เพิ่มยอด like บน facebook Fanpage กันดีกว่า

เพิ่มยอด like บน facebook Fanpage กันดีกว่า

 

 

 

Facebook เป็นช่องทางหนึ่งที่ผู้ประกอบการใช้เพื่อโปรโมทสินค้าและบริการของตนเอง ผ่านหน้า fanpage (แฟนเพจ) โดยการให้คนเข้ามากด “ถูกใจ” หรือ like เพื่อมอบสาระหรือบริการกลับคืนให้เป็นการตอบแทน และเมื่อลูกค้าได้รับความสะดวกจากการนำเสนอสินค้าและบริการผ่านเนื้อหาด่วน ใน facebook บ่อยๆ โอกาสที่ลูกค้าจะรู้สึกผูกพันกับแบรนด์ก็จะยิ่งมีมากขึ้น และความผูกพันนี้เองที่เพิ่มให้โอกาสในการเลือกซื้อสินค้าและบริการของแบรนด์มากขึ้นตามไปด้วย

 

ทำไมคนถึง like แบรนด์บน fanpage

 

การที่คนมากด like ในหน้าเพจก็มีคนหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มที่กดเพราะรักและผูกพันกับแบรนด์ บางคนกดเพราะอยากทราบข่าวสารของผลิตภัณฑ์ และอีกสารพัดเหตุผล แต่เมื่อเมื่อลูกค้าได้รับความสะดวกจากการนำเสนอสินค้าและบริการผ่านเนื้อหาด่วนใน Facebook บ่อยๆ โอกาสที่ลูกค้าจะรู้สึกผูกพันกับแบรนด์ก็จะยิ่งมีมากขึ้น 

 

ทำอย่างไรให้ลูกค้า like และ share? 

 

ศึกษาว่าลูกค้าชอบอะไร แล้วนำมาผนวกเข้ากับสิ่งที่เราจะนำเสนอเพื่อทำเนื้อหา โดยอย่าลืมความเป็นกันเองและความจริงใจ เราสามารถนำหลักการเหล่านี้มาประกอบเข้ากับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด จนส่งผลต่อการซื้อบริการและผลิตภัณฑ์ในที่สุดสำหรับหลักการเบื้องต้น ที่ช่วยเพิ่มจำนวนการกด like ก็คือ 

1.เพิ่มด้วยเนื้อหา เกม และเทคนิคต่างๆ 

2.เพิ่มด้วยการขอให้บอกต่อ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์

 

อย่าละเลยข้อห้ามของ facebook 

 

ด้วยเหตุผลที่ว่าการกด like ช่วยกระตุ้นบริการผู้ประกอบการจึงหาทางเพื่อทำให้ได้จำนวนคนมากด like หน้าเพจให้ได้เยอะๆ facebook จึงออกกฎใหม่เพื่อป้องกันผู้ประกอบการชักชวนคนมากด like ด้วยข้อห้ามต่อไปนี้ (ที่มา www.faceblog.in.th) 

1. การจัดแคมเปญใดๆ บน facebook จะต้องจัดผ่าน facebook App เท่านั้น ไม่อนุญาตให้เอาระบบฟีเจอร์ต่างๆ ของ facebook ไปจัดแคมเปญโดยเด็ดขาด ยกตัวอย่างเช่น กดปุ่ม Like ได้รางวัล, กดโหวต (Questions) 

2. facebook ไม่อนุญาตให้เอาคำว่า facebook ไปอ้างอิงในการจัดโปรโมชั่นโดยเด็ดขาด 

3. บน Cover ก็มีข้อห้ามหลายประการ เช่น เพจห้ามมีโปรโมชั่นสินค้าทุกกรณี ห้ามใส่ url ของเว็บไซต์หรืออีเมล์ ห้ามทำลูกศรชี้ชวนให้กด Like และไม่ให้ดัดแปลงปุ่ม Like ด้วย ห้ามใส่ประโยคเชิญชวน เช่น "ชวนเพื่อนของคุณมากด like กับเรา" หรือ "Tell your friends" 

 

การเพิ่มฐานลูกค้าบนโซเชียลเน็ตเวิร์คนั้นไม่ใช่เรื่องยาก หากเราเริ่มจากหลักการและข้อมูลที่เกี่ยวกับความต้องการลูกค้าของตนเองได้ จริงๆ ซึ่งสถิติเหล่านี้ก็สามารถหาอ่านได้จากเว็บไซต์ต่างๆ มากมาย เราหวังว่าไอเดียเหล่านี้น่าจะเป็นอุปกรณ์เริ่มต้นที่ดีสำหรับการเพิ่มยอด like บน facebook fanpage ของคุณให้มากขึ้นได้ภายในเวลาไม่นาน

 

Credit : www.incquity.com
By : www.SoGoodWeb.com

 

 

 

 

โดย :
 4247
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ประโยคที่ว่า ทำเลที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ดูจะเป็นคำพูดที่มีความหมายอยู่เสมอในโลกของธุรกิจ เพราะทำเลการค้าที่ดีในบางแห่งจะมีค่าจองอยู่ในราคาที่สูงมาก
นักการตลาดแนะเจ้าของสินค้าบริหารงานภายใต้วิกฤตน้ำท่วม เดินกลยุทธ์ ทั้งไอเอ็มซี และ ซีอาร์เอ็ม ครบวงจรกระตุ้นลูกค้าเกิดความต้องการใช้ คาดหลังน้ำลดเจ้าของสินค้าโหมจัดกิจกรรมทุกรูปแบบหวังดึงยอดขายชดเชยช่วงที่สูญเสียจากน้ำท่วม
เจ้าของธุรกิจควรเริ่มวางแผนตั้งแต่ตอนนี้ว่าจะทำอย่างให้ลูกค้าิติดใจสินค้าบริการของเราจนกลับมาซื้ออีกเรื่อยๆ เพราะการกลับมาซื้ออีกครั้งอาจหมายถึงการเป็นลูกค้าประจำในระยะยาว และพึงระลึกเอาไว้ว่าการกลับมาซื้ออีกก็หมายถึงกำไรระยะยาวอีกด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์