ทำไมต้องทำการ Update เว็บไซต์อยู่เสมอ

ทำไมต้องทำการ Update เว็บไซต์อยู่เสมอ

 

 

 

ปัจจุบัน เราคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการ Promote เว็บไซต์ด้วยวิธีการทำ SEO นั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงข้อมูลของเราได้ง่าย แล้ว SEO ที่ว่านั้นคืออะไร 

 

SEO (Search Engine Optimization) คือการปรับแต่งเว็บไซต์ให้เป็นที่นิยมกับเครื่องมือค้นหา (Search Engine) ในปัจจุบัน โดย Search Engine ชื่อดังต่างๆ ในปัจจุบันก็คือ Google, Yahoo และ Bing นั่นเอง

 

ในยุคการค้นหาข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัยและรวดเร็ว Search Engine เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คนกลุ่มใหญ่นิยมใช้ค้นหาสิ่งที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร สินค้า บริการต่างๆ ด้วยเหตุนี้เองแนวคิดการตลาดในการเข้าถึงกลุ่มคนจำนวนมากจึงทำให้ SEO เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจ และสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการทำ SEO หรือการทำให้เว็บไซต์ของเรานิยมนั้นก็คือ การ Update เว็บไซต์อยู่เสมอนั่นเอง

 

ในการ Update เว็บไซต์บ่อยๆ นั้นจะมีผลอย่างมากในการทำ SEO ซึ่งหาก Bot เข้ามาเก็บข้อมูลในเว็บไซต์แล้วพบว่าไม่เคยอัพเดทเลย จะทำให้ Bot ลดความถี่ในการเข้ามาดูเว็บไซต์ เพราะฉะนั้นถ้ามีการ Update ข้อมูลบ่อยๆ จะทำให้ Bot รู้ว่าเว็บไซต์นี้มีการ Update ข้อมูลบ่อย และจะเข้ามาเก็บข้อมูลบ่อยตามไปด้วย เพื่อให้ได้ข้อมูลที่สดใหม่อยู่เสมอ

 

Bot นั้นมีหน้าที่หลักๆ ก็คือการเข้าไปเก็บข้อมูลของเว็บไซต์หรือบล็อกต่างๆ เพื่อใช้ในการทำดัชนี (Index) โดยจะไต่ไปตามลิงค์ต่างๆ เหมือนกับใยแมงมุม ที่มีอยู่ในหน้าเว็บไซต์ การทำงานของ Bot นั้นจะทำการบันทึกข้อมูลต่างๆ ที่ได้รับจากเว็บไซต์เข้าสู่ฐานข้อมูลของ Server Bot แต่ละตัว เพื่อใช้ในการประมวลผลและจัดอันดับตามความเหมาะสม นอกจากนี้ Bot ยังคอยเข้ามาตรวจสอบข้อมูลใหม่ๆ อีกเรื่อยๆ เพื่อทำการบันทึกข้อมูลที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในเว็บไซต์ที่เคยบันทึกไปแล้วด้วยเช่นกัน นั่นก็แสดงว่าถ้าเรา Update ข้อมูลเว็บเราบ่อยๆ Bot มันจะเข้ามาเว็บเราบ่อยตามไปด้วยตามที่ได้กล่าวไปแล้วในข้างต้น

 

"เพราะฉะนั้นหากคุณมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง และไม่ได้ทำการ Update ข้อมูลข่าวสารบนเว็บไซต์เลย ก็ขอแนะนำให้รีบไปทำการ Update ข้อมูลของคุณอย่างสม่ำเสมอได้แล้ว เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่นิยมในโลก Online"

 

 

 

 

 

Credit : คุณวรวิทย์ นิ่มอนุสสรณ์กุล

โดย :
 3127
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วันนี้เรามาดูกันว่า onsite content ที่ดีนั้นทำอย่างไรเพื่อให้ประสบความสำเร็จสูงสุดกับ SEO
ออเดอร์สินค้าหาย ออเดอร์ตกหล่น จดออเดอร์ซ้ำ ปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เคยเจออยู่เป็นประจำ ยิ่งร้านค้าออนไลน์ที่รับออเดอร์ทุกวัน มีสินค้าเยอะ บอกเลยว่ามีปวดหัว เพราะถ้าจัดการออเดอร์ไม่ดี มีผลกระทบกับรายได้ของร้านค้าแน่ ๆ...
แค่ความสวยงามของเว็บไซต์ยังไม่พอ แต่ต้องออกแบบให้อำนวยความสะดวกกับผู้ใช้งานเว็บไซต์ พร้อมส่งเสริมการขายไปด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์