10 Social Media Agency ในไทยที่น่าสนใจ

10 Social Media Agency ในไทยที่น่าสนใจ

 

Social Media Agency

 

 

       บทความนี้ขอมอบให้นักการตลาดที่ทำงานให้แบรนด์ต่างๆ โดยเฉพาะ เมื่อหลายอาทิตย์ก่อนผมมีโอกาสไปร่วมงาน Marketing in a Digital Era ของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ก็เจอนักการตลาดระดับพระกาฬหลายคนจากหลากหลายแบรนด์ คำถามนึงที่ถามกันในงานก็คือ ตอนนี้ในบ้านเรา Digital marketing ก็เริ่มทำมาพอสมควรแล้ว แต่พอจะแนะนำได้ไหมว่าถ้าสนใจทำการตลาดเจาะไปเฉพาะด้าน Social Media ลึกลงไปเลยควรจะหาใครดี ควรจะติดต่อเอเยนซี่ที่ไหนอย่างไรบ้าง ผมเลยขอเอาเอเยนซี่ที่อยู่ใน top of mind ของผมเองมาสัก 10 เจ้า มาแชร์กันนะครับ 

       ต้องออกตัวก่อนว่านี่เป็นรายชื่อส่วนตัวของผม ไม่ได้มีสถาบันอะไรมารองรับทั้งสิ้น เป็นเอเยนซี่ที่ผมได้ยินว่ามีผลงานมานาน บ้างก็เป็นเอเยนซี่ที่น่าสนใจด้าน Digital PR บ้างก็เก่งด้านการทำ Campaign seeding บ้างก็มี relationship ที่ดีกับ Influencer จะมีตั้งแต่บริษัทขนาดเล็กมากๆ (size ประมาณ 5-30 คน) จนถึงระดับใหญ่หลายร้อยคน มั่นใจว่าทุกรายทำงานให้คุณได้แน่นอน เรียงลำดับตามตัวอักษรนะครับ 

       1. Adapter Digital Digital Agency of the year จากเวที Adman 

       2. Bold Biznet  ทีมงานเข้าใจเทคนิคของ Social Media เชิงลึก ถึงจะมีน้อยคนแต่ทำงานให้แบรนด์ใหญ่หลายแห่งเหมือนกัน 

       3. BrandBaker  จิ๋วแต่แจ๋ว ด้าน Social Media 

       4. CJ Worx คิดว่าทุกคนรู้จักแคมเปญ viral ของ Magnum นี่คือหนึ่งในเบื้องหลัง 

       5. Flex Media 

       6. MCFIVA  ตัวแทนของ Twitter Inc. ในประเทศไทย 

       7. Minteraction  4 บริษัทใหญ่ภายใต้ GroupM อยู่ที่นี่ ทีมงาน Social Media กำลังเติบโต 

       8. newmedia ทีมงานเพียบ และทีมงานเข้าใจ Social Media ไม่น้อยกว่าใคร 

       9. Winter จากทีมงานเดิมของ TARAD Solutions 

       10. สามย่าน กลุ่มเดียวกับผู้สร้าง “หัวลำโพง” 

       นอกจากนี้ผมอยากแนะนำ Nuffnang ที่จริง Nuffnang ไม่ใช่ตัวแทนโฆษณาสักทีเดียว แต่ในด้านของ Blogger และ Influencer พวกเขาเป็นทีมๆ หนึ่งที่ระบุตัวตนของ Influencer ที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์ได้ในวันที่เมืองไทยยังไม่มีระบบแบบ Klout, KRED 

       ท้ายนี้ผมอยากจะขอให้ thumbsupers ช่วยกันแชร์รายชื่อของเอเยนซี่ที่คุณคิดว่าเชี่ยวชาญด้าน Social Media ไว้ด้านล่างด้วยนะครับ น่าจะเป็นประโยชน์กับนักการตลาดดิจิตอลหลายๆ คนเลยล่ะครับ  

 

 

 

 

Credit :  thumbsup

 

โดย :
 5339
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

SEO คือ การทำให้เว็บของเราขึ้นเป็นอันดับแรกๆ เวลาค้นหาในกูเกิลด้วยคีย์เวิร์ดที่ต้องการ SEO นั้นเป็นช่องทางหนึ่งในการทำการตลาด
หากพูดถึงการประชาสัมพันธ์สมัยนี้ ใครๆ ก็คงจะนึกถึงโฆษณาออนไลน์ เพราะทั้งสะดวกและเข้าถึงคนกลุ่มใหญ่ แต่รู้ไหมว่าแม้แต่บริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์หาคู่เดทออนไลน์เอง ยังเลือกการแจกใบปลิวตามมหาวิทยาลัยมากกว่า เพราะได้ผลมากกว่า
นี่คืออีกเรื่องเล็กน้อยที่นักการตลาดยุคดิจิตอลควรรู้ เพราะนอกจากแต่ละวันในสัปดาห์จะให้ผลตอบรับจากการ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์