ไอเดียการจัดโปรโมชั่น ลดราคา ในช่วงเทศกาล เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าออนไลน์

ไอเดียการจัดโปรโมชั่น ลดราคา ในช่วงเทศกาล เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าออนไลน์

         การจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในช่วงเทศกาลเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้แก่ร้านค้าออนไลน์เป็นอย่างมาก เพราะภายใต้สถานการณ์สุดพิเศษการมีโปรโมชั่นดี ๆ จากร้านค้าจะกระตุ้นทำให้ลูกค้าเกิดความต้องการที่จะซื้อสินค้ามากขึ้น แต่การจัดโปรโมชั่นให้โดนใจลูกค้ายังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ร้านค้าออนไลน์ต้องให้ความสนใจมากเช่นกัน เพราะหากร้านค้าใดไม่ระวังแทนที่จะเพิ่มยอดขายก็อาจกลายเป็นไปเพิ่มต้นทุนจนทำให้เกิดปัญหาในภายหลัง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าว เราจึงมาแนะนำการจัดโปรโมชั่น ลดราคา ในช่วงเทศกาล เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าออนไลน์

1. เข้าใจในตัวของสินค้าก่อนที่จะจัดโปรโมชั่น

         ก่อนที่จะทำการจัดโปรโมชั่น จำเป็นต้องเข้าใจถึงภาพลักษณ์และตัวของสินค้าเสียก่อน เพราะสินค้าบางชนิดหากจัดโปรโมชั่นประเภทลดราคาก็อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสินค้าและทำให้ลูกค้าไม่กล้าซื้อสินค้าได้ ตัวอย่างของสินค้าที่ไม่ควรจัดโปรโมชั่นด้วยการลดราคา เช่น สินค้าที่เป็นไฮเอนด์หรือกลุ่มสินค้าราคาแพงบางประเภท เพราะอาจทำให้ลูกค้าไม่มั่นใจว่าสินค้าเป็นของแท้หรือไม่และส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของแบรนด์อีกด้วย

2. อย่าจัดโปรโมชั่นแบบฟุ่มเฟือย

         เมื่อคิดจะจัดโปรโมชั่น จำเป็นต้องสร้างความรู้สึกถึงความพิเศษจริงๆให้กับลูกค้า ดังนั้น ต้องระมัดระวังการจัดโปรโมชั่นให้ดีและไม่จัดอย่างฟุ่มเฟือยจนเกินไปจนลูกค้าไม่รู้สึกถึงความพิเศษใดๆ เพราะการจัดโปรโมชั่นเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลหรือเวลาปกติรวมไปถึงจัดบ่อยเกินไปจะไม่สามารถดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้

3. ซื้อ 1 แถม 1

         การลดราคาสินค้าหรือโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 เป็นยอดนิยมที่ร้านค้ามักจะทำเป็นตัวเลือกแรกๆ ในการจัดโปรโมชั่น สิ่งหนึ่งที่จำเป็นต้องคำนึงถึงก็คือ ต้นทุนในการทำโปรโมชั่นที่ไม่ควรจะไปกระทบหรือเพิ่มต้นทุนของร้าน ต้องคำนวณต้นทุนให้ละเอียดรอบคอบเพื่อที่จะได้ทำโปรโมชั่นได้อย่างเหมาะสม

4. Flash Sale ช่วงเวลาที่พิเศษสุดๆ

         Flash Sale เป็นอีกหนึ่งโปรโมชั่นที่ถูกเรียกว่าโปรโมชั่นไฟลุกที่สามารถเพิ่มยอดขายให้ร้านค้าได้อย่างมากในช่วงเวลาหนึ่ง สิ่งที่จะกำหนดว่าโปรโมชั่นนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่อยู่ที่ราคาและระยะเวลาในการจัด ต้องนำเสนอราคาที่โดนใจภายในระยะเวลาที่จำกัดที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าไม่ควรพลาดหรือเกิดความเสียดายหากไม่รีบตัดสินใจซื้อ

