เปิดลิสต์ 8 คอนเทนต์ยอดฮิต ยิ่งทำยอดวิว ยอดแชร์ยิ่งปัง

เปิดลิสต์ 8 คอนเทนต์ยอดฮิต ยิ่งทำยอดวิว ยอดแชร์ยิ่งปัง

       เพราะทุกวันนี้มีสิ่งที่ดึงดูดความสนใจผู้บริโภคมากมายในโลกออนไลน์ และการจะหยุดนิ้วโป้งหรือดึงความสนใจได้คือการสร้างคอนเทนต์ ซึ่งกว่าจะได้คอนเทนต์โดนใจไม่ใช่เรื่องง่าย เพื่อทุ่นเวลา SoGoodWeb แนะนำคอนเทนต์ยอดฮิตที่มักได้รับความนิยมจากคนอ่านมาไว้ให้ดังนี้

1.VIDEO CONTENT เข้าถึงได้ง่าย

       ต้องยอมรับว่า Video นั้นสามารถเข้าถึงอารมณ์คนดูได้อย่างง่ายดายมากกว่าข้อความหรือรูปภาพ การสร้างคอนเทนต์วิดีโอที่ดีจะช่วยดึงดูดความสนใจลูกค้าได้อย่างดี และไม่ควรเป็นวิดีโอที่ยาวเกินไป เน้นกระชับ เรียกความสนใจให้ได้ภายใน 3-5 วินาทีแรก

 



2.ความบันเทิง/ ความตลกขบขัน

       อย่างที่โบราณเขาว่าไว้ “คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นรอง” เพราะคนส่วนใหญ่ชอบความสนุกสนาน เฮฮาทั้งนั้น ดังนั้นถ้านำมาทำเป็นคอนเทนต์ ยังไงก็ขายได้ แถมยังช่วยให้จดจำแบรนด์ได้ง่ายด้วย

 



3.คอนเทนต์ให้ความรู้

       Social Media ทุกวันนี้เป็นอีกช่องทางในการให้ความรู้แก่ผู้อ่าน แม้คุณจะไม่ได้ทำธุรกิจให้ความรู้โดยตรง ก็สามารถทำคอนเทนต์เกี่ยวกับประโยชน์สรรพคุณ รวมถึงความเป็นมาของสินค้าได้เช่นกัน

 



4.คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้ามักสงสัย

       เราอาจนำคำถามที่ลูกค้าส่วนใหญ่ถามมาทำเป็นคอนเทนต์ อย่ากลัวว่า การตอบคำถามยอดฮิตจะทำให้ลูกค้ารำคาญ เพราะถ้าลูกค้าไม่รู้ ความไม่แน่ใจก็จะบังเกิด และความไม่มั่นใจที่จะใช้สินค้า หรือบริการของคุณก็จะตามมา การตอบคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เป็นคอนเทนต์อมตะที่ลูกค้าใหม่อยากรู้ และตอกย้ำความมั่นใจให้กับลูกค้าเดิม เช่น “วิตามินซี ดีต่อร่างกายอย่างไร?”

 



5.แก้ปัญหา

       คอนเทนต์แก้ปัญหาแย่ๆ ที่ลูกค้าต้องประสบ ทั้งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสินค้า และบริการโดยตรง (สินค้า หรือบริการของคุณแก้ไขปัญหานั้นๆ ได้) หรือโดยอ้อมไปจนถึงไม่เกี่ยวข้องเลย การหยิบยกการแก้ปัญหาต่างๆ มาแชร์ให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้เป็นประจำ จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับธุรกิจแนบแน่นยิ่งขึ้น

     

 

