10 Tips ในการเลือกใช้ภาพ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณาบนเฟซบุค

10 Tips ในการเลือกใช้ภาพ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณาบนเฟซบุค

 

 

 

 

       เมื่อคุณคิดจะลงทุนในการทำโฆษณาสื่อผ่านทางสังคมออนไลน์และกำลังมองหาผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับการลงทุนแล้วละก็ การเลือกใช้รูปภาพที่ดีจะมีส่วนช่วยดึงดูดลูกค้าของคุณ บทความนี้จึงขอนำเสนอ 10 Tips ที่จะช่วยในการเลือกภาพเพื่อสร้างสื่อโฆษณาอันน่าประทับใจ

  • เลือกแบบเรียบๆ และทึบแสง จากการที่โฆษณาบนเฟซบุคมีหลายขนาด และผู้ใช้สามารถเปิดดูเฟซบุคได้ทั้งทาง    เวปไซต์บนคอมพิวเตอร์และมือถือ จึงมีความจำเป็นในการเลือกโทนภาพที่เห็นได้ชัด แม้ว่าเป็นภาพขนาดเล็กก็ตาม ดังนั้นควรเลือกรูปภาพที่เรียบง่าย มีสีสันสดใสแต่ต้องทึบแสง และควรโฟกัสไปที่สิ่งๆ เดียว อย่าใช้รูปที่มีรายละเอียดเยอะ

 

 

 

 

 

 

  • ใช้คำที่เป็น”นามธรรม”ในการค้นหารูป ไม่ว่าจะมีรูปในใจหรือยังไม่มี เวลาค้นหารูปในคลังรูปภาพของเฟซบุคซึ่งมีมากกว่า 30 ล้านรูป ควรใช้คำที่เป็นนามธรรม เช่น “ความรัก” “แข็งแรง” “สดใส” จะช่วยให้ค้นพบภาพที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกนั้น และสัมพันธ์กับข้อความที่คุณต้องการบอกลูกค้า โดยไม่ต้องใช้ตัวอักษรเลย

 

 

 

 

 

 

  • ลองสร้างแรงบันดาลใจกับผู้ชมด้วยรูปที่งดงาม   ในการเลือกภาพมาเป็นสื่อ คุณจะต้องถ่ายทอดไปสู่ผู้ชมให้รู้สึกได้ว่าสินค้าหรือบริการของคุณวิเศษเพียงใด ดังนั้นควรเลือกรูปที่สวยงาม มองแล้วให้แรงบันดาลใจ

 

 

 

 

 

 

  • เลือกรูปที่ “ใช้การได้” ไม่ว่าจะอยู่ในฟอแมตไหน เป็นสิ่งสำคัญในการเลือกรูปที่มีความยืดหยุ่นสูงในการใช้งาน เนื่องจากเฟซบุคสามารถแสดงโฆษณาในหลายๆ แพลตฟอร์ม รูปภาพจึงควรมีจุดโฟกัสตรงศูนย์กลางพอดี ไม่อย่างนั้นบางส่วนของรูปอาจโดนตัดไปได้
  • หมั่นเปลี่ยนรูป แม้แต่กลิ่นหรือรสชาติยังมีความเข้มข้นน่าลิ้มลองแค่ในช่วงแรก และจะจางหายไปเมื่อเวลาผ่านไป รูปภาพในโฆษณาก็เช่นเดียวกัน คอยเปลี่ยนรูปภาพในแคมเปญของคุณอย่างสม่ำเสมอ จะช่วงให้มีความโดดเด่นในหน้า News Feeds ของพวกเขา แต่ต้องมั่นใจว่าผู้ชมจะไม่รู้สึกเบื่อเมื่อเห็นโฆษณาของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะตรวจสอบดูว่ารูปภาพสไตล์ไหน สามารถดึงดูดผู้คนได้ดีที่สุด
  • เลือกภาพที่สอดคล้องกันกับแคมเปญ ในแคมเปญแต่ละชุดจะมีคอนเซปต์ในตัวมันเอง ดังนั้นภาพที่ใช้ประกอบควรให้อารมณ์ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อถ่ายทอดออกมาสู่ผู้ชมได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน

 

 

 

 

 

 

