8 วิธี โปรโมท Facebook ให้คนรู้จักด้วยขั้นตอนง่ายๆ

8 วิธี โปรโมท Facebook ให้คนรู้จักด้วยขั้นตอนง่ายๆ

        การทำธุรกิจ หรือการเปิดร้านค้าออนไลน์บน Facebook ถือว่าเป็นช่องทางที่นิยมกันมาอย่างต่อเนื่องหลายปีจนถึงปัจจุบัน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้จำนวนของพ่อค้าแม่ขายบน Facebook เพิ่มมากขึ้นทุกวัน และถ้าหากว่าคุณกำลังเริ่มต้นทำการลงทุนในช่องทางนี้ท่ามกลางคู่แข่งขันที่มากหน้าหลายตา คุณก็จำเป็นต้องมีความรู้ หรือเทคนิคดีๆ ติดตัวบ้าง โดยเทคนิคดีๆ ที่คุณสามารถนำไปใช้สำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจ หรือร้านค้าออนไลน์บน Facebook อย่างได้ผลดีก็คือการ โปรโมท Facebook หรือ Facebook Fanpage ให้ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ทั้งหมด 8 ขั้นตอน ดังนี้

     1. บอกคนรู้จัก
การบอกคนรู้จักก็ถือเป็นการทำการตลาดโดยการใช้เทคนิคการตลาดแบบปากต่อปาก ที่จัดว่าเป็นวิธีที่ได้ผลดีมาเนิ่นนาน เมื่อคุณได้เปิดเฟสบุ๊คแฟนเพจเป็นของตัวเอง คุณก็ไม่ควรพลาดที่จะงัดกลยุทธ์นี้มาใช้ ด้วยการบอกต่อกับบรรดาเพื่อนๆ หรือคนรู้จักของคุณให้เข้ามากดไลค์ กดติดตามเพื่อสร้างพื้นฐานของความน่าเชื่อถือให้กับเพจของคุณก่อน

     2. ปรับแต่ง URL ของ Facebook
หลังจากที่คุณสามารถหาคนมากดไลค์ กดติดตามแฟนเพจของคุณได้แล้ว หากจำนวนของคนที่กดไลค์เกิน 25 คน ทางเฟส บุ๊คจะอนุญาตให้คุณเปลี่ยน URL ใหม่ได้ ซึ่งข้อดีของขั้นตอนนี้ก็คือ คุณสามารถสร้าง URL ที่ง่ายต่อการจดจำขึ้นมาเองได้ โดยตัว URL ที่คุณสร้างนั้น จะต้องบ่งบอกถึงสิ่งที่คุณกำลังทำไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ หรือสินค้าได้อย่างชัดเจน

     3. โปรโมทผ่าน Email
การโปรโมทผ่านอีเมลนับว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งคุณสามารถนำมาใช้ในการแนะนำเฟสบุ๊คแฟนเพจของคุณให้กับผู้อื่นรู้จักได้ง่ายๆ ด้วยการส่งข้อความเชิญชวนที่กระชับสั้นได้ใจความ พร้อมแนบ URL แฟนเพจเพื่อส่งไปยังผู้ใช้งานอีเมลที่คุณมีอยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อทุกคน ให้ทราบถึงการมีตัวตนของเฟสบุ๊ค หรือแฟนเพจของคุณมากขึ้น

     4. โปรโมทผ่าน Youtube
วิธีการนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีวิดีโอ หรือผู้ที่กำลังคิดจะทำวิดีโอเพื่อโปรโมทแฟนเพจเฟสบุ๊คของตัวเองบน Youtube อยู่เพราะคุณสามารถทำการแนบ URL ของแฟนเพจลงไปในท้ายวิดีโอที่คุณได้ทำการโปรโมท หรือใส่ URL ของแฟนเพจไว้ใต้วิดีโอ สำหรับกรณีที่ผู้ชมเกิดดูวิดีโอไม่จบแต่ต้องการดู หรือติดตามในตอนต่อๆ ไป

