FACEBOOK PIXEL คืออะไร ?

FACEBOOK PIXEL คืออะไร ?

Facebook Pixel คือ ระบบ Tracking ของ Facebook ที่ใช้ติดตั้ง บนเว็บไซต์ ของคุณ เพื่อติดตาม พฤติกรรม การใช้งาน ของผู้เยี่ยมชม โดยข้อมูลที่ได้ สามารถนำไปใช้ กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ในการโฆษณา ในแบบที่ละเอียด มากขึ้น ซึ่งในระบบของ Facebook เรียกว่า Custom Audience ส่งผลให้ แสดงโฆษณา ได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย มากขึ้น


การกำหนด Custom Audience



ข้อมูล ที่บันทึกไว้ โดย Facebook Pixel จะถูกนำมาใช้ ในการกำหนด Custom Audience เพื่อให้แสดงโฆษณา ได้ตรงกลุ่ม มากขึ้น โดยคุณ สามารถเลือก ได้ว่า จะให้แสดงโฆษณา เฉพาะลูกค้า ที่เคยเยี่ยมชม เว็บไซต์ ของคุณ หรือเคย Take Action บางอย่าง บนเว็บไซต์ มาแล้ว ซึ่งลูกค้า กลุ่มนี้ เรียกว่า Warm Audience หมายถึง ลูกค้า ที่อาจรู้จัก หรือ ทราบข้อมูล เกี่ยวกับ ธุรกิจของคุณ มาบ้างแล้ว ซึ่งถ้ามุ่งโฆษณา ไปยังกลุ่มนี้ จะได้ผลลัพธ์ ที่ดีกว่านั่นเอง สำหรับการสร้าง Facebook Pixel ขึ้นมา ก็ไม่ยาก โดยให้ทำตามขั้นตอน ดังต่อไปนี้


  Login เข้า Facebook จากนั้น ไปที่แถบเมนู บริเวณด้านบน แล้วคลิ้กที่เมนู Create Ads


ให้คลิ้กที่เมนู Create Ads


  คลิ้กที่เมนู Ads Manager บริเวณมุมซ้าย ด้านบน จากนั้น คลิ้กที่เมนูที่เขียนว่า Pixels


คลิ้กที่เมนู Pixels


  ในหน้าจอที่แสดงขึ้นมา ให้คลิ้กที่ปุ่ม Create a Pixel

คลิ้กที่ปุ่ม Create a Pixel

  ตั้งชื่อให้กับ Pixel แนะนำให้กำหนด ตามชื่อธุรกิจของคุณ


ตั้งชื่อให้กับ Pixel


วิธีติดตั้ง Facebook Pixel บนเว็บไซต์


ก่อนใช้งาน Facebook Pixel คุณจะต้องติดตั้ง Pixel Code บนเว็บไซต์ ของคุณ ให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งระบบของ Facebook จะมีให้เลือกว่า คุณจะติดตั้งแบบ Manual หรือแบบ Integration


เลือกวิธีติดตั้ง Pixel Code


การติดตั้งแบบ Manual หมายถึง เอา Pixel Code ไปวางเอง อันนี้ ใช้สำหรับเว็บไซต์ ที่พัฒนา ขึ้นมาเอง กับอีกแบบ สำหรับเว็บไซต์ ที่ใช้ระบบ ที่เป็นที่นิยม อย่างเช่น Wix, Magento, Shopify เป็นต้น ซึ่งในที่นี้ เราจะมาดู วิธีติดตั้ง Pixel Code ในแบบ Manual กัน


ในหน้าจอ Install Facebook Pixel ให้เลือกติดตั้ง แบบ Manual จากนั้น Facebook จะแสดงข้อมูล วิธีติดตั้ง พร้อมตัวอย่าง Pixel Code ที่คุณสามารถ Copy ไปวางบนเว็บไซต์ ของคุณ


Pixel Code ที่คุณสามารถ Copy ไปวางบนเว็บไซต์


เมื่อติดตั้งเสร็จ ให้ทดสอบ โดยกรอก URL ของเว็บไซต์ ที่ทำการติดตั้ง Pixel Code เข้าไป แล้วกดปุ่ม Send Test Traffic เพื่อทดสอบ Pixel Code ที่คุณพึ่งติดตั้ง เข้าไป


ทดสอบ Pixel Code


หากผลการทดสอบ เรียบร้อยดี โดยเห็นเป็น สัญลักษณ์วงกลม สีเขียว พร้อมคำว่า Active แสดงว่าผ่าน ก็ถือว่าเรียบร้อย แสดงว่า Facebook Pixel เริ่มเก็บข้อมูล จากเว็บไซต์ของคุณแล้ว


