แนะนำเว็บไซต์โหลดรูปภาพฟรี ไม่ติดลิขสิทธิ์

แนะนำเว็บไซต์โหลดรูปภาพฟรี ไม่ติดลิขสิทธิ์

          ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักจะสร้างสรรค์การทำ Content แต่ละประเภทเพื่อดึงดูดความสนใจจากคนรอบข้าง ประกอบกับการแทรกรูปภาพเข้าไปเพื่อเพิ่มความเข้าใจมากขึ้น หลายๆคนมักจะค้นหารูปภาพในเว็บไซต์หรือ Google ซึ่งรูปภาพเหล่านั้นล้วนมีลิขสิทธิ์ ดังนั้น ทางเราจึงจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่โหลดรูปภาพฟรี ไม่ติดลิขสิทธิ์ เพื่อให้ได้รูปภาพอย่างถูกใจ

1. Pixabay.com
 
             Pixabay เป็นเว็บโหลดรูปฟรี สำหรับการค้นหาภาพแบบไม่ติดลิขสิทธิ์ โดยจุดเด่นของเว็บนี้อยู่ที่เป็นงานภาพถ่ายเป็นหลัก ผู้ใช้สามารถนำไปใช้ประกอบการโฆษณา, แก้ไข, ตัดต่อ หรือตกแต่งเว็บไซต์ของตัวเองได้เลย และในส่วนของเวกเตอร์และภาพประกอบต่าง ๆ ก็มีให้เลือกดาวโหลดได้ฟรีเช่นเดียวกัน โดยมีเงื่อนไข ดังนี้
         
               - ผู้ใช้งาน 1 User จะมีสิทธิอัปโหลดภาพได้สูงสุด 10 ภาพ

               - แต่ละภาพต้องมีความละเอียด 3,000 x 3,000 พิกเซลขึ้นไป

               - สกุลไฟล์ JPG, PNG, PSD, AI และไฟล์ SVG

               - ขนาดไม่เกิน 40 MB.

               - ต้องทำการใส่ Tag Keyword ของภาพนั้น ๆ

               - ห้ามนำรูปภาพจาก Pixabay ไปขายต่อ

 2. Kaboompics.com


          เว็บไซต์โหลดรูปฟรี Kaboompics.com นั้นอาจไม่คุ้นหูคุ้นตาสายคอนเทนต์ สายกราฟิกเท่าไร ซึ่งเว็บนี้มีจุดเด่นตั้งแต่ดีไซน์สไตล์ Minimal, รูปภาพทั้งหมดในเว็บไซต์เป็นฝีมือของ Karolina Grabowska ช่างภาพผู้เป็นเจ้าของเว็บไซต์ร่วมด้วย จึงทำให้ภาพบางประเภท บาง Keyword หาไม่เจอในเว็บ ไม่ต้องสมัครสมาชิก Login ใดๆ เข้าไปเลือกภาพแล้วดาวน์โหลดได้เลย (แต่ก็ไม่สามารถอัปโหลดภาพขึ้นเว็บไซต์ได้เช่นกัน) ส่วนภาพถ่ายในเว็บไซต์แบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่

             - ภาพถ่ายทั่วไป คือ ภาพถ่ายแบบเดี่ยว ดาวน์โหลด 1 ครั้งต่อ 1 ภาพ

             - ภาพถ่าย Photoshoot คือ ภาพถ่ายแบบชุดที่เข้าธีมกัน สำหรับผู้ใช้ที่ต้องภาพหลาย ๆ ภาพที่มีมุมมองแตกต่างกัน

3. Adobe Stock


          Adobe น่าจะคุ้นเคยกับ เว็บไซต์โหลดรูปฟรี Adobe Stock เป็นอย่างดี เพราะไหนๆ ก็ใช้งานโปรแกรมจาก Adobe แล้ว ก็บริการรูปภาพ ไฟล์เวคเตอร์ และวิดีโอให้ด้วยเลยแบบฟรีๆ แต่จริงๆ แล้วมีให้เลือกทั้งแบบฟรี ทั้งระบบซื้อเครดิตและ Subscription หรือแม้แต่แพ็กเกจการใช้งานร่วมกับทีม แผนก และบริษัท Adobe ก็มีให้บริการ

