี้อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายด้วยส่วนหนึ่งตัวอย่างเว็บไซต์ลักษณะนี้ได้แก่เว็บไซต์ Commission Junction, ClickBank และ Amazon เป็นต้น 

 

สร้างระบบที่สมบูรณ์แบบ

 

       เมื่อผู้ประกอบการได้กลุ่มเครือข่าย Affiliate Partner มาเป็นของตนเองเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการจัดการบริหารภายในกันบ้างโดยผู้ประกอบการจะต้องเริ่มวางระบบภายในที่เป็นข้อกำหนดเพื่อใช้คิดส่วนแบ่ง ทางด้านผลประโยชน์ที่จะมอบให้แก่ Affiliate Partner เสียก่อนไม่ว่าจะเป็น affiliate program, banners, links, affiliate ID ฯลฯ เป็นต้นรวมไปถึงวิธีการทำตลาดที่เหมาะสมสำหรับสมาชิกแต่ละรายอีกด้วย 

 

ตั้งข้อเสนอที่ยากจะปฏิเสธได้

 

       Affiliate Marketing จะประสบความสำเร็จได้ผู้ประกอบการต้องตั้งเงื่อนไขที่น่าสนใจเสียก่อน เพราะ Affiliate Partner จะกระตือรือร้นและสร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการได้อย่างเป็นกอบเป็นกำก็ต่อเมื่อพวกเขามีแรงกระตุ้นจากค่าคอมมิชชั่นเป็นแรงผลักดันผู้ประกอบการจะต้องตั้งค่าคอมมิชชั่นที่ยากจะปฏิเสธได้โดยคำนึงถึงเรื่อง ROI ควบคู่กันไปด้วย 

 

ริเริ่มสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วยตนเอง

 

       ถึงแม้การทำธุรกิจด้วย Affiliate Marketing โดยผ่าน Affiliate Partner จะมีผลดีแต่ก็มีความไม่แน่นอนค่อนข้างสูงเพราะ Affiliate Partner ไม่ได้รับงานจากทางบริษัทของผู้ประกอบการเพียงรายเดียวนั่นหมายความว่าหากมีใครที่พร้อมจะให้ค่าคอมมิชชั่นและผลประโยชน์ที่มากกว่า พวกเขาก็จะให้ความสนใจเป็นพิเศษดังนั้นเราก็ต้องเริ่มสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า affiliate partner แต่เนิ่นๆ 

 

       ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของ Affiliate Marketing ก็คือผู้ประกอบการจะมีต้นทุนการจำหน่ายที่แน่นอน เพราะสามารถกำหนดค่าคอมมิชชั่นที่จะจ่ายให้กับ Affiliate Partner ได้ทำให้ผู้ประกอบการตัดปัญหาความกังวลดังกล่าวแล้วเอาเวลาไปทุ่มเทให้กับ เรื่องอื่นๆ เช่น การบริหารจัดการการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ การปรับปรุงต้นทุนการผลิต ฯลฯ ได้ Affiliate Marketing หนึ่งที่ผู้ประกอบการหัวก้าวไกลไม่ควรพลาด

 

 

 

 

Credit : incquity

โดย :
 2363
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

E-Marketing คือ การทำการตลาดรูปแบบใหม่ โดยมีการใช้อุปกรณ์เครื่องมือ electronic ที่มีความทันสมัยในปัจจุบันมาเป็นตัวช่วย ทำให้สะดวกในการเป็นสื่อกลาง
ทุกวันนี้ใครๆ ก็มีโทรศัพท์มือถือกันหมดแล้ว ถือเป็นปัจจัยที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว แล้วทำไมผู้ประกอบการทั้งหลายไม่หันมาทำการตลาดแบบ Mobile Marketing ดูล่ะ อาจช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างไม่น่าเชื่อก็ได้
สร้างรายได้ที่มั่นคงให้แก่เกษตรกร โดยการส่งออกข้าว Rice Berry ที่มีคุณค่าในการต้านอนุมูลอิสระ, วิตามิน และแร่ธาตุ เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภค

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์