กลยุทธ์การจัดซื้อสินค้าสีเขียว (Green Purchasing Good Practice Guide)

กลยุทธ์การจัดซื้อสินค้าสีเขียว (Green Purchasing Good Practice Guide)

 

โลกสีเขียว

 

 

เดนมาร์ก นับเป็นประเทศต้นๆ ที่มีความตื่นตัวในด้านกระแสอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เรื่องของการผลิตและการบริโภค ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ผู้บริโภคมีการณรงค์เรียกร้องให้โรงงานอุตสาหกรรมผลิตสินค้าที่ลดมลภาวะ และมีกระบวนการผลิตที่มี

ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด และรัฐบาลเดนมาร์กก็ได้เริ่มการปฎิรูประบบภาษีสินค้าสีเขียว (Denmark’s green tax reform) เข้ามาใช้โดยการนำเรื่องสิ่งแวดล้อมเข้ามาพิจารณาในระบบการจัดเก็บภาษีใน สินค้าและบริการหลายชนิดเพิ่มมากขึ้น  เพื่อกระตุ้นให้อุตสาหกรรมและวิสาหกิจ เน้นการผลิตและใช้สินค้าซึ่งประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม(Eco — friendly Products) มากขึ้น

 

ดังนั้น อุตสาหกรรมและวิสาหกิจในเดนมาร์กจึงต้องมีการปรับตัวเพื่อรองรับพฤติกรรมการ เปลี่ยนแปลงและสอดคล้องกับมาตรการของรัฐ  ซึ่งบทความกลยุทธ์การจัดซื้อสินค้าสีเขียว (Green Purchasing Good Practice Guide) ในเดนมาร์ก

 

“5 Questionnaires,an easy way for identifying green products — Kolding Denmark” ซึ่งจัดทำโดยหน่วยงานจัดซื้อ ของเมืองโคลดิ้ง (Central Purchasing Department, Kolding Denmark) จะเป็นแนวทางง่ายในการช่วยบอกว่าสินค้าที่อุตสาหกรรมหรือธุรกิจจะจัดซื้อ นั้นเป็นสินค้าสีเขียวหรือเป็นสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (green products) หรือไม่ ซึ่งจะเป็นประโยชน์

และเป็นแนวทางแก่ผู้ผลิตและผู้ส่งออกไทยในการจะขยายตลาดสินค้าในเดนมาร์ก สแกนดิเนเวียน หรือยุโรป รวมทั้งประเทศอื่นๆ

 

Credit :กรมส่งเสริมการส่งออก
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 6248
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลายคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสื่อสารการตลาด คงเคยคิดใช่ไหมครับว่า ทำอย่างไร สินค้าของแบรนด์ที่เราดูแลอยู่ จะถูกพูดถึงเยอะ ๆ ทำอย่างไรให้เกิด Viral Effect มีการบอกต่อให้คนอื่นไปซื้อมาใช้มากๆ
เรื่องของความผิดพลาดในการทำ SEO สำหรับ เว็บไซต์ E-Commerce นั้นกำลังเป็นปัญหาสำหรับหลายๆ คนเพราะหากคุณเคยศึกษาเรื่องการทำ SEO คุณก็จะรู้ว่ามันสามารถเกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย และเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ติดอันดับในหน้าแรกของ Google ดังนั้นในวันนี้ ทีมงาน SoGoodWeb จึงได้นำ 8 ความผิดพลาด SEO สำหรับ เว็บไซต์ E-Commerce มากฝากเพื่อหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นกับเว็บไซต์ของคุณ
หลายคนฝันอยากมีบ้าน มีรถ มีธุรกิจ เป็นของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้าน เหมือนที่สมัยนี้มีผู้คนสร้างฐานะกันได้รวดเร็วตั้งแต่อายุน้อย แต่ก็ได้แค่ฝันพยายามเท่าไรแค่เงินจะเหลือเก็บแต่ละเดือนยังแทบไม่มี วันนี้มีวิธีสานฝันให้กับทุกคนมาฝากรับรองว่าถ้าทำได้ตามที่เราแนะนำ คุณจะมีเงินเก็บเป็นล้านมีฐานะทางการเงินที่ดีตั้งแต่อายุน้อยๆแน่นอน เคล็ดลับทั้งหมดขึ้นอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์