3 เทคโนโลยีใหม่เจ๋งเกินคาด

3 เทคโนโลยีใหม่เจ๋งเกินคาด

            เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ไม่มีการหยุดนิ่ง เนื่องจากต้องมีการพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อให้กลายเป็นสุดยอดเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ ใช้งานได้ง่ายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน วันนี้เรามาดูกันว่าช่วงนี้มีกระแสเทคโนโลยีอะไรใหม่ ๆ มาให้เราได้ทำความรู้จักกันบ้าง

 

ระบบหน้าจอมือถือพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar panel phone screens)

                 หนึ่งประเด็นใหญ่ ๆ ที่นักวิชาการด้านเทคโนโลยีได้ออกมาคาดเดากันต่าง ๆ นานาว่าเรื่องที่ต้องมาแน่นอนในปีนี้ก็คือ การพัฒนาระบบหน้าจอมือถือ (Solar panel phone screens) ที่ถึงแม้จะมีกระแสมาตั้งแต่ปีที่แล้วแต่การพัฒนาเทคโนโลยีก็ต้องมีการดำเนินการต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อหาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยนักวิจัยทางด้านนี้กำลังมุ่งพัฒนาเพื่อให้ได้แผงเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ (solar cell) ที่โปร่งใสและราคาประหยัดมากขึ้นอีกด้วย

 

 

 รถยนต์ขับเคลื่อนเองได้

 

                   ใช่แล้วคุณกำลังฟังไม่ผิด เพราะรถที่คุณกำลังเห็นมันสามารถขับเคลื่อนไปเองได้โดยไม่ง้อคนขับ โดย GOOGLE'S SELF-DRIVING CAR ได้ออกมาประกาศว่าประสิทธิภาพของมันนั้นใกล้เคียงกับรถยนต์ยี่ห้อ ford ที่สร้างรถยนต์ด้วยเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยตนเองเช่น กระบวนการพัฒนาดังกล่าวได้ถูกทดสอบกับคนทุกวัยเพื่อให้สามารถใช้งานได้และเริ่มต้นกระบวนทางกฎหมายเพื่อให้รถยนต์ดังกล่าวสามารถวิ่งบนถนนได้อีกไม่นานเกินรอ             

 

 

 ภาษาไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

                     ใครบอกว่าทักษะทางด้านภาษาเป็นอุปสรรคนั้นคงไม่ใช่อีกต่อไปเพราะปัจจุบันทั่วโลกได้ตระหนักถึงเรื่องนี้มากขึ้น โดยเทคโนโลยีที่เข้ามาทดแทนทักษะทางด้านภาษาดังกล่าวหลายอย่าง ทั้งการส่งข้อความและบริการ voice call ของ Skype ที่ได้เปิดตัวเครื่องมือแปลภาษาแบบ live, การใช้โทรโข่งแปลภาษาได้แบบสด ๆที่จะใช้ในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2020 ณ ประเทศญี่ปุ่นและการใช้ Google Translate แปลข้อความจากป้ายบนถนนหรือการสนทนาแบบ real-time ที่ดูเหมือนว่าเทคโนโลยีเหล่านี้จะเข้ามาเพื่อทำลายอุปสรรคทางด้านภาษาเพื่อการสื่อสารของคนทั่วโลกให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

 

แหล่งข้อมูลอ้างอิง :  http://www.newstatesman.com/science-tech/technology/2016/01/best-new-technologies-probably-arriving-2016

โดย :
 2850
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Microsoft เปิดตัวเครื่องมือใหม่ Customer Service Manager สำหรับธุรกิจที่ใช้งาน Office 365 และ Outlook เป็นโปรแกรมบริหารจัดการ CRM ที่มีขนาดเล็ก เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการตรวจสอบการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า รวมถึงประวัติต่างๆ
Google Flights บริการหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก ราคาประหยัด เปิดให้บริการในประเทศไทยแล้ว สามารถจองตั๋วได้ทันทีผ่านทางคีย์เวิร์ดต่างๆเช่น ตั๋วเครื่องบิน เที่ยวบิน บินไป ก็จะเข้าสู่บริการ Google Flights ไทย ทันที หรือเข้าไปที่ https://www.google.com/flights ซึ่งจะเป็นหน้า Google Flights ไทยด้วย
จากการ์ตูนยอกฮิตบนหน้าจอโทรทัศน์ในวัยเด็กมาสู่เกมส์ที่มาแรงติดสมบน ณ ตอนนี้คงหนีไม่พ้นเจ้า Pokemon Go ที่กำลังสร้างปรากฎการณ์ “คนจับโปเกม่อน” ไปทั่วโลก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์