สร้างเว็บขายของออนไลน์อย่างไร ให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ

สร้างเว็บขายของออนไลน์อย่างไร ให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ



เว็บขายของ หรือเว็บไซต์ E-Commerce ในปัจจุบันมีการเติบโตขึ้นสูงมาก และยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ยังเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องอีกด้วย เพราะผู้คนได้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น และมีการใช้งานที่ง่ายมาก ด้วยความที่ทุกคนใช้อินเทอร์เน็ตได้ ทำให้ใครๆต่างก็ผันตัวมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย แต่สิ่งที่ตามมาด้วยคือ "คู่แข่ง" มากมาย แล้วเราจะทำอย่างไรให้เว็บไซต์ของเราเป็นที่ถูกตาถูกใจกลุ่มลูกค้า และอยากกลับมาซื้อซ้ำอีก มาดูกันเลย


หน้าเว็บต้องโหลดเร็ว และใช้งานสะดวกที่สุด

– นักช้อปออนไลน์กว่า 47% มองว่า เว็บไซต์ที่เป็น responsive จะดึงดูดให้อยู่ในเว็บต่อ

– ผู้ใช้ตัดสินว่าเว็บใช้ง่ายหรือยากจาก Site’s Navigation หรือระบบค้นหา และการจัดหมวดหมู่สินค้าของเว็บ

– 3 ใน 4 ของลูกค้าจะปิดเว็บทันที ถ้าเว็บโหลดช้าเกินไป สำหรับปัจจัยอื่นๆ


ข้อมูลครบ ถูกต้อง ชัดเจน

– ปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนไม่ซื้อสินค้า หรือบริการในเว็บ เพราะว่า “ให้ข้อมูลไม่มากพอ”

– ลูกค้า 68% ต้องการข้อมูลมากพอที่จะทำให้เขาเข้าใจในสินค้า หรือบริการแบบเคลียร์ที่สุด

– 77% ของลูกค้าระบุชัดเจนว่า คอนเทนต์บนหน้าสินค้าเป็นคีย์หลักที่กระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้โดยตรง แม้ว่าสินค้านั้นจะเหมือนๆ กับร้านอื่นก็ตาม


รูปสินค้าต้องสวย คมชัด และมองเห็นทุกรายละเอียด

– ลูกค้า 26% ปิดหน้าเว็บทันทีเมื่อเจอภาพแตก หรือรูปสินค้าน้อยเกินไป

– ลูกค้า 50% ต้องการเห็นรูปภาพคุณภาพสูง คมชัด และมีองค์ประกอบภาพที่ดี

– ลูกค้า 67% ระบุว่า จำเป็นต้องมีรูปสวยๆ คุณภาพสูงในหน้าสินค้า เพราะเป็นส่วนสำคัญที่สุด


รีวิวต้องมี และถ้าให้ดีต้องไม่ใช่ม้า

– ก่อนจะตัดสินใจซื้ออะไรซักอย่าง ลูกค้าส่วนใหญ่มักจะสำรวจรีวิว หรือความเห็นการซื้อสินค้าจากร้านนั้นๆ ก่อน เพื่อสร้างความมั่นใจ

– ลูกค้า 73% ต้องการทราบความเห็นของลูกค้าคนก่อนๆ ว่าซื้อสินค้าที่นี่แล้วเป็นยังไง ได้ของจริงมั้ย สินค้าดีมั้ย ฯลฯ

– 50% ของลูกค้าอยากเห็นรีวิวของสินค้าทุกอันที่เข้าไปเลือกดู



ถึงแม้ว่าข้อมูลข้างต้นจะไม่ใช่ข้อมูลทั้งหมด แต่พื้นฐานเหล่านี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่ควรมี อีกทั้งยังสามารถเพิ่มยอดขายให้กับทางร้านคุณได้อีกด้วย



ที่มา: wynnsoft-solution

โดย :
 1183
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

SEO และ Google Adwords เป็นการทำการตลาดออนไลน์ ที่มักจะถูกยกมาตั้งเป็น Topic ของเหล่าผู้ทำเว็บไซต์มาโดยตลอด ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการที่ทั้งคู่นั้น มีความสามารถและลักษณะการทำงานที่คล้ายกัน แต่ไม่เหมือนกัน!! ย้ำว่าไม่เหมือนกัน ดังนั้นเพื่อไขข้อสงสัยนี้ MakeWebEasy ขอพาทุกคนไปถอดรหัสพร้อมกันว่า ถ้าเราเริ่มต้นทำเว็บไซต์ใหม่ เราควรเลือกทำอะไรดีระหว่าง SEO กับ Google Adwords เพื่อให้เว็บไซต์ของเราประสบความสำเร็จ
ความรับผิดชอบของแผนกจัดซื้อ (Responsibility of purchasing section) การจัดซื้อวัสดุเพื่อนำมาใช้ในการผลิตและการดำเนินงานของธุรกิจเป็นภาระกิจที่ต้องปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง การปฏิบัติงานในช่วงหนึ่ง ๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์