SEO Canonical Tag คืออะไร ?

SEO Canonical Tag คืออะไร ?

SEO Canonical Tag คืออะไร ?

 การใส่ Canonical tag เอาไว้ที่เว็บ ก็เพื่อป้องกันไม่ให้ Google มองว่าเว็บเรา Duplicate content กันเองภายในเว็บ ซึ่งจะทำให้โอกาสในการค้นหาเจอใน Google ก็จะน้อยลงเช่นกัน ดังนั้นการใช้ Canonical Tag จะเป็นการแจ้ง Google ว่าหน้าเว็บเราหน้าไหนมีลักษณะคล้ายๆ กัน ซึ่งการใช้จะส่งผลให้ภาพลักษณ์ของเว็บเราดีขึ้น เมื่อ Google ทราบถึงข้อมูลนี้

วิธีการใช้ Canonical

 คือให้วาง Tag  นี้พร้อม URL ของหน้าเป้าหมายในส่วน...ของ HTML เช่น




 

 ข้อควรระวัง


  - หน้าที่ติด Canonical Tag เป็นหน้าที่ไม่ใช่หน้า Origianal ส่วนในหน้า Origianal ไม่ต้องทำอะไร

  - URL ที่เขียนใน Canonical Tag ต้องเป็น URL ของหน้า Origianal เท่านั้น

  - ห้ามวาง Canonical ซึ่งมี URL เดียวกันในทุกหน้าของเว็บไซต์

  - ห้ามมี Canonical มากกว่า 1 tag ในหน้า HTML เดียวกัน

  - ระวังเรื่อง Absolute URL (แบบเต็ม) และ Relative URL (แบบย่อ) ที่ใช้ใน Canonical

  - อย่าใส่ Canonical ในหน้าที่ไม่ใช่เป้าหมาย เพราะจะทำให้หน้านั้นไม่แสดงในผลการค้นหา

  - อย่าวาง Canonicalในส่วนของ <body>

ปล.แต่ของ SoGoodWeb ของเราจะติดตั้งมาให้แล้วอัตโนมัติครับ :D

แหล่งที่มา : softmelt

 

โดย :
 2128
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

จุดประสงค์จริงๆ ของบทความนี้คือ อยากให้ผู้ใช้คนไทยได้รู้จักกับ Google+ ให้มากกว่าเดิม รวมถึงอยากให้รู้จักวิธีใช้ที่จะทำให้คุณสนุกกับมัน ซึ่งตอนนี้ ทุกๆ อย่างใน Google+ เริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้นแล้วค่ะ เพียงแต่ตอนนี้เรื่องผู้ใช้ในไทยอาจจะเหมือนมัดมือชกมากกว่า เพราะเราต้องใช้ Gmail กับ Google+ ควบกันนั่นเอง เราก็เลยต้องขอนำเสนอเรื่องราวระหว่าง Facebook และ Google+ ว่าแตกต่างกันอย่างไรให้ได้ทราบกันว่า สองตัวนี้มันต่างกันอย่างไรค่ะ
ภาพลูกค้าจำนวนมากต่อแถวยาวเป็นงูเลื้อยหน้าช็อปแอปเปิ้ล เพื่อรอซื้อไอโฟนรุ่นล่าสุดที่เพิ่งวางจำหน่าย สร้างความรู้สึกว่ามีเงินมากแค่ไหนก็ใช่ว่าจะซื้อหามาครอบครองได้ทันที ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นนี้คือกลยุทธ์ทางการตลาดที่เล่นกับกิเลสของคน เป็นวิธีสร้างความเร้าใจให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการสิ่งนั้นอย่างที่สุดจนถึงขั้นแย่งกันซื้อสินค้าหรือบริการ และบ่อยครั้งที่วิธีการนี้จะกระตุ้นผู้บริโภคให้ซื้อด้วย “อารมณ์” ไม่ใช่ “เหตุผล” กลยุทธ์นี้จึงมักถูกนำมาใช้เพื่อสร้างความฮือฮาเวลาเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยเฉพาะสินค้าที่ผลิตออกมาในปริมาณจำกัด ทำให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกว่าสินค้านั้นเป็นของหายาก ซึ่งสินค้าหรูหลายแบรนด์ก็ใช้วิธีการเดียวกัน คือลูกค้าต้องสั่งจองสินค้าและตั้งหน้ารอหลายเดือนหรือบางทีก็ลากยาวไปข้ามปี ทั้งที่บางทีสินค้าก็มีอยู่ในสต็อกแต่เป็นเจตนาของทางแบรนด์ที่ให้ลูกค้ารอ โดยเทคนิคการตลาดแบบ Hunger Marketing หลักๆ ที่ใช้มี 3 อย่างดังต่อไปนี้​​
“การสื่อสาร” ของแบรนด์ที่ส่งออกไปยังกลุ่มเป้าหมายนั้นสำคัญมาก เรียกว่าเป็นกุญแจดอกสำคัญของกลยุทธ์เลยก็ได้ เพราะการสื่อสารคือส่วนหนึ่งจะวัดผลความสำเร็จได้ว่านักการตลาดหรือนักโฆษณาทำออกไปได้ดีหรือไม่

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์