คนประสบความสำเร็จ"ก่อนนอน"ทำอะไร?

คนประสบความสำเร็จ"ก่อนนอน"ทำอะไร?

 

อ่านหนังสือ

 

1.เริ่มต้นที่“การอ่าน”

   ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากเห็นด้วยว่าคนประสบความสำเร็จโดยส่วนใหญ่จะกันเวลาส่วนนึงก่อนนอนไว้เพื่อ“อ่าน”เสมอโดยอ่านจากหลายๆแหล่งที่มาไม่ว่าจะเป็นข้อมูลด้านธุรกิจเรื่องราวแรงบันดาลใจหรือแม้กระทั่งนิยายปรัมปราสิ่งเหล่านี้จะช่วยเป็นเชื้อเพลิงเติมไฟให้กับความคิดสร้างสรรค์ และพลังของพวกเขาของวันรุ่งขึ้น

 

2.นั่งสมาธิ

   ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ“การนั่งสมาธิ”ทำสมาธิในแบบของชาวพุทธจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของคนประสบความสำเร็จเดลย์ คูโรลโค้ชจากนิวยอร์คเล่าว่าการนั่งสมาธิช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อนผ่อนคลายและทำจิตใจสงบก่อนนอนดังนั้นจึงควรนั่งสมาธิประมาณ 10 นาทีก่อนเข้านอน

 

3.บันทึกเรื่องราวดีๆ

   ไตร่ตรองหรือจดบันทึกเหตุการณ์น่าประทับใจของตนเองและผู้อื่นในแต่ละวันโดยเฉพาะเรื่องที่ต้องฟันฝ่ามาได้ยากหรือ
ท้าทายมากๆ ประมาณ 3 สิ่งก่อนนอนเพื่อทำเป็นสมุดบันทึกแง่มุมดีๆในชีวิตของคนที่จะย้อนกลับมาเป็นแรงกระตุ้นให้แก่พวกเขามีไฟและคิดบวกอยู่ตลอดเวลา

 

4.จดรายการต้องทำ

   การทำจิตใจและสมองให้ปลอดโปร่งก่อนนอนเป็นที่สิ่งที่คนประสบความสำเร็จทำกันเพื่อไม่ให้ต้องความกังวลวนเวียนอยู่ในหัวจึงต้องเริ่มจากเอาสิ่งกังวัลเหล่านั้นออกมาเป็นรายการที่ต้องทำไว้ดังนั้นพวกเขาจะมีรายการที่ต้องทำสำหรับวันรุ่งขึ้นเสมอ

 

5.หยุดคิดเรื่อง “งาน”

   คนประสบความสำเร็จสามารถทำทุกอย่างจริงๆจนกระทั่งถึงเวลาเข้านอนแต่พวกเขาจะไม่ทำเช่นนั้นพวกเขาจะไม่เช็คอีเมลล์งานไม่พูดและพยายามหลีกเลี่ยงอะไรที่เป็นประเด็นงานก่อนเข้านอนเลย เพื่อไม่ให้เรื่องงานเข้ามาวนเวียนอยู่สมองเวลานอนมิฉะนั้นจะนอนไม่หลับหรืองานจะเข้าไปอยู่ในความฝันอย่างแน่นอน

 

6.ใช้เวลากับครอบครัว

   ชีวิตคนเราไม่ได้มีแต่เรื่องงานอย่างเดียวเสมอไปแต่ยังมีครอบครัว มีเพื่อนอยู่ด้วยดังนั้นกลับมาบ้านแล้วต้องมีช่วงเวลาของครอบครัวซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ได้พูดคุยกับสามี/ภรรยา ลูก เพื่อนหรือเล่นกับสัตว์เลี้ยงเพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในแต่ละวันของคุณแก่คนในครอบครัว

 

7.วางแผนการนอน

   ปัญหาการนอนของคนบ้างานหรือเจ้าของกิจการ คือ พักผ่อนไม่เพียงพอดังนั้นต้องวางแผนการนอนหลับอย่างเพียงพอ และนอนในช่วงเวลาที่เหมาะกับตนเองเพื่อให้การนอนแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพ  นอกจากวางแผนการนอนอย่างดีแล้วควรตั้งเวลาเตือนถึงเวลาเข้านอนได้แล้วด้วย

 

8.หยุด “มะโน”

   คนเรามักตกหลุมพลางของสถานการณ์แย่ๆในแต่ละวัน แล้วมานั่งคิดวกวนไปมาทำไมทำสิ่งนั้นไม่ได้ หรือ ชั้นควรทำแบบนั้นฯลฯ พร้อมกับบ่นไปเรื่อยว่ามันช่างเป็นวันที่แย่จริงๆแต่คนประสบความสำเร็จพวกเขารู้ทันอารมณ์และความคิดของตัวเองที่จะ “มะโน”ไปเรื่อยเปื่อยซึ่งทำให้ยิ่งเกิดอาการเครียดก่อนนอนดังนั้นจงใช้เวลานึกถึงช่วงเวลาดีๆและมองถึงความสำเร็จที่ผ่านมาวันนั้นๆแม้ว่ามันจะน้อยก็ตามที

 

9.นึกภาพความสำเร็จ

   อีกหนึ่งสิ่งของบรรดาคนประสบความสำเร็จทำก่อนนอนคือหลับตาและจินตนาการภาพความสำเร็จของโปรเจ็คที่กำลังทำอยู่ในอนาคตเพื่อเติมกำลังใจและเสริมความเชื่อมั่นให้กับตนเองและนอนหลับไปพร้อมกับความสำเร็จนั้นๆ

 

Credit : www.brandbuffet.in.th
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 2802
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขั้นตอนในการทำ e - Auction นั้นไม่ได้แตกต่างไปจากการจัดซื้อจัดจ้างแบบเดิมมากนัก ขั้นตอนในการทำ TOR ก็เหมือนเดิมทุกอย่าง เพียงแต่ว่าตอนเสนอราคาก็ไปใช้ระบบ e - Auction
วันนี้เราจะมาแนะนำ สุดยอดเทคนิค! ในการทำให้เว็บไซต์ของคุณมีผู้เข้าชมหลักพันต่อวัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย
เป็นธรรมเนียมไปแล้ว เมื่อปี 2018 กำลังจะผ่านไป ปี 2019 กำลังจะมา พี่สมาร์ทก็อยากจะถามเพื่อนๆ ชาวคนโรงแรมว่า ได้เตรียมพร้อมสำหรับปีหน้าแล้วหรือยัง? ถ้ายัง มาเริ่มต้นจากเทรนด์การตลาดโรงแรมในปี 2019 หรือ 2562 กันดีกว่าครับ ยาวหน่อย แต่รับรองว่าอ่านจบแล้วได้ทั้งประโยชน์และไอเดียเลย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์