  • ใช้ภาพที่สะท้อนบุคลิกของแบรนด์ ทุกๆ แบรนด์จะมีบุคลิกลักษณะที่แตกต่างกัน บ้างก็ดูอ่อนโยน บ้างก็ดูจริงจัง ก่อนอื่นต้องรู้ให้แน่นอนก่อนว่าแบรนด์ตัวเองมีลักษณะเช่นไร แล้วจึงเลือกใช้รูปภาพที่แสดงตัวตนของแบรนด์ ตัวอย่างเช่น ถ้าแบรนด์ของคุณให้อารมณ์ศิลปะ การเลือกใช้ภาพถ่ายโทนขาวดำก็เป็นทางเลือกที่ดี

 

 

 

 

 

 

       หรือถ้าแบรนด์ของคุณดูตลก อารมณ์ดี ก็สามารถเพิ่มความสนุกสนานในการโฆษณาด้วยภาพด้านล่างนี้

 

 

 

 

 

 

  • ปรับแต่งรูปภาพในกลุ่มเป้าหมายลูกค้า   ในแต่ละภาพไม่สามารถสะท้อนไปถึงลูกค้าได้ทุกคน ความพยายามที่จะเข้าถึงทุกคนด้วยข้อความและภาพเดียวกันจึงเป็นเรื่องยาก ดังนั้นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายแล้วใช้รูปที่สามารถดึงความสนใจเฉพาะกลุ่มจึงเป็นสิ่งสำคัญยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณรู้ว่าสินค้าของคุณจะขายได้ในกลุ่มลูกค้าที่รักในเสียงดนตรี ควรเลือกใช้รูปที่พวกเขาสนใจ จำพวก การแสดงคอนเสิร์ต หรือเด็กผู้หญิงกำลังฟังเพลงจากหูฟัง
  • เลือกภาพที่บอกเรื่องราวได้  อย่าเลือกภาพมาใช้เพียงเพราะเห็นว่ามันสวยดี แต่ควรเลือกภาพที่สามารถเชื่อมโยงกับเรื่องราวของแบรนด์กับสินค้าและบริการของคุณ

 

 

 

 

 

 

  • ทดลองใช้ ทดลองใช้ และทดลองใช้ คนในทีมอาจเห็นว่าโฆษณาของแบรนด์คุณนั้นดีเยี่ยมแล้ว แต่ไม่เสมอไปว่าจะถ่ายทอดไปยังผู้คนอื่นๆ ได้ เราจะรู้ได้อย่างไรนอกจากต้องทดลองใช้ดู แล้วตรวจสอบผลงานโดยการดูข้อมูลเชิงลึกที่     เฟซบุคจัดหาให้ไปพร้อมกัน

 

 

 

 

 

 

       Tips เหล่านี้ อาจจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับผู้ที่กำลังจะทำโฆษณาลงบนเฟซบุค

 

       แต่สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องระวังในการเลือกใช้ภาพ คือ ต้องตรวจสอบแหล่งที่มาให้แน่ชัดเสียก่อน ไม่อย่างนั้นอาจเผลอไปใช้รูปที่มีลิขสิทธิ์ก็เป็นได้

 

 

 

 

Credit : Thenextweb

By : www.SoGoodWeb.com

โดย :
 2162
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Facebook เริ่มต้นจากการเป็นเครื่องมือที่ใช้แชร์เรื่องราวและรูปภายในกลุ่มเพื่อนนักศึกษาในมหาวิทยาลัยและศิษย์เก่าเข้าด้วยกัน และจนตอนนี้กลายเป็น Social Media ที่มีผู้ใช้จำนวนมากและกลายเป็นระบบที่มี Application
หลังจากที่ Facebook ออกมาเปิดตัว Graph Search เมื่อเดือนก่อน หลายบทความมีการกล่าวถึงความสามารถในแง่ของการใช้งาน และเรื่องของการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้มากน้อยแค่ไหน
ถ้าคุณกำลังใช้ Facebook Ads ที่เรามักจะเห็นบ่อยๆ ทางด้านขวาในหน้า Profile ของเรา เป็นเรื่องที่สำคัญเอามากๆ ที่จะเลือกรูปมาใช้ เหมือนกับเราเลือกรูปได้ถูกและโดนใจคนเห็น คนมหาศาลก็จะหลั่งไหลเข้ามาคลิ๊กให้กับเรา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์