Banner คืออะไร ?

Banner คืออะไร ?

Banner คืออะไร?

Banner แปลว่า

[n.] ธง ผืนธง, ร่มธง
[syn.] flag
[adj.] ที่ดีหรือเด่นเป็นพิเศษ ที่ประสบผลสำเร็จ
[n.] พาดหัวข่าว
[syn.] headline
  

    แบนเนอร์ (ฺBanner) คือรูปแบบหนึ่งของการโฆษณาบนเวิลด์ไวด์เว็บ เป็นการวางภาพโฆษณาลงไปบนหน้าเว็บแล้วทำไฮเปอร์ลิงก์กลับไปยังเว็บที่โฆษณา

    ด้วยจุดประสงค์เพื่อดึงดูดผู้เข้าชมให้เข้าไปยังเว็บไซต์ที่โฆษณานั้นผ่านการคลิก เว็บแบนเนอร์สร้างขึ้นจากไฟล์รูปภาพทั่วไปเช่น GIF, JPEG, PNG หรือใช้จาวาสคริปต์เชื่อมโยงเทคโนโลยีมัลติมีเดียอย่างอื่นเช่น แฟลช ช็อกเวฟ จาวา หรือซิลเวอร์ไลต์ เป็นต้น และอาจมีการใช้ภาพเคลื่อนไหว เสียง หรือวิดีโอมาผสมผสานเพื่อนำเสนอให้โดดเด่นมากที่สุด

    ปกติแล้วภาพในแบนเนอร์จะมีอัตราส่วนขนาดกว้างยาวที่สูง (ซึ่งจะทำให้แบนเนอร์มีขนาดกว้างแต่แบน หรือสูงแต่แคบ) ในลักษณะเดียวกับป้ายโฆษณา (เรียกว่าแบนเนอร์เหมือนกัน) ซึ่งภาพเหล่านี้จะถูกจัดวางลงในหน้าเว็บที่มีเนื้อหาน่าสนใจ อย่างเช่นบทความจากหนังสือพิมพ์หรืองานเขียนวิพากษ์วิจารณ์

ประโยชน์ที่ได้รับจากการโฆษณา Banner

    1. สร้างความสนใจเพื่อดึงดูดใจให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ กดที่ตำแหน่งโฆษณา Banner เข้าไปดูเว็บไซต์ของผู้ลงโฆษณา ซึ่งเราจะพบเห็นการโฆษณาในรูปแบบนี้กับ affiliate program และ pay per click บางตัว เช่น Google AdSense เป็นต้น
    2. โลโก้ตำแหน่งโฆษณา Banner ยังสามารถช่วยเราสร้าง Brand ให้กับสินค้า หรือบริษัทได้อีกทางหนึ่ง เมื่อผู้เยี่ยมชมพบเห็นโลโก้ตำแหน่งโฆษณา Banner นั้นๆปรากฏอยู่ในที่ต่างๆ สามารถทำให้ผู้พบเห็นรู้จักสิ่งที่เราต้องการนำเสนอได้มากขึ้นอีกด้วย
    3. การออกแบบโลโก้ตำแหน่งโฆษณา Banner ไว้เพื่อใช้ Promote เว็บไซต์ ซึ่งเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของเราได้ เพราะแสดงให้คนอื่นเห็นว่าเราให้ความสนใจต่อรายละเอียดต่างๆ ซึ่งแม้จะเป็นเพียงจุดเล็กๆ ก็ตาม ซึ่งส่งผลให้ผู้ใช้บริการเว็บไซต์ของเราย่อมเกิดความไว้วางใจที่จะใช้บริการสินค้า และบริการของผู้โฆษณาตามมา

แบนเนอร์ที่ดี ควรมีคุณลักษณะสำคัญ

    คือ รูปแบบและสีสันควรกลมกลืนกับเว็บไซต์ ไม่ใช้รูปแบบที่โดดเด่นมากเกินไป หรือน้อยเกินไป จนทำให้ขัดแย้งกับภาพลักษณ์ของเว็บไซต์หลัก นอกจากนั้นเนื้อหาที่แสดงบนแบนเนอร์ไม่ควรมีมากจนเกินไป เพราะผู้ชมเว็บไซต์ไม่ได้ให้ความสำคัญกับรายละเอียดของเนื้อหาที่ปรากฏอยู่บนแบนเนอร์มากนัก แต่ควรให้ความสำคัญกับภาพรวมที่สามารถสร้างแรงดึงดูดให้ผู้ชมเว็บไซต์หันมามอง ในส่วนแบนเนอร์ที่เป็นภาพเคลื่อนไหวจะต้องไม่สร้างความรำคาญให้กับเว็บไซต์หลัก

โดย :
 84047
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ร้านค้าเทพๆ ร้านไหนอยากมีโลโก้ร้านเป็นของตัวเองโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เราลองมาดู 3 เว็บ สำหรับการออกแบบโลโก้ ที่ทำได้ไม่ยาก แถมยังแจกฟรีอีกด้วย
เป็นกันไหมค่ะหลายครั้งที่เราต้องการ Forward Mail จาก Hotmail ไปยังเมล์อื่นๆ วันนี้ทีมงานSoGoodWebจึงมีวิธีการตั้งค่า Forward Mail จาก Hotmail มาแนะนำกัน ดังนี้ค่ะ
หากคุณรู้สึกว่าเดดไลน์กำลังใกล้เข้ามาแต่งานที่ค้างอยู่ในมือยังมีเป็นตั้ง ๆ การใช้เวกเตอร์โดยการดาวน์โหลดจากเว็บไซต์เหล่านี้ก็สามารถช่วยจัดตารางงานตรงหน้าให้เบาลงได้ ทั้งนี้ก็ต้องอยู่บนการเคารพในเงื่อนไขและสัญญาในการอนุญาตให้ใช้เวกเตอร์เหล่านั้นด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์