เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารในทีมและองค์กรด้วยเครื่องมือทางออนไลน์

เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารในทีมและองค์กรด้วยเครื่องมือทางออนไลน์

 

คุณเชื่อไหมว่ายิ่งองค์กรหรือทีมของคุณยิ่งสามารถสื่อสาร และเข้าใจว่าแต่คนหรือแต่ละทีมทำอะไรกันอยู่ มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกันอยู่เสมอ จะทำให้องค์กรของคุณสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น สิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายๆ สำหรับองค์กรขนาดเล็กๆ เพราะด้วยความที่เล็ก ทำให้การสื่อสารกันได้ง่าย แต่หากคุณเป็นองค์กรหรือทีมที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น การสื่อสารในองค์กรหรือทีมก็เริ่มจะมีความซับซ้อนมากขึ้น มีหลายขั้นลำดับชั้นมากขึ้น ทำให้ประสิทธิภาพของการสื่องสารก็ลดต่ำลง นั่นหมายถึง การตัดสินใจ และความคล่องตัวในการทำธุรกิจก็ลดต่ำลงเช่นกัน มันจะดีไหมครับ หากเราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารในองค์กรคุณให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย สื่อออนไลน์หลากรูปแบบที่ผมจะมาแนะนำในวันนี้

1. กรุ๊ปเมล์ (Group Mail) คือ ภายใต้กรุ๊ปเมล์เมื่อมีคนส่งอีเมล์เข้ามา มันจะวิ่งไปหาหลายๆ คนได้ทันที ไม่ต้องมานั่งกรอกอีเมล์ทีละหลายๆ คนทั้งทีมหรือองค์กร เช่น อีเมล์ที่สามารถส่งเข้าถึงทั้งบริษัท หรือ ส่งเข้าหาทั้งทีม

2. ข้อความด่วน (Instant Messaging – IM) การสร้างกลุ่มในการส่งข้อความ (Group Chat) จะช่วยทำให้การสื่อสารในทีมสามารถทำได้ง่ายมากขึ้น เพราะเพียงแค่ส่งข้อความ คนทั้งกลุ่มก็สามารถเห็นและรับรู้ได้ทันทีตลอดเวลา โดยเราสามารถทำ Group Chat ได้ผ่านแอ๊พต่างๆ เช่น Skype, GTalk, หรือจะใช้ Google Plus ที่มีความสามารถของการ สื่อสารกันเป็นกลุ่มได้หลายรูปแบบ   

3. โซเชี่ยลมีเดียภายในองค์กร (Social Network) ด้วยความสามารถของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ที่ให้บริการฟรี เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการสื่อสารกับคนในองค์กรได้ไม่ยากเช่นกัน   

4. เว็บกลางขององค์กร (Intranet or Portal) เป็นการสร้างเว็บขึ้นมาเพื่อสำหรับคนในองค์กรหรือทีม เพื่อใช้ในการสื่อสาร และเก็บข้อมูลต่างๆ ขององค์กรหรือของฝ่ายต่างๆ  

 

       ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของเครื่องมือที่อยู่บนโลกออนไลน์ที่คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับองค์กรคุณได้ง่ายๆ เพื่อที่จะทำให้ การสื่อสาร หรือการพูดคุยกับคนในองค์กร มันไหลลื่น และสะดวกมากขึ้น ยิ่งคนในองค์กรคุณมีวิธีการสื่อสารกันง่ายมากขึ้นเท่าไร การขับเคลื่อนองค์กรหรือทีมของคุณก็จะเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้นเช่นกัน

 

 

 

Credit : Pawoot 

โดย :
 4204
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในปัจจุบัน คำว่า “ดิจิตอล” ได้เข้ามามีบทบาทกับนักการตลาดมากขึ้น จึงมีนักการตลาดจำนวนมากเริ่มหันมาศึกษา การตลาดแบบดิจิตอล หรือ Digital Marketing นั่นเอง
Social Media หรือสื่อสังคมกลายเป็นสื่อใหม่ที่นักการตลาดพูดถึงไม่ขาดปากในนาทีนี้ ทั้งการสร้าง Application ให้ชาวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้เพลิดเพลิน
เมื่อพูดถึงการ Shopping ของผู้บริโภคสมัยนี้ พฤติกรรมการช้อปได้ถูกเปลี่ยนไปเนื่องจากอิทธิพลของโลกดิจิทัล ปัจจุบันได้ก้าวเข้าสู่ยุคที่ผู้บริโภคคุ้นชินและไว้ใจกับการจับจ่ายใช้สอยผ่านอินเทอร์เน็ตมากกว่าแต่ก่อน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์