4. Freepik


          Freepik เป็นอีกเว็บรูปฟรีไม่มีลิขสิทธิ์ที่มีทั้งรูปภาพหลากหลายแนว ภาพไฟล์ PSD งานเวกเตอร์และไอคอนต่างๆ ให้เราสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้แบบฟรีๆ ใครเป็นสายกราฟิก ทำงานด้วยโปรแกรมกราฟิกหรือแท็บเล็ตมีปากกาเอาไว้ตัดต่อรูป วาดรูป ทำไอคอนหรือเวกเตอร์ต้องถูกใจแน่นอน ซึ่งหากคุณ คือ ผู้ใช้งานทั่วไปก็ถือว่ารูปฟรีเหล่านี้ค่อนข้างครอบคลุม แต่ใครอยากดาวน์โหลดรูปแบบอิสระสูงสุด 100 รูปต่อวัน และสามารถเข้าถึงไอเทมกว่า 5 ล้านชิ้นบนเว็บ สามารถสมัครบัญชีแบบพรีเมี่ยมได้ในราคาเพียง 89.99 ยูโรหรือประมาณ 3,300 บาท/ปีเท่านั้น

5. Pexels


          เว็บไซต์โหลดรูปฟรี Pexels นั้นเน้นบริการภาพถ่ายเป็นหลัก แต่ก็มีวิดีโอให้ดาวน์โหลดไปใช้งานจำนวนหนึ่ง รูปภาพส่วนใหญ่เป็นแนว Street แนวฮิปสเตอร์ ไว้ตกแต่งเว็บไซต์ หรือประกอบงาน Artwork ต่างๆ เงื่อนไขไม่มีข้อซึ่งเว็บไซต์ Pexels อยู่ภายใต้ Creative Commons Zero (CC0) เช่นกัน ใช้สำหรับงานส่วนตัวและงานเชิงพาณิชย์ได้ และทางเว็บไซต์ยังร่วมมือกับ Microsoft เปิดให้ผู้ใช้งานเลือกภาพฟรีขณะใช้งาน Microsoft Word และ Microsoft PowerPoint ได้เลย

6. Unsplash.com


     
           สาย Minimal เน้นๆ ใช้ภาพถ่ายเป็นส่วนใหญ่ ต้องที่นี่เลย เว็บไซต์โหลดรูปฟรี Unsplash ขอบอกว่าที่นี่เป็นเว็บไซต์แจกภาพฟรีที่แบรนด์สินค้าบางแบรนด์มาใช้บริการด้วยนะ เช่น โน้ตบุ๊ค Dell ซีรีย์ XPS ที่ใช้ช่องทางนี้แจกภาพผลิตภัณฑ์สวย ๆ นำไปใช้งานได้เลย จะเลือกใช้งานแบบไม่สมัครสมาชิก (Guest) หรือสมัครสมาชิกก็ได้ หากต้องการอัปโหลดรูปภาพส่งไปยังเว็บไซต์ สมัครง่าย ๆ ด้วยอีเมลหรือบัญชีเฟซบุ๊ค


 สรุป
          สำหรับเว็บไซต์แจกรูปภาพฟรี ดาวน์โหลดรูปฟรี ไม่มีลิขสิทธิ์ยังมีเว็บที่มีให้โหลดรูปภาพฟรีอีกมากมาย แต่ทางเรารวบรวมเว็บดาวน์โหลดรูปภาพที่ใช้งานได้จริงและน่าเชื่อถือมาให้ดู หากจะใช้เว็บฟรีอื่นๆ ควรใช้อย่างระมัดระวัง รวมทั้งการนำรูปภาพหรือไฟล์ใดๆ ไปใช้ ควรศึกษารายละเอียด เงื่อนไขในการนำไปใช้ ลิขสิทธิ์รูปภาพให้ชัดเจนก่อน สุดท้ายนี้หวังว่าเว็บโหลดรูปภาพฟรีเหล่านี้จะช่วยให้การทำ Content และเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น



ขอขอบคุณแหล่งที่มา: tips.thaiware

โดย :
 31054
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ประเด็นที่สำคัญที่สุดของการทำเว็บไซต์ คือ เว็บไซต์จะเสร็จหรือไม่ ท่านสามารถสำรวจตัวท่านเองก่อนได้ว่า ณ ตอนนั้นๆสามารถเริ่มทำเว็บไซต์และทำไปจนเสร็จได้หรือไม่ โดยมีหลักการณ์ดังต่อไปนี้
การที่เราจะทำเว็บไซต์ให้ประสบผลสำเร็จนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำกันได้ง่ายๆ และวันนี้ทางทีมงานมีวิธีการขั้นตอนการทำเว็บไซต์อย่างไรให้ประสบผลสำเร็จนั้น เรามี 11 ขั้นตอน สู่ความสำเร็จในการทำเว็บไซต์ เราไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง
ใกล้คริสต์มาสแล้ว ถึงเวลาเริ่มใช้กลยุทธ์ส่งท้ายปี ไม่ว่าธุรกิจประเภทไหนเทศกาลเป็นโอกาสในการรีเฟรชสถานะโซเชียลมีเดียของคุณและขยายการเข้าถึง สร้างความภักดี และเพิ่มยอดขายของคุณในวันคริสต์มาสนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์