โพสต์ Facebook วันไหนดีที่สุด

โพสต์ Facebook วันไหนดีที่สุด

 

Facebook Best Days to Post

 

 

       นี่คืออีกเรื่องเล็กน้อยที่นักการตลาดยุคดิจิตอลควรรู้ เพราะนอกจากแต่ละวันในสัปดาห์จะให้ผลตอบรับจากการโพสต์ข้อความลง Facebook ไม่เหมือนกัน แต่วันดีของการโพสต์ Facebook ของธุรกิจแต่ละประเภทก็แตกต่างกันด้วย 

       ทุกวันนี้ Social Media อย่าง Facebook กลายเป็นช่องทางสำคัญในการทำธุรกิจ รวมไปถึงการโฆษณาและการโปรโมทสินค้า หลายคนเคยสงสัยว่าควรจะโพสต์ข้อความลง Facebook Page วันไหนถึงจะทำได้รับความสนใจมากที่สุด ซึ่ง LinchpinSEO ได้มาไขข้อข้องใจเหล่านี้ โดยได้ทำสำรวจและรวบรวมข้อมูลจาก Facebook Page แบรนด์ต่างๆระดับโลกจำนวนกว่า 1,800 เพจมาเป็น Infographic ให้ได้ติดตามกัน 

       ใน Infographic ได้แนะนำถึงวันที่เหมาะสมในการโพสต์ข้อความผ่าน Facebook Page ของธุรกิจแต่ละประเภทเพื่อให้มีการตอบสนองหรือ Interaction จากผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น อย่างการกด like, การแสดงความคิดเห็น (comment) และการแชร์ ซึ่งการได้รับ Interaction เป็นจำนวนมากนั้น ยังแสดงให้เห็นถึงความสนใจและความนิยมของเหล่า Fan Page ที่มีต่อแบรนด์ด้วยเช่นกัน 

       เริ่มต้นด้วยกลุ่มธุรกิจประเภทเสื้อผ้าและแฟชั่น, เทคโนโลยีและโทรคมนาคม ที่พบว่าวันที่เหมาะสมในการโพสต์ข้อความผ่าน Facebook Page มากที่สุด คือวันทำงาน (จันทร์-ศุกร์) ซึ่งการโพสต์ในช่วงนี้จะช่วยดึงดูดความสนใจและเพิ่ม Interaction ของ Fan Page มากขึ้นกว่าเดิมถึง 13% 

       การสำรวจพบว่าการโพสต์ข้อความผ่าน Facebook Page ของแบรนด์ประเภทเสื้อผ้าและแฟชั่นในวันทำงาน (โดยเฉพาะวันพฤหัส) จะช่วยให้มียอด Interaction เพิ่มขึ้นจากเดิมกว่า 13% และแบรนด์ประเภท “ธุรกิจเทคโนโลยี” ที่มีการโพสต์ข้อความในวันจันทร์ จะทำให้ได้รับยอด Interaction สูงที่สุด ซึ่งมากกว่าปกติถึง 30% 

       อย่างไรก็ตาม ผลการสำรวจกลับพบว่าแบรนด์ธุรกิจประเภทที่ปรึกษาและการโฆษณา (Advertising and Consulting), ธุรกิจยานยนต์, ธุรกิจบันเทิง, ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม, ธุรกิจสุขภาพและความงาม, ธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจเกี่ยวกับกีฬา กลับมีช่วงวันหยุด (เสาร์-อาทิตย์) เป็นช่วงเวลาทองที่เหมาะสมที่สุดในการโพสต์ข้อความผ่าน Facebook Page 

       เหตุผลหลักคือเพราะความบันเทิงและการพักผ่อนมักเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์เป็นหลัก ทำให้การโพสต์ข้อความในช่วงวันพักผ่อนจะยิ่งช่วยกระตุ้นความสนใจได้มากขึ้นทีเดียว 

       ตัวอย่างเช่น “ธุรกิจประเภทอาหารและเครื่องดื่ม” การสำรวจพบว่าเพราะช่วงวันหยุดเป็นเวลาที่คนส่วนใหญ่ต้องการหาร้านอาหารสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้การโพสต์ข้อความช่วงวันหยุดมีความได้เปรียบกว่าเมื่อเทียบกับวันธรรมดา ซึ่งช่วยให้มี Interaction เพิ่มจากเดิมกว่า 19% และยังมี “ธุรกิจประเภทยานยนต์” ที่การโพสช่วงวันหยุดก็ช่วยให้มียอดเพิ่มขึ้นจากปกติถึง 15% ซึ่งน่าเสียดายที่ผลการสำรวจกลับพบว่ามีจำนวน Facebook Page ที่เกี่ยวกับยานยนต์เพียงแค่ 14% เท่านั้นที่โพสต์ข้อความในช่วงเวลาที่ดีที่สุดแบบนี้ 

       ทราบแบบนี้แล้ว อย่าลืมเลือกวันเวลาที่เหมาะสมในการโพสต์ Facebook ทุกครั้ง เพื่อให้ได้รับ Interaction และผลตอบรับที่คุ้มค่าที่สุด  

   

Credit thumbsup

โดย :
 1490
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ผมสังเกตว่าปัจจุบันนี้เจ้าของธุรกิจทุกขนาด ทั้งธุรกิจขนาดใหญ่ และ SME ต่างหันมาทำการตลาดเชิงรุกผ่านอินเตอร์เน็ต ด้วยความที่ผู้คนใช้เวลาบนอินเตอร์เน็ตมากขึ้น
กระแสร้อนของโซเชียลมีเดียน้องใหม่มาแรง “Pinterest” ที่กำลังมาเขย่าบังลังค์ของพี่ใหญ่ในโลก Social Media อย่าง Facebook,Twitter,Google + และพวกเว็บไซด์แกลเลอรีออนไลน์อย่าง Picasa, Flickr
กระแสการค้าขายสินค้าบนอินเทอร์เน็ตกำลังมาแรง เพราะใช้เงินลงทุนน้อย ไม่ต้องจ้างลูกจ้าง หรือเช่าพื้นที่ทำร้านให้เสียสตางค์ ทำให้หลายๆ คนอยากมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายของบนอินเทอร์เน็ตกันบ้าง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์