จุดเล็กๆ ที่กราฟฟิกดีไซน์เนอร์มักพลาดบ่อยๆ

จุดเล็กๆ ที่กราฟฟิกดีไซน์เนอร์มักพลาดบ่อยๆ

      หลายๆครั้งที่กราฟฟิกดีไซน์เนอร์เองมักออกแบบผลงานออกมาจะพลาดบ่อยๆ โดยวันนี้เราได้รวบรวมเอาปัญหาที่พบมากที่สุดในงานออกกแบบและใส่ใจทุกรายละเอียดในงานสร้างสรรค์ให้ออกมาสวยงามได้

    

  1. ไม่เข้าใจงานที่ได้รับ

                     

      เมื่อคุณรับงานมาโดยที่คุณไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ลูกค้าต้องการคืออะไร ปัญหาก็คือคุณจะไม่สามารถทำงานออกมาได้อย่างชัดเจนและตรงกับความต้องการเพราะมันยังมีความคลุมเครือส่งผลให้งานไม่เดิน ดังนั้นการที่จะรับงานอะไรก็ตามสิ่งสำคัญอันดับแรกคือ ความเข้าใจในเนื้องานนั้นๆ

   

    

  1. ใช้ตัวอักษรผิดคอนเซป

    

      เดี๋ยวนี้มีหลายเว็บไซต์ที่เปิดให้โหลดฟอนต์แบบฟรีๆ แต่สิ่งที่คุณต้องนึกถึงระหว่างนำตัวอักษรนั้นมาใช้คือความสอดคล้องกันระหว่างรูปแบบตัวอักษรและงานออกแบบ หรือถ้าจะให้ดีหากคุณเพิ่มเงินอีกสักนิดเพื่อซื้อฟอนต์สวยๆ มาใช้เพื่องานที่เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

    

    

  1. ใช้ฟอนต์หลากหลายเกินไป

                        

      การออกแบบที่ดีคือการสื่อสารออกมาได้ชัดเจนและตรงประเด็น ดังนั้นถ้าหากคุณใช้รูปแบบตัวอักษรที่หลากหลายมากจนเกินไปในงานนั้นๆ อาจส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการจะสื่อสารเกิดความสับสนในแนวคิดหลักของงานได้ 

ซึ่งโดยทั่วไปไม่ควรใช้ฟอนต์เกิน 2 แบบแต่อาจจะให้ความแตกต่างกันในการเล่นน้ำหนัก เว้นพื้นที่ของฟอนต์ให้เด่นชัดได้

      

      

  1. ใช้ภาพในอินเทอร์เน็ตมากเกินไป

            

      แม้ว่าบางครั้งการดึงเอาภาพถ่ายจากในอินเทอร์เน็ตมาใช้นั้น สะดวกและง่ายสำหรับการทำงาน แต่ในขณะเดียวกันภาพเหล่านั้นก็จะถูกผู้อื่นนำมาใช้เช่นกัน อีกทั้งยังมีรายละเอียดในเรื่องลิขสิทธิ์ของภาพเข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย แต่หากจำเป็นต้องใช้จริงๆ ก็ควรเลือกภาพที่สามารถเล่าเรื่องที่เราต้องการจะเล่าได้และที่สำคัญต้องอย่าลืมให้เครดิตภาพนั้นด้วย

 

 

  1. ตั้งค่าไฟล์ผิดตั้งแต่เริ่ม

    

      การตั้งค่าไฟล์ให้ถูกต้องตั้งแต่เริ่มการทำงานเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากเวลาที่ export งานออกมาแล้วคุณภาพของงานที่ได้จะขึ้นอยู่กับขั้นตอนนี้ เช่น งานพิมพ์มีการตั้งค่าทั่วไปเป็น CMYK ความละเอียดสูงสุด 300dpi และการทำงานสำหรับเว็บควรตั้งค่าเป็น RGB  เป็นต้น (หรือตามลักษณะงานของลูกค้า)

 

 

