11 สิ่งสำคัญที่ควรมีบนหน้า Home Page

11 สิ่งสำคัญที่ควรมีบนหน้า Home Page

           การออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ สิ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญไม่ได้มีแค่ความสวยงามของเว็บไซต์เท่านั้น แต่ต้องออกแบบให้อำนวยความสะดวกกับผู้ใช้งานเว็บไซต์ พร้อมส่งเสริมการขายไปด้วย เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และสร้างผลลัพธ์ให้ธุรกิจของคุณ

  1. Logo

หน้าที่หลักของโลโก้ คือสร้างการจดจำแบรนด์ สินค้าของคุณคือแบรนด์อะไร ใครคือเจ้าของบริการ ใครคือคนให้ข้อมูล และใครคือเจ้าของบทความนี้ ทุกคนที่เข้ามาในเว็บไซต์ และต้องการจะรู้จักกับธุรกิจ พวกเขาจะมองขึ้นไปที่ด้านบนสุดของเว็บไซต์ เพื่อดูโลโก้ และชื่อของเรา

 

 

 

  1. Site Menu

การจัดวางโครงสร้างเมนู หากเราเรียงตามความสำคัญของเนื้อหาเว็บไซต์ จะช่วยให้ผู้ใช้งานเว็บสามารถเข้าถึงข้อมูล หรือสินค้าได้ง่าย และรวดเร็ว แต่การใส่เมนูมากจนเกินไปก็อาจทำให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์เกิดความสับสน หากพวกเขาหาสิ่งที่ต้องการไม่เจอก็อาจกดออกจากเว็บไซต์ไปได้

  

  1. Search Function

ฟังก์ชั่นการค้นหาบนเว็บไซต์ คือช่วยให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์สามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้สะดวก และเร็วยิ่งขึ้น หากเว็บไซต์ของคุณมีข้อมูลเยอะมากมายหลายหมวดหมู่ หรือ มีสินค้าจำนวนมาก ฟังก์ชั่นการค้นหานี้จะเป็นตัวช่วยให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์เข้าถึงข้อมูลของเราได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

  1. Hero Banner

แบนเนอร์ขนาดใหญ่ และโดดเด่นที่สุดในหน้า Home Page ทำหน้าที่เหมือนเป็นป้ายต้อนรับผู้เข้าชมเว็บไซต์ คอยดึงดูดความสนใจ และทำให้ผู้ชมเว็บไซต์มองเห็นภาพลักษณ์ และรู้จักธุรกิจของเรามากขึ้น

 

  1. Headline

การใส่หัวข้อบนหน้าโฮมเพจจะช่วยให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์ ค้นหาสิ่งที่ต้องการได้ง่ายยิ่งขึ้น รู้ว่าเว็บไซต์นี้พูดเรื่องอะไรบ้าง มีอะไรบ้างที่เป็นคำตอบที่เขากำลังมองหาอยู่

 

 

  1. Content

เนื้อหาเว็บไซต์คือสิ่งสำคัญที่คุณต้องมี เพื่อให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์รู้จักธุรกิจของคุณมากขึ้น โดยหัวข้อ Content สำหรับหน้า Home Page หลักก็จะมีดังนี้

 

แนะนำธุรกิจว่าเราคือใคร ขายสินค้า หรือบริการอะไร

คุณสมบัติ หรือประโยชน์จากการใช้งานสินค้า

ข่าวสาร / กิจกรรม / โปรโมชั่น

ช่องทางการติดต่อ / Location

รางวัลการันตี (ช่วยสร้างความน่าเชื่อให้ธุรกิจได้)

เมื่อพูดถึงเรื่อง Content สิ่งสำคัญที่ทุกเว็บไซต์จะมองข้ามไปไม่ได้เลยคือ “ Keyword ” เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายขึ้น และมากขึ้น เนื้อหาบนเว็บไซต์ของคุณต้องมี Keyword

 

  1. Blog

หลายธุรกิจที่เริ่มเข้าสู่ออนไลน์ หรือเพิ่งเริ่มทำเว็บไซต์ อาจยังไม่เห็นความสำคัญของการเขียนบทความ หรือการทำ Blog สักเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะยังไม่รู้ว่าจะเขียนไปทำไม ไม่มีเรื่องจะเขียน หรือขี้เกียจก็ตาม

