การใช้จิตวิทยาการในการออกแบบเว็บไซต์

การใช้จิตวิทยาการในการออกแบบเว็บไซต์



1.ยิ่งตัวเลือกเยอะ ยิ่งทำให้ตัดสินใจยากขึ้น

การมีข้อมูลตัวเลือกเยอะเกินไป ทำให้สมองประมวลผลข้อมูลนั้นต้องใช้พลังงานค่อนข้างเยอะ ส่งผลให้ผู้ใช้เว็บไซต์ใช้เวลาตัดสินใจนานขึ้น สุดท้ายผู้ใช้งานก็ไม่สามารถตัดสินใจเลือกและซื้อของได้ในที่สุด การทำเว็บไซต์จึงควรมีการแบ่งแสดงผลสินค้าออกเป็นหลายๆ หน้า จะช่วยจำกัดการแสดงข้อมูลไม่ให้การแสดงผลหน้านั้นๆเยอะไป

2.ระยะเวลาของการตอบสนองทำให้คนรู้สึกและตอบสนองกลับต่างกัน

โดยปกติแล้วหากเราทำอะไรไปแล้วมีการตอบสนองกลับมาช้าคนเรามักจะไม่ให้ความสนใจ การทำเว็บไซต์การคลิกเมนู ปุ่มๆต่างควรตอบสนองผู้ใช้อย่างรวดเร็วไม่ควรแสดงผลช้าเกินไปอาจทำให้ผู้ใช้เปลี่ยนใจออกจากเว็บไซต์ไปได้

3.อะไรที่แตกต่าง คนมักจะจดจำ

หลักจิตวิทยานี้มักจะถูกนำไปออกแบบเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นปุ่ม แพ็กเกจ ที่เราอยากให้ User จดจำ หรือสังเกตุเห็นก่อนเป็นพิเศษ อาทิ เช่น  ทำปุ่มให้สีแตกต่างใส่เอฟเฟ็คที่ปุ่มให้ดูโดดเด่นเป็นต้น

4.การเลือกใช้สี

การเลือกสีออกแบบเว็บไซต์มีผลต่อการรับรู้ทางจิตใจของมนุษย์ สีกับอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้กับการตลาด ซึ่งหากเลือกสีที่เหมาะสมนั้นจะช่วยให้การสื่อสารทางการตลาดของเรานั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สรุป

การนำหลักจิตวิทยามาช่วยออกแบบเว็บไซต์นั้นยิ่งเราเข้าใจผู้ใช้งานมากเท่าไหร่ มันจะสามารถช่วยให้ผู้ใช้งาน ตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าและอยู่ใช้งานในเว็บไซต์ของเราได้นานขึ้นค่ะ

  

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : https://magnetolabs.com/
https://thewisdom.co/content/color-psychology-in-marketing/ 

โดย :
 686
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของ HiringSolved ได้ทำการรวบรวมข้อมูลจาก Profile คนกว่า 10,000 ราย บนโลกโซเซียล เพื่อพิจารณาและเก็บข้อมูลว่า ทักษะไอทีใดที่ถูกว่าจ้างหรือเลื่อนตำแหน่งมากที่สุด “10 ทักษะไอที” ที่กำลังเป็นที่ต้องการจากนายจ้างมากที่สุดในปี 2017
CSS ถือเป็นหนึ่งเครื่องมือสำคัญในการสร้างสรรค์เว็บไซต์ให้สวยงามและมีลูกเล่นซึ่งไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะวันนี้เราได้รวบรวมคลังเหล่านั้นมาไว้ให้คุณแล้ว
สิ่งที่สำคัญมากๆที่จะช่วยให้เว็บไซต์มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณเอง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์