นักโฆษณายิ้มรับฟีเจอร์ใหม่ “Lead Generation Card” จาก Twitter

นักโฆษณายิ้มรับฟีเจอร์ใหม่ “Lead Generation Card” จาก Twitter

 

นักโฆษณายิ้มรับฟีเจอร์ใหม่ “Lead Generation Card” จาก Twitter

 

 

       ยักษ์ใหญ่เครือข่ายสังคมบล็อกสั้น Twitter คลอดเครื่องมือใหม่เพื่อให้นักโฆษณาสามารถเก็บข้อมูลลูกค้าได้จากข้อความ tweet ในระบบ เรียกว่าไม่ต้องรอให้ลูกค้ามาลงทะเบียนบริการด้วยการพิมพ์ชื่อและอีเมลบนแบบฟอร์มออนไลน์อีกต่อไป

       ขณะนี้ นักโฆษณาบางรายบน Twitter สามารถใช้งานฟังก์ชัน Lead Generation Card เพื่อเก็บข้อมูลลูกค้าจากข้อความ tweet ได้แล้ว ซึ่งเป็นผลจากเป้าหมายของ Twitter ที่ต้องการเปลี่ยนกระแสข้อความ tweet มาเป็นเครื่องมือการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

       สิ่งที่ Twitter ทำคือการเปิดตัวความสามารถใหม่ในฟีเจอร์ Twitter Card เพื่อให้ชาว Twitter สามารถลงทะเบียนหรือ sign up กับนักโฆษณาได้แบบรวดเร็วทันใจบนเพจ Twitter ซึ่งนักโฆษณาสามารถโชว์ข้อเสนอหรือโปรโมชันพิเศษไว้บนเพจได้เลย       Twitter Card นั้นเป็นรูปแบบการแสดงผลใหม่ที่ Twitter ประเดิมตลาดเมื่อปีที่แล้ว หลักการทำงานของ Twitter Cards คือการเป็นพื้นที่แสดงส่วนขยายของข้อความ tweet (expanded tweet) ซึ่งมัลติมีเดียเช่นภาพ หรือคลิปวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับ tweet จะถูกแสดงในส่วนนี้ และจะพร้อมให้ชาว Twitter คลิกชม Twitter Card เหล่านี้ในมุมที่ใหญ่ขึ้นโดยไม่ต้องออกจากเพจ Twitter

      สำหรับ Lead Generation Card ที่ Twitter ประกาศเพิ่มความสามารถใหม่ให้ Twitter Cards จะทำให้นักการตลาดใช้ Twitter เป็นแหล่งเก็บข้อมูลลูกค้าที่สะดวกสบาย ซึ่งไม่เพียงชื่อ แต่แบรนด์จะได้ข้อมูลชื่อบัญชี Twitter ของลูกค้าแต่ละรายด้วย

นอกเหนือจากอีเมลแอดเดรส และข้อมูลอื่นของลูกค้าที่มักจะได้รับจากการกรอกฟอร์มออนไลน์ทั่วไป

       ต้องยอมรับว่า Twitter Card ใหม่ล่าสุดนี้มีแนวคิดดีน่าใช้งาน เนื่องจากนักโฆษณาจะมีโอกาสสูงมากที่จะได้รับข้อมูลลูกค้าจากข้อความ tweet ที่ส่งไป เหตุผลคือเพราะชาว Twitter ที่สนใจโปรโมชันพิเศษ จะรู้สึกสะดวกมากในการให้ข้อมูลหลังการคลิกเพียง 1 ครั้ง ซึ่งจะสามารถแชร์อีเมลแอดเดรสให้กับผู้ลงโฆษณาโดยตรงโดยไม่ต้องเข้าสู่เว็บไซต์อื่นให้เสียเวลา

 

       twitter ยืนยันว่าคุณสมบัตินี้มีความปลอดภัยสูง และกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบกับกลุ่มนักการตลาดบางราย ซึ่งคาดว่า

Lead Generation Card จะสามารถเปิดใช้งานทั่วโลกได้ในเร็ววันนี้

 

 

 

 

Credit : thumbsup

โดย :
 2553
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไลน์ (Line) เป็นแอพที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถส่งข้อความ (แทน SMS ได้เลย) และยังสามารถส่งภาพ ส่งตำแหน่งของตัวเอง ณ. ขณะนั้น รวมถึงยังสามารถคุยกันเป็นกลุ่ม (Group Chat) กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ พ่อแม่ ได้สบายๆ
Youtube เครื่องมือ Social Media อีกตัวหนึ่งซึ่งสามารถใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์ได้อย่างดี นั่นคือการใช้สื่อวิดีโอคลิปหรือวิดีโอประชาสัมพันธ์แบบปากต่อปาก (Viral Video)
สงสัยมั๊ยครับว่าทำไมช่วงนี้ จึงมีคนพูดถึง Twitter กันมากขึ้นทุกวันๆ Twitter ก็ถือว่าเป็น Social Networking Site อีกเว็บนึงนะครับ ที่ให้เราสามารถที่จะอัพเดท สถานะของเราว่า ตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่?

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์