 สร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ

การเขียนบทความ Blog หากเราเขียนบทความด้วยความจริงใจ ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ตรงกับความต้องการหรือปัญหาของผู้ใช้งานเว็บไซต์ มีคำตอบที่ผู้อ่านต้องการครบถ้วน แสดงให้ว่าเราคือผู้เชี่ยวชาญ ก็จะทำให้ผู้อ่านเกิดความเชื่อมั่นเว็บไซต์ และธุรกิจของเรา

   

  1. Call to Action

หลายคนรู้จัก Call to action ในรูปแบบของปุ่มกระตุ้นความสนใจ หรือปุ่มที่ชักชวนให้คนคลิกเช่น ปุ่มซื้อเลย เรียนรู้เพิ่มเติม หรือสมัครเลย!

 

 

 

  1. Portfolio

สำหรับบางธุรกิจ “ผลงาน” คือสิ่งที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและมีส่วนในการตัดสินใจเลือกใช้บริการเป็นอย่างมาก มันคือหลักฐานชิ้นสำคัญว่าบริษัทของคุณมีความสามารถ เคยทำงานชิ้นใหญ่ หรืองานเป็นที่รู้จักมาก่อนหรือไม่

 

  1. Social Proof

Social Proof คือหลักฐาน คำพูด หรือการยืนยันจากผู้ใช้งานจริง หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “รีวิว ” นี่แหละครับ คุณอาจเคยเห็นหลายธุรกิจที่ใช้คำพูดรีวิวจากลูกค้ามาใส่ในเพจ หรือบนหน้าเว็บกันบ้างแล้ว โดยวัตถุประสงค์ในการใส่รีวิวเข้าไปในเว็บไซต์ก็คือ การสร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจ หรือสินค้านั่นเอง ซึ่งมันช่วยได้จริง แล้วมันก็ได้ผลดีเสียด้วย

 

  1. Footer

ส่วนท้ายของเว็บไซต์มีความสำคัญกว่าที่หลายคนคิด มันไม่ได้มีไว้ใส่ชื่อลิขสิทธิ์ และไม่ใช่จุดสิ้นสุดของเว็บไซต์ แต่มันคือส่วนที่ทำให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์สามารถไปยังหน้าอื่นๆ ภายในเว็บไซต์ และยังเชื่อมต่อไปยัง Social media ได้อีกด้วย โดยส่วนใหญ่สิ่งที่เว็บไซต์ธุรกิจจะใส่ข้อมูลลงใน Footer จะมีดังนี้

  • ชื่อธุรกิจ และโลโก้
  • ช่องทางการติดต่อ และที่อยู่
  • ลิงก์ที่เชื่อมต่อไปหน้าอื่นๆ
  • Social media
  • ลิขสิทธิ์

 
ขอขอบคุณแหล่งที่มา : akewebeasy

 

 

 

โดย :
 2724
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำการตลาดออนไลน์ กลายเป็นวิธีการทำการตลาดที่ขาดไม่ได้เสียแล้วในปัจจุบัน เป็นความจริงจน บิลเกตส์ มหาเศรษฐี อันดับ 1 ของโลก เจ้าพ่อ ไมโครซอฟ ได้กล่าวไว้ว่า "ธุรกิจใดไม่ได้ทำธุรกิจหรือการตลาด ผ่านโลกออนไลน์ ธุรกิจไม่สามารถอยู่ได้แน่นอน " ฉะนั้น ทุกๆ ธุรกิจจึงให้ความสำคัญกับการตลาดนี้ สูงมาก
Content เป็นสิ่งที่ทุกองค์กรต้องใช้ในการทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ ภาพนิ่ง หรือกราฟิกต่างๆ วันนี้ทีมงาน ได้ทำการรวบรวมแหล่งดาวน์โหลดภาพ ที่สามารถใช้งานได้ “ฟรี” ที่เหล่าผู้ประกอบการสามารถหยิบมาใช้งานได้ทันที มาฝากกันคะ
เพราะทุกวันนี้มีสิ่งที่ดึงดูดความสนใจผู้บริโภคมากมายในโลกออนไลน์ และการจะหยุดนิ้วโป้งหรือดึงความสนใจได้คือการสร้างคอนเทนต์ ซึ่งกว่าจะได้คอนเทนต์โดนใจไม่ใช่เรื่องง่าย...

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์