     5. โปรโมทผ่าน Twitter
ในกรณีที่จะทำการโปรโมทเฟสบุ๊คแฟนเพจผ่าน Twitter คุณก็ต้องมีแอคเคาท์ของทวิตเตอร์เสียก่อน หากมีแล้วก็ทำการใช้สิ่งนี้ให้เป็นประโยชน์ ด้วยการใส่ URL ของเฟสบุ๊คแฟนเพจของคุณลงไปในส่วนของข้อมูลส่วนตัวที่จะแสดงขึ้นมาเมื่อมีคนกดดูโปรไฟล์ของคุณ หรือการแนบ URL เฟสบุ๊คแฟนเพจของคุณลงไปด้วยในข้อความที่คุณทำการทวีตออกไป เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้คนได้รับรู้การมีตัวตนของเพจมากขึ้น

     6. ซื้อโฆษณาใน Facebook
การซื้อโฆษณาใน Facebook เพื่อทำการโปรโมทแฟนเพจของตัวเอง ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ไม่แย่มากนัก แต่อาจจะต้องแลกด้วยเม็ดเงินซักเล็กน้อยในการทำโฆษณา ซึ่งการทำโฆษณาบนเฟสบุ๊คนั้นมีข้อดีในเรื่องของการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ที่จะทำการแสดงโฆษณาได้อย่างตรงจุด จากการกำหนดคุณสมบัติของลูกค้าได้ในหลายๆ จุด

     7. ให้ลูกเพจช่วยแชร์ลิงก์ Fanpage
เป็นการขอให้ผู้ติดตามช่วยแชร์ลิงก์แฟนเพจไปสู่หน้าโปรไฟล์ของตัวเอง นับว่าเป็นการทำการโปรโมทอย่างชาญฉลาด ที่จะทำให้ผู้คนอีกเป็นจำนวนมากมีโอกาสที่จะได้รู้จักเพจของคุณมากขึ้น หากการแชร์ถูกส่งต่อไปเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องก็ยิ่งทำให้โอกาสในการเพิ่มจำนวนผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้นไปด้วย

     8. ใช้ Google Adwords
การใช้ Google Adwords คือการทำโฆษณากับกูเกิล ที่จะเกิดค่าใช้จ่ายก็ต่อเมื่อมีคนคลิกเข้าชมโฆษณาเท่านั้น โดยการทำโฆษณากับทาง Google Adwords จะส่งผลดีให้กับเพจของคุณเป็นอย่างมาก เพราะการทำโฆษณาผ่านกูเกิลจะเป็นการทำให้โฆษณาแสดงผลออกมา เมื่อเกิดการค้นหาผ่านการเสิร์ช ซึ่งเป็นการเข้าหาข้อมูลได้อย่างตรงจุด ในขณะที่ผู้ค้นหาเกิดความต้องการมากที่สุด โดยสิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรลืมในการทำโฆษณากับกูเกิล ก็คือการกำหนดคีย์เวิร์ดที่ต้องกำหนดให้ตรงกับเนื้อหาของเพจคุณให้มากที่สุด

      การ โปรโมท Facebook หรือการโปรโมท Facebook Fanpage นั้นเป็นการเริ่มต้นที่ดี สำหรับการแนะนำธุรกิจของคุณให้ใครอีกหลายๆ คนได้รู้จัก และสามารถทำให้เกิดความต้องการในสินค้าที่ได้แนะนำไปด้วยในบางครั้ง

 

 ที่มา : Am2b

โดย :
 10818
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เมื่อคุณคิดจะลงทุนในการทำโฆษณาสื่อผ่านทางสังคมออนไลน์และกำลังมองหาผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับการลงทุนแล้วละก็ การเลือกใช้รูปภาพที่ดีจะมีส่วนช่วยดึงดูดลูกค้าของคุณ
ปัจจุบัน Social Network (สังคมออนไลน์) มีอิทธิพลและได้รับความนิยมอย่างมากกับโลกออนไลน์ ซึ่ง Facebook เป็น Social Network ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ 1 ของโลก โดย Facebook
หลังจากที่ Facebook ออกมาเปิดตัว Graph Search เมื่อเดือนก่อน หลายบทความมีการกล่าวถึงความสามารถในแง่ของการใช้งาน และเรื่องของการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้มากน้อยแค่ไหน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์