  1. พิสูจน์อักษรล้มเหลว

    

      บางทีการที่เราพึ่งเครื่องมือตรวจสะกดตัวอักษรมากเกินไปอาจทำให้เราพลาดในจุดเล็กๆ ของคำบางคำในงานของเราได้ เพราะหากเจ้าเครื่องมือที่ว่าไม่จับเอาคำที่สะกดไม่ถูกต้องรวมมาด้วย งานนี้มีหวังต้องกลับมารื้องานมาแก้ไขใหม่อีกครั้งแน่ๆ

    

     

  1. เซฟงานไม่เป็นระบบ

   

      เมื่อเราทำงานจบแล้วการเก็บไฟล์ไว้เพื่อให้นักออกแบบคนต่อไปมาทำงานต่อเราก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากงานนั้นได้แก้หรือมีลักษณะคล้ายกันเข้ามา จะมัวแต่มานั่งหาไฟล์จนหัวหมุนคงไม่ใช่เรื่อง ดังนั้นสิ่งที่ง่ายที่สุดคือการแยกประเภทของงานไว้ให้เป็นระบบ ง่ายต่อการทำงานของคนต่อไป

   

    

  1. ก๊อปงานออกแบบของผู้อื่น

                           

      ความคิดสร้างสรรค์เป็นกุญแจสำคัญในการออกแบบและบางครั้งการได้ดูงานที่หลากหลายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบอาจเป็นการขโมยความคิดของผู้อื่นโดยที่เราไม่รู้ตัว

 

  

แหล่งข้อมูล : 15 common mistakes designers make

โดย :
 4278
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กระแสการซื้อของออนไลน์มีการเติบโตสูงขึ้นมาก ทำให้ผู้ใช้หลายๆ คน มองเห็นช่องทางการหารายได้เพิ่มเติม และผันตัวมาเป็นผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์สำหรับการขายสินค้าต่างๆ หรือการทำธุรกิจ SMEs ที่เกิดขึ้นมากมายในแต่ละวัน แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการรายย่อยส่วนใหญ่มักจะมองข้ามไปก็คือ "การจ่ายภาษี"
การเลือกสีให้เหมาะสมกับงานสำหรับใครหลายคน คงเป็นเรื่องยุ่งยาก วุ่นวาย เพราะกว่าจะหาสีให้สวยงามหรือถูกใจใครๆ คงเสียเวลาเป็นส่วนใหญ่ หรืออาจจะไม่สามารถเลือกสีให้เหมาะสมเลยก็เป็นได้ ดังนั้นจึงขอนำเสนอเคล็ดลับการ "เลือกสี" สำหรับการออกแบบให้สวยงามโดดเด่น สุดชิค
CRM คืออะไร? CRM หรือ Customer Relationship Management คือกระบวนการจัดการกับความสัมพันธ์กับลูกค้า จะเป็นกระบวนการหลังจากการทำการตลาด เพื่อให้ลูกค้าของคุณเกิดการซื้อซ้ำ และบอกต่อเพื่อนๆ หรือครอบครัวของเขาด้วยความเต็มใจ ซึ่งธุรกิจส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับต้นๆ ทำให้ข้อมูลรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าจึงมีความสำคัญมาก เช่น ข้อมูลพื้นฐานของลูกค้า ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์กับองค์กรของคุณอย่างไรบ้าง วันเกิดของลูกค้า ระบบการตอบกลับของอีเมล์ หรือสิ่งที่ธุรกิจของคุณได้ทำแล้วทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีและประทับใจ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นโดยปกติแล้วจะมีการเก็บอย่างกระจายออกไปตามแต่หน้าที่การรับผิดชอบของแต่ละฝ่าย CRM จะเข้ามามีความสำคัญอย่างมากเพื่อลดความผิดพลาดที่จะทำให้เกิดความไม่พอใจระหว่างคุณกับลูกค้า ระบบ CRM ที่เข้ามาช่วยเหลือในแต่ละกระบวนการจะเรียกว่า CRM Software

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์