วงกลมสีเขียว พร้อมคำว่า Active แสดงว่าผ่าน


สำหรับตัวอย่าง ที่นำมาแสดง เป็นเพียง ขั้นตอนคร่าวๆ ให้พอเห็นภาพ ซึ่งในความจริงแล้ว Facebook Pixel สามารถ Track ข้อมูล ได้ละเอียด กว่านี้ ซึ่งในกรณีที่ต้องการ สามารถศึกษา เพิ่มเติมได้ ที่นี่

ประโยชน์ของ Facebook Pixel

  • ช่วยให้ แสดงโฆษณา โดยพิจารณาจาก พฤติกรรม การเยี่ยมชมเว็บไซต์
  • ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ในการซื้อโฆษณา หรือ ที่เรียกว่า ROI (Return of Investment)

8columns กับ Facebook Pixel

โดยปกติ การติดตั้ง Facebook Pixel จะเป็นหน้าที่ ของ Developer ในการวาง Script แต่บริการเว็บไซต์ จาก 8columns ช่วยให้คุณ ติดตั้ง Pixel Code บนเว็บไซต์ของคุณ ได้เอง แบบง่ายๆ เพียงคัดลอก Pixel ID มาวาง บนหน้าจอ ที่จัดเตรียมไว้ให้ เพียงเท่านี้ เว็บไซต์ของคุณ ก็จะรองรับ การใช้งาน Facebook Pixel ได้แล้ว

หมายเหตุ : Pixel ID คือ หมายเลข Pixel ที่คุณจะได้ หลังจากสร้าง Facebook Pixel เรียบร้อยแล้ว

"หากมีกระสุน ในจำนวนจำกัด คุณคงไม่อยาก "ยิง" แล้วพลาดเป้า กล่าวโดยสรุป คือ Facebook Pixel ช่วยให้ ระบบโฆษณา ของ Facebook มีความแม่นยำขึ้น ส่งผลให้ ประหยัดเงิน ค่าโฆษณา ได้มากกว่า ดังนั้น หากคุณ คิดจะซื้อโฆษณา บน Facebook ก็ควรติดตั้ง Facebook Pixel บนเว็บไซต์ ของคุณ ให้เรียบร้อยก่อน และ ควรปล่อยให้ Facebook Pixel เก็บข้อมูล สักระยะ แล้วค่อยซื้อโฆษณา วิธีนี้ จะช่วยให้คุณ ประหยัดเงินค่าโฆษณา ได้มากขึ้น กว่าเดิม อย่างแน่นอน"

.

.

.

ขอบคุณที่มา : 8columns

----------------------------------------------------------------------------------------------

website : www.sogoodweb.com
โทร : 02-402-6136 , 081-358-0058
Line : sogoodweb, sogoodweb.m
Facebook : facebook.com/sogoodweb.fc
Instagram : instagram.com/sogoodweb_fc

โดย :
 2580
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

คงปฏิเสธไม่ได้ใช่มั้ยว่าลูกค้าส่วนใหญ่ชอบสินค้าที่จัดรายการโปรโมชั่น ไม่ว่าจะเป็น ลด แลก แจก แถม ผู้ขายส่วนใหญ่จึงพยายามจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย และดึงดูดความสนใจลูกค้าใหม่ๆ
SEO หรือ Search engine optimization คือกระบวนการที่พยายามเพิ่ม Traffic ที่มีคุณภาพ เข้าสู่เว็บไซต์ (ของคุณ)จาก Search Enigne ต่างๆ ด้วยวิธีการต่างๆ เพราะโดยปกติแล้วเว็บไซต์ที่ปรากฏอยู่ใน Search Engine ในลำดับแรกๆ มักจะถูกคลิกบ่อยกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ด้านล่างหรืออยู่หน้าถัดไปหลายท่านอยากให้อยู่ต้นๆ
การทำธุรกิจจะเล็กหรือใหญ่นั้น เจ้าของธุรกิจจะต้องมีการวางแผนที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนเรื่องต้นทุนการผลิต วิธีการจัดส่ง โดยเฉพาะการสต๊อกสินค้าเพื่อจำหน่าย เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องวางแผนให้ดี เพราะหากคุณจัดการกับเรื่องนี้ไม่ได้อาจพบกับปัญหาที่ทำให้คุณปวดหัวอย่างแน่นอน เช่น สินค้าไม่เพียงต่อความต้องการของลูกค้า ที่แย่กว่านั้นคือ ผลิตหรือสต๊อกสินค้าไว้มากเกินไป ทำให้สินค้าล้นสต๊อก ระบายสินค้าไม่ทัน ส่งผลให้ไม่สามารถผลิตหรือสต๊อกสินค้าล๊อตใหม่ได้ แต่ไม่ต้องกังวนจนเกินไปค่ะ ทุกอย่างย่อมมีวิธีแก้ไขและมีทางออกเสมอ ซึ่งปัญหาเหล่านี้แก้ไขได้ด้วย "Dropship" ค่ะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์