6.ตั้งคำถามให้คนมีส่วนร่วม

       คนส่วนใหญ่พอใจที่จะได้รับรู้มุมมอง วิธีคิด และวิธีการของคนอื่น ลองโยนคำถาม หรือประเด็นที่น่าสนใจเข้าไปในโพสต์ แล้วให้พวกเขาได้เสนอแนะไอเดียต่างๆ อย่างเช่น “คุณใช้เดทตอลทำอะไรบ้าง?” นอกจากจะได้มุมมองดีๆ แล้ว ยังช่วยเพิ่มไอเดียการใช้งานผลิตภัณฑ์ของคุณด้วย

 



7.คำคม วลีเด็ด สร้างแรงบันดาลใจ

       มนุษย์ทุกคนอยู่ด้วยความหวัง และกำลังใจ ซึ่งมีสารตั้งต้นมาจากแรงบันดาลใจที่นักการตลาดคอนเทนต์ทราบดีว่า การทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกดี มีความหวัง และกำลังใจในการต่อสู้กับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น จะทำให้พวกเขารู้สึกดีกับแบรนด์ และอยากส่งต่อความรู้สึกนี้ให้กับคนอื่นๆ ด้วย ซึ่งนั่นเท่ากับทำให้แบรนด์ของคุณเกิดการรับรู้มากขึ้น

 



8.แนะนำของฟรี บริการฟรี

       ไม่มีใครไม่ชอบของฟรี การที่คุณแชร์แหล่งของฟรีให้กับกลุ่มเป้าหมาย จะทำให้พวกเขารู้สึกว่า คุณมีน้ำใจ และรู้สึกดีกับแบรนด์ ประเด็นคือ ของฟรีที่แนะนำควรจะเป็นประโยชน์ และน่าสนใจของกลุ่มเป้าหมายด้วย เช่น แหล่งดาวน์โหลดภาพฟรี บริการแปลงไฟล์ภาพ สติ๊กเกอร์ฟรี ฯลฯ เป็นต้น

 


ขอขอบคุณแหล่งที่มา : smethailandclub, postfamily

โดย :
 39205
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

โลโก้เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ที่จะทำให้ลูกค้าจำสินค้าหรือธุรกิจของเราได้ ซึ่งการออกแบบโลโก้ต้องคำนึงถึงธุรกิจด้วยว่าต้องการจะสื่ออารมณ์อย่างไรบ้าง โลโก้ที่ดีจะต้องเป็นโลโก้ที่สามารถจดจำได้ง่ายเมื่อแรกเห็น
หลายคนฝันอยากมีบ้าน มีรถ มีธุรกิจ เป็นของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้าน เหมือนที่สมัยนี้มีผู้คนสร้างฐานะกันได้รวดเร็วตั้งแต่อายุน้อย แต่ก็ได้แค่ฝันพยายามเท่าไรแค่เงินจะเหลือเก็บแต่ละเดือนยังแทบไม่มี วันนี้มีวิธีสานฝันให้กับทุกคนมาฝากรับรองว่าถ้าทำได้ตามที่เราแนะนำ คุณจะมีเงินเก็บเป็นล้านมีฐานะทางการเงินที่ดีตั้งแต่อายุน้อยๆแน่นอน เคล็ดลับทั้งหมดขึ้นอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น จะมีอะไรบ้างมาดูกัน
การเขียน CSS ของแต่ละคนมีเทคนิค มีสไตล์การเขียนแตกต่างกันไป ทำให้เวลามีคนเขียน CSS หลายคนในโปรเจคเดียวกัน หรือนำโค้ดของคนอื่นมาแก้ การจะอ่าน CSS ของคนอื่นให้เข้าใจจึงเป็นเรื่องลำบากมาก เพราะฉะนั้นจึงมีกลุ่มคนที่พยายามสร้างมาตรฐานในการเขียน CSS เพื่อให้โค้ดเป็นระเบียบ ทำงานกับคนอื่นง่าย และยังทำให้เวลาเรากลับมาเขียนหลังจากผ่านไปหลายเดือน ก็สามารถอ่านโค้ดเก่าตัวเองแล้วเข้าใจการทำงานได้ทันที

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์