เช็คลิขสิทธิ์รูปภาพก่อนนำมาใช้งาน

เช็คลิขสิทธิ์รูปภาพก่อนนำมาใช้งาน

     ในปัจจุบันการแชร์เนื้อหา หรือรูปภาพ โดยการแชร์ข่าวสารผ่านทาง social network เช่น Line , facebook , youtube หรือแม้กระทั่ง รูปภาพทุกรูปภาพจากทางอินเทอร์เน็ต หรือทาง Social Network นั้น ล้วนมีลิขสิทธิ์แล้วทั้งสิ้น 


     ลิขสิทธิ์รูปภาพในยุคปัจจุบัน และสังคมออนไลน์ มีจำนวนเยอะมากจนผู้ใช้งานจับต้นชนปลายไม่ถูก เพราะเวลาเรานำรูปภาพมาใช้งานเราไม่สามารถรับรู้ได้ว่ารูปภาพมีลิขสิทธิ์หรือไม่? และใครเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ที่ถูกต้อง เวลาค้นหาใน Google จะเจอแต่ผลลัพธ์ของแต่ละเว็บไซต์ที่นำรูปภาพไปใช้งาน ไม่เจอเจ้าของลิขสิทธิ์สักที วันนี้ทางทีมงานขอเสนอทางเลือกในการค้นหาลิขสิทธิ์รูปภาพเหล่านี้กัน

 

วิธีเช็คลิขสิทธิ์รูปภาพก่อนนำมาใช้งาน
1. เตรียมรูปภาพที่เราจะตรวจสอบ หรือรูปภาพที่ค้นหานได้จากเว็บไซต์ 
2. พิมพ์ url ไปที่ www.tineye.com  จะแสดงข้อมูลดังภาพ จากนั้น คลิ๊กที่ปุ่มอัพโหลด


 
3. จากนั้นระบบจะทำการค้นหารูปภาพ เมื่อผลการค้นหาแสดงผล เราจะสามารถทราบแหล่งต้นทางของรูปภาพนั้นได้



 
4. จากนั้นคลิกเข้าสู่เว็บไซต์ แล้วเลือกซื้อลิขสิทธิ์ได้ตามต้องการ


 
     หากต้องการแค่ตรวจสอบว่ารูปภาพมีลิขสิทธิ์หรือไม่? รูปภาพทุกรูปที่อยู่บนอินเทอร์เน็ตมันมีลิขสิทธิ์อยู่ทุกรูปภาพอยู่แล้ว ปัญหาอยู่ที่ว่าเจ้าของเป็นใคร จัดทำขึ้นมาเพื่อแจกฟรีหรือขาย ดังนั้นการเช็คลิขสิทธิ์ของรูปภาพก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับการเลือกใช้งานเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมานั่นเอง


ที่มา : วิธีการเช็คลิขสิทธิ์รูปภาพ

โดย :
 75712
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ร้านค้าออนไลน์ ชวนให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารธุรกิจแบบ “ง่าย..สบาย..สะดวก” พร้อมรับมือสำหรับการขยายธุรกิจในประเทศและเปิดตลาดในต่างประเทศ เป็นการเปิดช่องทางใหม่ๆ ในการขยายฐานลูกค้าผู้ร่วมธุรกิจสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทีมงาน และบริหารธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์