Customer Service ไม่ดี ทำบริษัททั่วโลกสูญเงินหลายแสนล้าน

Customer Service ไม่ดี ทำบริษัททั่วโลกสูญเงินหลายแสนล้าน

 

 

 

ครั้งนี้ไปดู Infographic ที่จะทำให้ทุกคนเห็นว่า การละเลยต่อการให้บริการลูกค้าสร้างความเสียหายให้กับบริษัททั่วโลกรวมกัน สูงถึง 338,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี สะท้อนว่า Customer Service นี้สำคัญไฉนการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยสำคัญหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพสินค้า ราคา การทำการตลาดรวมไปถึงปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การบริการลูกค้า (Customer Service) ซึ่งการสำรวจล่าสุดแสดงว่างานบริการลูกค้าเป็นหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ สามารถชี้วัดอนาคตของธุรกิจได้เลยเว็บไซต์ The-connection.com ทำการสำรวจข้อมูลในแวดวงธุรกิจการให้บริการ จนพบว่างานบริการที่ไม่ได้คุณภาพหรือการละเลยต่อการให้บริการลูกค้าสร้าง ความเสียหายอย่างมหาศาลรวมกันแล้วสูงถึง 338,500 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี อีกทั้งยังเป็นการสร้างทัศนคติด้านลบของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ โดยกว่า 78% ของผู้บริโภคจะเปลี่ยนใจไม่ซื้อสินค้าเมื่อต้องพบกับการให้บริการที่ขาดการ เอาใจใส่ต่อลูกค้าในขณะที่บริษัทที่สามารถบริการลูกค้าได้ดี หรือการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าจะให้ผลที่ดีเกินคาด โดยการสำรวจพบว่า ผู้บริโภคยอมจ่ายเงินเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีก 13% เพื่อเป็นค่าตอบแทนในการให้บริการ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความประทับใจแรกพบ(First Impression) และความภักดีของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty) ได้มากกว่าปกติถึง 10 เท่าตัวในการซื้อสินค้าครั้งแรกผู้บริโภคยอมรับว่า งานบริการลูกค้าที่ดีนั้นมีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคต่อแบรนด์มากสุดเป็น อันดับ 2 (38%) รองจากคุณภาพสินค้า ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญนำมาเป็นอันดับ 1 (43%) รวมไปถึงปัจจัยอื่นรองลงมาอย่าง ราคาสินค้า (15%) และชื่อยี่ห้อสินค้า (4%) นอกจากนี้การบริการที่ดียังเป็นอีกเหตุผลสำคัญที่ช่วยดึงดูดผู้บริโภคให้หัน มายอมรับแบรนด์ได้มากที่สุดอีกเช่นกันการบริการที่พูดถึงนี้ไม่เพียงหมายถึงการให้บริการขณะอยู่ในร้านค้าหรือ ร้านอาหารแบบทั่วไปเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการให้การบริการผ่านทางโทรศัพท์ (Call Center) โดยผู้บริโภคที่เคยใช้บริการผ่านทางโทรศัพท์ระบุว่า ประสบการณ์ด้านลบที่พบแล้วทำให้เสียความรู้สึกกับการให้บริการมากที่สุดเป็น อันดับ 1 คือ ให้แก้ปัญหาด้วยตัวเองหรือบริการตัวเอง (76%) รองลงมาเป็นการให้รอสายเป็นเวลานาน (67%) ให้ทวนข้อมูลซ้ำไปมาหลายครั้ง (52%) ความรู้สึกของผู้บริโภคหลังจากใช้บริการทางโทรศัพท์ คือ ต้องการทางเลือกช่องทางอื่นในการติดต่อ (50%) และต้องการบริการจากคน (Human Service) มากกว่าการให้บริการแบบอัตโนมัติ (40%)

 

Credit : Visual.ly
By : www.SoGoodWeb.com

 

 

โดย :
 2076
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การต่อสู้บนยุทธภพธุรกิจที่ต่างฝ่ายต่างแก่งแย่งช่วงชิงความเป็นหนึ่งในสมรภูมิอันดุเดือดหลายบริษัทใช้ยุทธวิธีที่ในอดีตอาจมองว่าเป็นการรบนอกแบบและไม่ตามกติกานั่นก็คือ 'การล้วงความลับ' จากคู่ต่อสู้นั่นเองแต่เมื่อเวลาเปลี่ยนความคิดก็เปลี่ยนตามไปด้วยกลยุทธ์และวิธีล้วงความลับจากคู่ต่อสู้กลับกลายเป็นที่ยอมรับกันมากขึ้นแทบทุกบริษัทใช้วิธีล้วงความลับเพื่อสืบหาข้อมูลความลับจากบริษัทคู่แข่งต่างกันตรงที่บริษัทใดจะเลือกใช้วิธีล้วงความลับแบบไหนไหนซึ่งให้ไม่น่าเกลียดและผิดกฎหมายมากกว่ากันเท่านั้นเองงั้นลองมาดูตัวอย่างกลยุทธ์ที่อาจช่วยให้ล่วงรู้ความลับจากคู่แข่งทางธุรกิจได้ไม่มากก็น้อยแถมยังไม่ผิดกฎหมายอีกด้วย
หากเพจของคุณกำลังประสบปัญหาการเข้าถึงลดน้อยลง ควรตรวจสอบคอนเท้นต์ที่คุณโพสว่า เข้าข่ายคอนเท้นต์คุณภาพต่ำหรือไม่ ลองปรับเปลี่ยนคอนเท้นต์และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อสื่อสารกับแฟนเพจของคุณเท่านั้น
หลายคนในที่นี้ เริ่มหันมาทำธุรกิจออนไลน์ ขายสินค้าออนไลน์ หรือกำลังเริ่มต้นสร้างแบรนด์ ผ่านช่องทาง Social media ต่างๆ เพราะเห็นว่าเป็นช่องทางที่สามารถค้าขายได้ง่ายๆ ใครก็ทำได้แถมไม่ต้องเสียค่าเช่าที่อีกด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์