5 เทคนิคการทำแบนเนอร์ให้เหมาะสมกับเว็บไซต์

5 เทคนิคการทำแบนเนอร์ให้เหมาะสมกับเว็บไซต์

1.เลือกคำในการโฆษณา หรือประโยคที่ใช้ในรูปแบนเนอร์ ให้เหมาะสมและน่าสนใจ

  • อาจจะมีการใช้ตัวเลขบนแบนเนอร์ ตัวอย่างเช่น (ภาพแบนเนอร์จากแคมเปญ JMONEY สินเชื่อส่วนบุคคล ในระบบ ACCESSTRADE)
  • การใช้คำที่กระชับเข้าใจง่าย และเมื่อมีโปรโมชั่นพิเศษให้ใช้คำที่กระชับ น่าสนใจ ตัวอย่างเช่น (ภาพแบนเนอร์จากแคมเปญ Konvy ในระบบ ACCESSTRADE)
  • การสรุปประเด็นสำคัญครบถ้วน ดึงดูดให้สนใจ ตัวอย่างเช่น (ภาพแบนเนอร์จากแคมเปญ ASIA DIRECT BROKER (ADB) ในระบบ ACCESSTRADE)


2.มีการใช้คำประเภท “Call to Action” ตัวอย่างคำว่า “คลิกซื้อที่นี่” , “สมัครเลย!”, “ช้อปเลย”, “จองเลย”เป็นต้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดการคลิก และซื้อสินค้าในที่สุด ตัวอย่างเช่น (ภาพแบนเนอร์จากแคมเปญ  GoWabi ในระบบ ACCESSTRADE)

3.การใช้เลือกขนาด/สี/รูปแบบฟอนต์/รูปภาพของแบนเนอร์ให้ดึงดูด น่าสนใจ ตัวอย่างเช่น ตัวอย่างการใช้สีดึงดูดบนแบนเนอร์


4.ตำแหน่งการวางแบนเนอร์บนเว็บไซต์ สัมพันธ์กับการกำหนดขนาดของภาพ ควรมีการพิจารณาตำแหน่งที่ว่างบนเว็บไซต์ของคุณว่ามีส่วนที่สามารถนำแบนเนอร์ไปแปะได้ หรือไม่อาจจะนำมาแปะไว้ด้านขวาขอหน้าเว็บ หรือด้านบน (header) เพื่อดึงดูดความสนใจก็ได้ซึ่งต้องดูขนาดของภาพที่เหมาะสมด้วย แต่สำหรับนัก Affiliate ของ ACCESSTRADE สามารถถ copy code banner มาใช้ได้เลย เพราะมีการกำหนดขนาดและออกแบบไว้ในระบบแล้ว 



5.ลิงก์ที่ใช้ในการเชื่อมไปไม่ว่าจะไปยังหน้าขาย (Sale page) หน้าสมัคร หรือหน้า Landing Page ใดๆ อาจทำการย่อลิงก์ก่อน หรือใส่ utm_source เพื่อติดตาม (tracking) ว่ามีกี่คนที่คลิกแบนเนอร์แล้วทำการซื้อสินค้า เพื่อวัดผลว่าแบนเนอร์มีประสิทธิภาพหรือไม่ และสามารถนำไปปรับปรุงในการทำแบนเนอร์ในครั้งต่อๆไปได้อีกด้วย ซึ่งในระบบ ACCESSTRADE สามารถใส่ sub_id เพื่อทำการติดตามได้เช่นกัน

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : accesstrade.in.th

โดย :
 3248
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากวันหนึ่งเกิดข้อผิดพลาดกับเว็บไซต์ของคุณขึ้นมาจะทำอย่างไร เพื่อเป็นการเตรียมและรับมือกับการ Error ของหน้าเว็บไซต์ วันนี้เราได้รวบรวม Error Message 9 แบบ มาให้คุณได้ทำความรู้จักกันค่ะ
การทำธุรกิจแต่ละอย่างย่อมมีการแข่งขันใครเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากกว่า และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากกว่าย่อมได้เปรียบทางการแข่งขัน ด้วยพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคที่หันหน้าเข้าหาสื่อพึ่งพาเทคโนโลยีกันมาขึ้น ผู้ประกอบการจึงต้องปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้นเช่นกัน การสร้างเว็บไซต์ให้กับสินค้าหรือบริการของผู้ประกอบการจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเว็บไซต์ถือเป็นหน้าตาของการทำธุรกิจ ดังนั้นจึงควรสร้างเว็บไซต์ให้ออกมาดีและน่าดึงดูดลูกค้า
ในภาวะเศรษฐกิจอันตรายแบบนี้การบริหารค่าใช้จ่ายได้กลายมาเป็นความสำคัญอันดับต้นๆของผู้ประกอบการขนาดเล็กตอนนี้หลายๆที่เริ่มเข้ามาบริหารรายจ่ายอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อช่วยควบคุมไม่ให้ต้องเสียเงินไปรายจ่าย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์