5. โปรฯ ฟรีค่าส่ง

         ค่าส่งถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีผลกับลูกค้าออนไลน์เป็นอย่างมาก ถ้าค่าส่งแพงเกินไป บางคนตัดใจไม่ซื้อเลยก็มี ดังนั้น การทำโปรฯ ฟรีค่าส่ง จึงนับว่าเป็นโปรโมชั่นที่ดึงดูดมาก เหมาะมากที่จะใช้กับการดึงลูกค้าใหม่ๆ ให้มาลองซื้อร้านของคุณ แต่ปัญหาอยู่ที่ผู้ขายต้องคำนวณให้ดีว่าค่าส่งที่จะต้องออกเอง อาจจะต้องมีการขอสงวนสิทธิ์หรือจำกัดจำนวนสินค้าต่อออเดอร์หนึ่งครั้ง

6. โปรโมชั่นสะสมแต้ม

         การทำโปรโมชั่นในรูปแบบนี้อาจไม่ใช่การทำไปเพื่อให้มียอดขายถล่มทลายในระยะเวลาสั้นๆ แต่เป็นการทำเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ อยากกลับมาใช้บริการซ้ำ เพื่อรักษาสิทธิ์ และเมื่อลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำหรือซื้อซ้ำ ผู้ขายก็ต้องรักษามาตรฐานการให้บริการ หรือคุณภาพของสินค้าให้คงที่ เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกติดใจ และอยากภักดีต่อแบรนด์ กระตุ้นความสม่ำเสมอของการใช้บริการในระยะเวลาหนึ่ง มากกว่ากระตุ้นให้ซื้อจำนวนมากๆ โดยการสะสมแต้มนี้จะต้องมีรางวัลที่เหมาะสมและน่าพอใจให้กับลูกค้า

7.โปรโมชั่นแลกซื้อ

         โปรโมชั่นแลกซื้อก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ และเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่หลายร้านค้ามักนำไปใช้โดยการกำหนดเงื่อนไข ในเรื่องของยอดซื้อสินค้าที่จะได้รับสิทธิประโยชน์การแลกซื้อสินค้าที่น่าสนใจในราคาพิเศษ

         การจัดโปรโมชั่นนั้นเป็นเพียงหนึ่งในเทคนิคทางการตลาด แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า คือ การรักษาคุณภาพที่ดีของสินค้าและบริการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อนำเสนอประโยชน์ให้กับลูกค้า และก่อให้เกิดการซื้อซ้ำได้ในระยะยาว

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : taokaemai

โดย :
 8181
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ประเภทของการใช้ keyword ใน Google Adwords มีใว้ใช้แบบไหนบ้างKEYWORD MATCH TYPES ใน ADWORDS คืออะไร
อย่างที่ทุกคนรู้กันดีอยู่เเล้วว่า “วิดีโอ” มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ไม่ใช่เเค่ส่วนเสริมของสินค้าเท่านั้น แต่เป็นเมนูหลักที่เกือบทุกแบรนด์เลือกใช้ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า ข้อความประเภทอื่นๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว วิดีโออาจไม่ได้เหมาะกับทุกธุรกิจ เนื่องด้วยการผลิตคอนเท้นต์วิดีโอ ต้องมีการวางแผน สร้างความแตกต่าง และต้องใช้งบประมาณ (ขึ้นอยู่กับแบรนด์นั้นๆ) เช่น ผลิตวิดีโอสำหรับสินค้าใน Social Media ก็อาจใช้งบสูงกว่าปกตินิดหน่อย หรือวิดีโอสาธิตการใช้สินค้า ก็อาจใช้งบไม่มาก
ในยุคที่ความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจำเป็นต้องมีการปรับตัวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การขยายช่องทางการขาย เรียกกันว่าแทบจะปรับโฉมการดำเนินการกันใหม่ทุกหน่วยงานในองค์กร แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการมักจะมองข้ามไป คือ “ฝ่ายจัดซื้อ” ทั้งที่ฝ่ายจัดซื้อเป็นผู้มีส่วนร่วมทำกำไรให้กับบริษัท เพราะการจัดซื้อเป็นปราการด่านแรกที่จะช่วยลดต้นทุนให้กับธุรกิจโดยไม่ต้องลงทุนอะไร แต่การจะยกระดับการจัดซื้อให้มีประสิทธิภาพนั้น ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจหัวใจของงานจัดซื้อ 7 ประการนี้เสียก่อน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์