กรณีศึกษาของ Dots กับยอดดาวน์โหลด 1 ล้านครั้งใน 1 สัปดาห์

กรณีศึกษาของ Dots กับยอดดาวน์โหลด 1 ล้านครั้งใน 1 สัปดาห์

 

 

 

วันนี้เรามีกรณีศึกษาพิเศษให้นักพัฒนาแอพในบ้านเราได้ลองวิเคราะห์ นั่นคือแอพพลิเคชันชื่อ Dots จากบริษัท  Betaworks ที่ทำสถิติที่น่าสนใจบน App Store ด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 1 ล้านครั้ง หลังจากเปิดตัวบน App Store ได้เพียงสัปดาห์เดียว

 

ภายในเวลาเพียง 1 อาทิตย์หลังจากที่ betaworks ได้ปล่อยให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดแอพนี้ ความนิยมของ Dots ก็พุ่งขึ้นสูงจนกลายเป็นแอพยอดนิยมอันดับ 1 บน App Store 8 ประเทศ และติด 1 ใน 5 แอพยอดนิยมบน App Store ของอีก 15 ประเทศ นอกจากนี้ จากการจัดอันดับแอพฟรีบน iPhone ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของ App Store เกม Dots ก็สามารถขึ้นมาอยู่ที่อันดับที่ 3 เลยทีเดียว

 

 Dots มีรูปแบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่าย เพียงแค่ลากนิ้วเพื่อเชื่อมต่อจุดสีเดียวกันเข้าด้วยกันให้ได้มากที่สุด และทำลายจุดสีพวกนั้น โดยถ้าลากจุดสีเดียวกันมาบรรจบกันเป็นสีเหลี่ยมได้ จุดสีนั้นบนหน้าจอก็จะหายไปและได้คะแนนพิเศษ แถมนอกจากการเล่นแบบธรรมดา Dots ก็ยังมี in-app purchase ที่จะช่วยเพิ่มความสามารถ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถทำคะแนนได้เพิ่มขึ้น

 

นอกจากนี้ จุดเด่นอีกอย่างของ Dots ยังอยู่ที่หน้าตาของแอพที่ออกแบบได้อย่างลงตัว รวมทั้งการใช้อนิเมชั่นที่เข้ากันกับตัวแอพได้อย่างดี ซึ่ง Dots ได้รับการออกแบบจาก Patrick Moberg และเป็นผู้ร่วมพัฒนาแอพนี้ด้วย

 

หลายคนกังวลว่าเส้นทางของ Dots จะเป็นเหมือน Draw Something หรือเปล่า ที่ได้รับความนิยมเพียงชั่วคราว แล้วก็ค่อยๆ ถูกลืมเลือนไป ซึ่งทาง Paul Murphy จาก betaworks กล่าวว่าแอพนี้ได้รับการออกแบบให้ได้รับการสนับสนุนจาก Social Network อย่างเต็มที่ และทางผู้พัฒนาคาดว่ารูปแบบนี้จะไปได้ดีในอนาคต

 

สำหรับแอพ Dots การเน้นไปที่รูปแบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่าย และการออกแบบที่น่าสนใจน่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Dots ประสบความสำเร็จได้ในระดับนี้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญต่อจากนี้คือการคิดหาหนทางที่จะทำให้แอพนี้สามารถต่อยอดความ สำเร็จไปได้ให้นานๆ นั่นก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่นักพัฒนาทั้งในบ้านเราและต่างประเทศไม่ค่อยให้ ความ สนใจสักเท่าไหร่

 

Credit : thumbsup
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 1266
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับโฆษณาทั้งหมด ขนาดที่ดีที่สุดของรูปภาพที่จะอัพโหลดคือ 1200x627 พิกเซล และเราแนะนำให้มีความกว้างต่ำสุด 600 พิกเซลสำหรับรูปภาพที่ปรากฏในฟีดข่าว อาจมีขนาดรูปภาพที่แนะนำอยู่ใน คำแนะนำผลิตภัณฑ์โฆษณาขึ้นอยู่กับว่าคุณกำลังสร้างโฆษณาประเภทใด หากรูปภาพของคุณใหญ่กว่าหรือเล็กกว่าขนาดที่ระบุไว้ เราจะปรับขนาดรูปภาพของคุณโดยอัตโนมัติ ภาพเคลื่อนไหวหรือแฟลชไม่ได้รับการสนับสนุน ใช้ภาพที่ต่างกันสูงสุด 6 ภาพเพื่อสร้างโฆษณาเพิ่มเติมในแคมเปญของคุณโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
คนส่วนใหญ่มักมีคำถามมากมายเมื่อเริ่มรู้สึกว่าอยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองสักหนึ่งเว็บ ไม่ว่าเว็บไซต์นั้นๆ จะสร้างมาเพื่อจุดประสงค์อะไรก็ตาม ก็สุดท้ายแล้วก็หนีไม่พ้นคำถามเบสิคอย่างเช่นว่า ‘ ทำเว็บไซต์เอง ต้องเตรียมอะไรบ้าง? ’
CreativeWeb มีบริการออกแบบเว็บไซต์ พร้อมตกแต่งเว็บไซต์ให้กับลูกค้า ที่ต้องการมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง โดยไม่อยากมีรูปแบบเว็บไซต์ที่ซ้ำใคร ต้องการสร้างเอกลักษณ์ของตนเอง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์